laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tình trạng chung cư nội thành thách thức người dân

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi thangvigreenland, 22/8/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 442

  1. Offline

    thangvigreenland New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  "An cư thì mới lạc nghiệp", đó là chân ngôn của Việt Nam ta từ xưa đến nay. Nhà ở là vấn đề quan trọng nhất mà mỗi người đều phải nghĩ tới cho đời sống của mình. Đó không chỉ là vấn đề của những người thu nhập cao mà còn của cả những người thu nhập thấp, không chỉ của những người ở thành thị mà còn của cả những người nông thôn, không chỉ là vấn đề của quá khứ hay hiện tại mà còn của cả tương lai sau này.

    Quỹ đất vốn không có không tăng hoặc tăng không đáng kể trong khi dân số tăng một cách chóng mặt, điều đó làm cho nhu cầu về nhà ở ngày càng bức thiết. Nhằm tiết kiệm quỹ đất ít ỏi những tòa nhà cao tầng đã được con người xây dựng, đặc biệt ở các khu đông dân cư ở các thành phố lớn. Hà Nội là trung tâm kinh tế -văn hóa- chính trị của cả nước, thành phố nơi đất chật người đông, bên cạnh đó dân số lại tăng lên một cách nhanh chóng cả về mặt số lượng và chất lượng nhất là sự gia tăng cơ học do quá trình đô thị hóa, con người có xu hướng chuyển từ nông thôn sang thành thị, do cơ chế chính sách của nhà nước về việc mua nhà ở Hà Nội,... Chính vì vậy mà nhu cầu về nhà ở này càng tăng, số lượng nhà ở lại có hạn nên đã gây ra áp lực về nhà ở cho khu vực nội đô.

    Khan hiếm nguồn cung
    Với xu hướng này, nguồn cung chung cư nội thành của Hà Nội sẽ dần can. Sẽ khó có thể có các dự án lớn mới nhưng điều này lại tạo ra một lợi thế rất lớn cho một số ít các dự án hoàn thành mọi thủ tục hay đang tiến hành đầu tư.

    Thực tế, tại các quận trung tâm nội thành như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa hiện rất khó tìm một căn hộ trung hoặc cao cấp có môi trường sống tốt. Khu vực này đa số là các căn hộ tập thể cũ xuống cấp với diện tích nhỏ và cải tạo chắp vá.

    Điểm danh các dự án trong khu vực được 'khoanh đỏ' đúng là đếm trên đầu ngón tay. Ở Đống Đa, ngoài một số dự án đã hoàn thành hay bán gần hết như GP - Building hay 102 Trường Chinh thì cơ hội gần như duy nhất còn lại là Hoang Cau - ở Hoàng Cầu với khoảng 300 căn hộ đang chào bán.

    Ở Hoàn Kiếm, nguồn cung gần như đang ở con số không. Dự án được kỳ vọng nhất đang trong quá trình đầu tư là D'San Raffes ở Hàng Bài với những hé lộ ban đầu thuộc dạng siêu sang

    Khu vực Ba Đình, ngoài 1 -2 dự án cải tọa chung cư cũ như D2 hay C7 Giảng Võ; xen kẹt trong khu chung cư cũ như Platinum Residences... thì gần như không còn thêm một nguồn nào đáng kể.

    Với diễn biến mới này, chung cư ở quận nội đô trên vốn được ví là đất vàng thì này càng trở nên hiếm như "kim cương".

    Vì thế, với doanh nghiệp nào đang có những dự án ở nội đô thì bán hàng không có gì đáng ngại và hơn thế, việc huy động vốn cũng không phải là vấn đề khi chính các ngân hàng cũng đang săn tìm những dự án đắt khách nội đô để cho vay hơn là đổ tiền cứu những dự án ở những vùng chưa có hạ tầng.

    Một thách thức khác đối với dự án nội đô lại đến từ chính vị trí vàng của mình. Khu vực nội đô, diện tích đất dành cho hạ tầng, các tiện ích dịch vụ khác rất ít ỏi. Khu Trung tâm vốn quá tải, hiếm nơi để xe, vườn hoa, khu sinh hoạt chung hạn chế... khiến các căn hộ dù được chăm chút nội thất cũng khó lòng được đánh giá là cao cấp.

    Môi trường, tiện ích kém
    Các dự án từ trước đến nay quá nặng dồn tiền vào phần kiến trúc nhưng kiến trúc mới là cái vỏ. Khách hàng chấp nhận nột cái giá cao để ở nội thành chắc hẳn họ không chỉ cần có một căn hộ có bao nhiêu m2. Nhà rộng là cần thiết nhưng chưa hẳn là điều đầu tiên họ tìm kiếm. Khách hàng cần chỗ ở đẹp, tiện ích và nhiều giá trị gia tăng.... cho nhiều mục đích khác nhau.

    Mua một căn hộ tại thủ đô đã khó nhưng mua được rồi nhưng tiện ích trong khu vực không phục vụ được nhu cầu thiết yếu của cuộc sống thì cũng không đáng. Khi mà bạn là chủ đầu tư gặp tình cảnh này thì quả thật lao đao "Một căn hộ nội đô cao cấp mà mỗi gia đình không có một chỗ đỗ xe, dân cư không có những không gian sinh hoạt chung... hay đơn giản cảnh quan quanh tòa nhà chỉ toàn bê tông thật là đáng thất vọng... và khó mà lấy tiền của khách hàng".

    Giải pháp là đâu
    Hiểu được lỗi lòng trên Tp.Hà Nội đã quy hoạch dự án tổ hợp HH2 tại phía Tây Nam của thủ đô nhằm mục đích giải quyết vấn đề nhà ở cho dân sinh.
    Mặc dù sở hữu mức giá rẻ, nhưng dự án chung cư HH2A Linh Đàm lại tọa lạc ngay bán đảo Linh Đàm nằm liền kề tuyến đường huyết mạch của thành phố Vành đai 3, đường Giải Phóng, Hoàng Mai vì vậy tại đây cư dân dễ dàng di chuyển ra các trung tâm cũng như các khu vực lân cận khác rất thuận tiện.
    [​IMG]

    Dự án chung cư HH2A Linh Đàmcũng sở hữu các tiện ích nội khu và ngoại khu đẳng cấp không khác gỳ so với khu vực trung tâm của thành phố. Ngay trong khuôn viên dự án được trang bị đầy đủ các tiện ích giải trí cao cấp như: trung tâm thương mại, Café, phòng tập Gym, nhà trẻ… nhằm mang lại những giây phút thư giãn thoải mái nhất cho các cư dân tại đây.

    Liên hệ ngay với chúng tôi Công ty cổ phần bất động sản VIGREENLAND để biết thêm thông tin.
     
Chủ đề tương tự: Tình trạng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhà Đất - Bất Động Sản Lên ý tưởng trang trí những lối đi đầy tính nghệ thuật 12/11/19
Nhà Đất - Bất Động Sản Trang trí phòng tắm với màu xanh lá cây khó tính 31/10/19
Nhà Đất - Bất Động Sản Báo động tình trạng lấy đất nông nghiệp phân lô, bán nền nhà thu lợi 27/7/19
Nhà Đất - Bất Động Sản Xử lý rốt ráo tình trạng rao bán đất nền sai quy định tại huyện Củ Chi 4/4/19
Nhà Đất - Bất Động Sản Vietinhomes giới thiệu dự án cao cấp Beau Rivage Nha Trang 21/12/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!