laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tin Y khoa: Chữa viêm họng hạt mủ bằng quả trám

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi HoangTrung, 31/7/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 313

  1. Offline

    HoangTrung New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Viêm họng hạt khi phát triển, tái phát rất nhiều lần mà không có cách làm khắc phục hiệu quả sẽ tiến triển sang giai đoạn nặng và nguy hiểm hơn đó là hình thành mủ. Khi đó, người mắc bệnh không chỉ khổ sở vì như thế những thể hiện của nó mà thậm chí còn bắt buộc đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm hơn. Trong trường hợp đó, bạn có thể tham khảo và áp dụng bài thuốc dân gian từ quả trám mà chúng tôi giới thiệu dưới đây để chữa trị.
    Đọc thêm: bệnh viêm amidan
    Qủa trám và các đặc điểm, tác dụng chính

    Theo dân gian, quả trám còn có tên gọi khác là cảm lãm hay thanh quả. Trám có nhiều loại khác nhau như trám đen, trám trắng, trám hồng. Qủa trám thường được thu hoạch mỗi khi chín và có thể ứng dụng ở nhiều hình thức khác nhau như trám khô, trám tươi đều được. Thông thường, quả trám được sinh viên ứng dụng làm thực phẩm chế biến thành các món ăn như trám om thịt, trám ngâm, canh trám…
    [​IMG]>> Tham khảo :
    Mật ong chữa bệnh viêm họng hạt
    Chữa bệnh viêm họng bằng cây xạ can
    Đối với quan điểm của đông y, quả trám có vị chua – ngọt – chát, tính ấm, không độc. Công dụng chính của trám là giải độc, thanh nhiệt, chỉ khát, lợi hầu họng… Còn y học hiện lại nghiên cứu giúp và chứng minh được rằng bên trong quả trám có chứa phong phú thành phần hóa học như chất béo, acid oleannolic, vitamin C protid, beta- caroten, hydrat cacbon, và những khoáng chất Ca, Mg, Mn,K, P, Fe, Zn, Cu… Chính vì như thế vậy mà quả trám được áp dụng làm bài thuốc chữa những bệnh lý viêm nhiễm đường hô hấp, động kinh, viêm ruột, tiêu chảy… khá thường gặp.
    phương pháp bài thuốc chữa viêm họng hạt mủ mà các bạn nên biết:

    Đối với bệnh viêm họng hạt mủ, là một thể bệnh của chứng viêm nhiễm đường hô hấp. Do vậy thực hiện bài thuốc từ quả trám là hoàn toàn thích hợp. Bởi khi đi vào cơ thể, các thành phần của của quả trám sẽ đi vào loại bỏ dần những triệu chứng khó chịu như làm dịu những cơn ho, hạn chế cảm giác đau rát địa chỉ vùng họng… đem lại cảm giác thoải mái hơn cho người mắc bệnh.
    Để làm được điều đó, chúng ta chỉ buộc phải thực hiện một lượng trám vừa nên (chừng 0,5 – 1kg là được). Đem rửa sạch số trám đó, tách đôi quả loại bỏ hạt rồi cho vào nồi, đổ thêm nước ninh nhừ. Sau đó, các bạn để cho lắng, lọc bỏ cặn rồi tiếp theo sử dụng một tấm vải xô để lọc bỏ phần bã. Tiếp tục cho phần nước thu được vào nồi để cô thành cao.
    Trong quá trình cô cao như vậy là, cả nhà có thể cho thêm một chút đường để thêm vị ngọt cho dễ sử dụng. Sau đó, cho vào trong một chiếc lọ thủy tinh để bảo quản sử dụng dần. Mỗi ngày bắt buộc ăn từ 2 – 3 lần, mỗi lần chừng 1 thìa con. Ẳn liên tục cao trám đến khi bệnh có dấu hiệu thuyên giảm thì thôi.
    [​IMG]
    ko kể phương pháp thường gặp nếu trên mà mọi người vẫn thường ứng dụng, thì hiện giờ đa dạng nơi, rất nhiều người họ lại có cách chế biến hoàn toàn khác nhưng vẫn đảm bảo được tác dụng từ loại quả này đem lại như: sử dụng quả trám phối hợp cùng mật ong, trà xanh, huyền sâm, mã thầy….
    Như do vậy có thể thấy biện pháp vận dụng chế biến quả trám để loại bỏ viêm họng hạt mủ rất nhiều. Ứng dụng theo cách thức nào sẽ tùy thuộc vào chọn lọc của bệnh nhân. Gần như các bài thuốc từ quả trám đều rất dễ thực hiện lại cho tác dụng khá hiệu quả. Đặc thù, những bài thuốc này rất lành tính, có thể vận dụng cho toàn bộ đối tượng từ người già đến trẻ nhỏ và thậm chí là ngay cả với phụ nữ có thai hay cho con bú cũng đều được. Vậy thì chúng ta còn chần chừ gì nữa, mà không bắt tay ngay vào quá trình thực hiện chế biến các bài thuốc này để sớm Đánh bay những thể hiện của viêm họng hạt đi thôi.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!