Diễn đàn làm Đẹp các chuyện này ko chỉ xảy ra ở một trường, 1 địa phương nào ấy mà đó là hiện tượng chung, phổ biến ở đa dạng trường trên cả nước. Tuy nhiên, lúc đọc bài báo ko ít người đọc câu hỏi: “Vì sao thầy cô nên khiến thế?” nhưng thực tế đây là hiện trạng chung ở rộng rãi cơ sở giáo dục bây giờ. Vì họ ko hiểu được giáo viên đã bức xúc như thế nào nhưng cuối cùng vẫn buộc phải tặc lưỡi cho qua để bản thân được yên ổn. có thể kể, đa số nguồn gốc của vấn đề đều khởi thủy từ hai tiếng “chỉ tiêu”. mang giáo viên từng thẳng thắn cho rằng: “Còn chỉ tiêu thì còn bệnh thành tích”, điều này hoàn toàn ko sai chút nào. Đầu năm, một loạt chỉ tiêu được đưa ra nào là hạnh kiểm học sinh xếp từ Trung bình trở xuống không quá 1%/lớp, điểm trung bình các môn Toán, Văn, tiếng Anh hơn 80%, các môn học như Sử, Địa, Giáo dục công dân…chỉ tiêu buộc phải đạt trên 90%. nhiều thầy cô chia sẻ: với việc giao chỉ tiêu ngất ngưởng như thế, giả dụ giáo viên thẳng tay sở hữu học sinh thì giáo viên khổ, còn du di mang chúng thì cắn rứt lương tâm. Gặp lại cô bạn là giáo viên một trường trung học cơ sở, bạn tôi đề cập, nhà trường đưa ra chỉ tiêu hạnh kiểm học sinh trung bình trở xuống không quá 1% trên lớp mà một học sinh của lớp đã chiếm sắp 3%. Vậy có nghĩa là trong lớp không được sở hữu học sinh nào xếp hạnh kiểm trung bình hay yếu. Trong lúc, học sinh hiện nay phổ biến em nghịch ngợm, đánh bạn, vô lễ mang thầy cô, thường xuyên trốn tiết…. Cô bạn kể: Năm ngoái 1 giáo viên cộng trường xếp hạnh kiểm 1 học sinh trong lớp mẫu Trung bình, cô giáo này đã bị gọi lên giải trình phổ biến lần và cũng bị khống chế vào chỉ tiêu thi đua của chính cô. Nhìn thấy gương đó phải các thầy cô còn lại ko dám “thẳng tay”. ấy là chỉ tiêu hạnh kiểm còn chuyện điểm số, xếp cái cũng làm thầy cô đau đầu. Môn học nào cũng đưa ra chỉ tiêu khống chế mà chỉ tiêu môn học phải đạt điểm Trung bình trở lên cao ngất ngưởng. Thậm chí, với môn chỉ tiêu đặt ra hơn 90% phải dù học sinh ko làm cho được bài, ko học bài thì thầy cô cũng không dám thẳng tay ghi điểm phải chăng vào sổ. >> Cao đẳng Dược Hà Nội nếu với ghi cũng chỉ là dọa cho những em thấy sợ mà học bài. mang những học sinh ko thích học thì thầy cô cần nhún nhường cố gắng để cho các em gỡ điểm lại. vì vậy phải giáo viên bày ra đa dạng cách để học sinh đạt điểm cao như xây dựng đề cương ôn tập đến gần ngày thi thì bỏ bớt 1 số câu ko sở hữu trong đề thi, thông báo trước cho các em đề bài sẽ kiểm tra 15 phút, 1 tiết….Và cũng có giáo viên sử dụng chiêu thức “cấy” điểm cho học sinh. đấy thế buộc phải mới có chuyện, cuối năm xem sổ liên lạc sở hữu học sinh ngỡ ngàng thắc mắc rằng: “Sao mình lại sở hữu điểm này…?”. Rút cuộc, vì sao thầy cô lại bắt buộc khiến cho thế? trường hợp ko làm cho thế thì sẽ bao đồ vật đổ lên đầu nào là chưa hoàn thành chất lượng giảng dạy môn học, chưa thực sự sử dụng rộng rãi đến học sinh, chưa đổi mới cách dạy học…Và kiên cố sở hữu các quy kết này, việc xếp cái thi đua của giáo viên cuối năm sẽ bị ảnh hưởng theo. >> Cao dang Y Duoc Ha Noi Giáo dục cứ luôn hô hào “Nói ko có tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” nhưng mang việc khống chế chỉ tiêu về hạnh kiểm, chỉ tiêu về chất lượng giáo dục đang tiếp tay cho bệnh thành tích tồn tại. Giáo viên dù bất bình cũng ko ai dám phản ứng và câu đề cập bao đời nay của cha ông ta: “Đấu tranh thì tránh đâu” vẫn còn nguyên giá trị.