laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tính tuổi thai dựa vào chu kỳ kinh nguyệt cuối

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi hongk64, 31/5/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 259

  1. Offline

    hongk64 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  [​IMG]
    Cách tính tuổi thai nhi luôn là vấn đề được các mẹ bầu quan tâm, đặc biệt là các mẹ mang thai lần đầu. Nhiều người thường đặt những câu hỏi như chậm kinh 1 tuần, 10 ngày, 16 ngày thì thai được mấy tuần. Vậy làm thế nào để tính được ngày mang thai? Hôm nay bài viết sẽ hướng dẫn cách tính tuổi thai chính xác nhất, để các mẹ tham khảo ngay dưới đây nhé!
    Nguồn: alosuckhoe.net/

    Tính tuổi thai dựa vào chu kỳ kinh nguyệt cuối
    Mẹ có thể tính tuần thai bằng cách xác định được kỳ kinh nguyệt cuối cùng của mình. Đó sẽ là ngày bắt đầu có kinh nguyệt đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Dựa vào một vòng tròn tính tuổi thai nhi được bán ở các hiệu thuốc hoặc dựa vào quyển lịch để mẹ tính tuổi thai nhi.

    [​IMG]

    Dựa vào một vòng tròn tính tuổi thai nhi được bán ở các hiệu thuốc hoặc dựa vào quyển lịch để mẹ tính tuổi thai nhi

    Cụ thể, nếu kỳ kinh nguyệt cuối cùng của mẹ là ngày 1/1/2019 và đến hôm nay là ngày 28/2/2019, thì dựa vào vòng tròn tính tuổi thai nhi, mẹ sẽ tính được thai nhi đã được khoảng 8 tuần 2 ngày. Nếu muốn tính ra ngày dự sinh em bé thì cũng làm tương tự như cách trên. Bé sẽ chào đời khi đủ 40 tuần, trên thực tế, bé hình thành và phát triển trong bụng mẹ chỉ diễn ra trong 38 tuần. Do đó, mẹ có thể tính ngày dự sinh bằng cách tình từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cộng với 40 tuần nữa sẽ ra được kết quả gần chính xác.

    Dựa theo ngày quan hệ tình dục hoặc ngày rụng trứng
    Vì trứng rụng chỉ tồn tại được trong cổ tử cung khoảng 24 giờ để kết hợp với tinh trùng. Do đó, nếu mẹ biết được chính xác ngày quan hệ tình dục dẫn đến thụ thai, thì hãy tính tuổi thai nhi bằng đầu từ ngày đó.

    [​IMG]

    Nếu mẹ biết được chính xác ngày quan hệ tình dục dẫn đến thụ thai, thì hãy tính tuổi thai nhi bằng đầu từ ngày đó

    Kể từ ngày thụ thai, thai nhi sẽ hình thành và phát triển trong cổ tử cung người mẹ 226 ngày, tương đương với 38 tuần thai. Tuy nhiên, cách tính này chỉ nên áp dụng cho các mẹ có chu kỳ kinh nguyệt đều. Còn những mẹ có chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc không nhớ được ngày rụng trứng chính xác thì nên dựa vào siêu âm để biết kết quả chính xác.

    Tính tuổi thai dựa vào siêu âm
    Đây là cách tính tuổi thai được nhiều mẹ áp dụng nhất hiện nay. Mẹ không cần phải nhớ ngày thụ thai hay ngày mất kinh nữa. Khi thai nhi được 5 tuần đã có thể nhận ra được một cực thai. Sang tuần thứ 7 thứ 8 có thể nhận thấy được nhịp tim của thai nhi.

    [​IMG]

    Đây là cách tính tuổi thai được nhiều mẹ áp dụng nhất hiện nay, mẹ không cần phải nhớ ngày thụ thai hay ngày mất kinh nữa

    Phương pháp để xác định tuổi của thai nhi ở tuần thứ 20 đến 30 là đo đường kính lưỡng đỉnh của thai. Nên đo vào tuần thứ 20 đến tuần thứ 24 để lấy số đo chính xác, rồi đo lại vào tuần thứ 26 đến tuần thứ 30.

    Cách tính ngày mang thai dựa theo sự phát triển của thai nhi
    Thực tế, có rất nhiều mẹ mang thai lần đầu nhầm lẫn về cách tính theo sự phát triển của thai nhi và cách tính ngày mang thai theo chu kỳ kinh nguyệt cuối. Nhiều mẹ thấy hoang mang khi mỗi đợt đi khám thai kỳ bác sĩ lại bảo ngày dự kiến sinh thay đổi. Nguyên nhân chính là do các bác sĩ lấy thai nhi trung bình ra làm chuẩn.

    Do đó, nếu thai nhi phát triển ít hơn so với cách tình chu kỳ kinh nguyệt cuối thì tức thai của mẹ nhỏ hơn so với tiêu chuẩn trung bình thai nhi. Ngược lại, khi thai nhi phát triển lớn hơn so với cách tính theo kỳ kinh cuối, tức thai của mẹ to hơn so với tiêu chuẩn trung bình thai nhi.

    Hi vọng những cách tính trên sẽ giúp các mẹ bầu tính được độ tuổi chính xác của thai nhi. Chúc các mẹ bầu có một sức khỏe thật tốt, thai nhi phát triển khỏe mạnh
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!