laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tổng hợp các loại mụn nữ giới thường mắc phải

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi myphams2b, 22/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 401

  1. Offline

    myphams2b New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hôm nay S2B xin được tổng hợp các loại mụn mà đa phần các bạn nữ đều sẽ bị ít nhất 1 lần. Trong bài viết này sẽ chỉ cung cấp thông tin tổng quan về các loại mụn thôi nhé. Không nói nhiều nữa, S2B xin đi vào bài viết:
    1. Mụn ẩn:

    Mụn ẩn là tình trạng tích tụ dầu thừa bã nhờn và bụi ẩn ở sâu trong nang lông gây ra bít tắc lỗ chân lông và tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập. Bạn tự tin da minh luôn sạch mụn nhưng có lẽ bạn cần phải nên kiểm tra lại vì mụn ẩn luôn ẩn nấp đâu đó dưới lớp biểu bì trên khuôn mặt bạn.
    Mụn ẩn là loại mụn có nhân mụn nằm ẩn sâu bên trong nang lông, không gây viêm, sưng tấy hay đau nhức. Dấu hiệu nhận biết mụn ẩn bên ngoài chỉ là những nốt nhỏ li ti và thường mọc theo từng cụm cố định trên da. Thường thì rất khó để thấy được mụn ẩn bằng mắt thường và chỉ cảm nhận khi dùng tay sờ lên vùng bị mụn.
    [​IMG]
    minh họa mụn ẩn
    Bề mặt da của mình sẽ bị sần sùi và thường xuất hiện trên những vùng da ở má, trán và dưới cằm khi xuất hiện mụn ẩn. Song song đó, việc chăm sóc không đúng cách cũng khiến da tích tụ bã nhờn và bụi bẩn là yếu tố chính gây nên mụn ẩn.
    Tuy không nguy hiểm như mụn nang, mụn đinh râu,… nhưng nếu không xử lý kịp thời, dưới tác động của môi trường bên ngoài hay stress, nội tiết tố, thói quen sinh hoạt,… thì mụn ẩn có thể bị sưng viêm và để lại thâm mụn, sẹo là điều khó thể tránh khỏi.
    Đặc điểm nhận dạng: Nhận biết và phát hiện sớm mụn ẩn là một bước quan trọng để việc điều trị mụn được hiệu quả tốt nhất. Nếu mụn ẩn phát triển lâu dưới da sẽ khiến da sần sùi, thiếu sức sống, làm cho da bị lão hóa nhanh hơn, dễ để lại thâm sẹo rất khó điều trị sau này.
    2. Mụn trứng cá:
    Là một loại bệnh da liễu liên quan tới tuyến bã nhờn dưới da. Bệnh trứng cá là tình trạng da xuất hiện các mụn có kích thước nhỏ khi các nang lông trên da bị tắc nghẽn do dính dầu và tế bào da chết. Biểu hiện của bệnh trứng cá cấp là các mụn đầu trắng, mụn đầu đen hoặc mụn nhọt và thường xuất hiện trên mặt, trán, ngực, vùng lưng trên và hai bên vai.
    Nếu bạn đang bị một vài mụn li ti, vài nốt nhỏ lộm cộm không đau thì đây chỉ là bệnh đang ở tình trạng nhẹ, tình trạng bắt đầu sưng tấy đỏ rơi vào mức trung bình, có thể gây ra tình trạng đau nhẹ và nặng và nghiêm trọng nhất có thể ây ra các tình trạng bọc mủ.
    3. Mụn cám:
    Mụn cám là loại mụn thường có đầu trắng hoặc đen, là một dạng mụn nhẹ hơn so với mụn trứng cá. Mụn cám thường nổi ở khu vực lỗ chân lông của 2 bên cánh mũi, kích thước nhỏ dễ nhìn thấy và nằm trên bề mặt của da.
    Nếu để ý, bạn có thể thấy sau khi bề mặt da bị oxy hóa (đặc biệt ở vùng mũi) sẽ tạo thành các đốm li ti màu đen, đây chính là phần đầu đen của mụn cám và phần bã nhờn bên trong sẽ có màu đục.
    Các bạn mới khi chưa có kiến thức về mụn cám thường có xu hướng nặn mụn cám tại nhà và để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho việc đi chăm sóc làn da. Vì mụn cám nếu như không được xử lý đúng cách sẽ dễ gây ra tổn thương tới làn da, thâm và khiến bạn dễ tự ti.
    4. Mụn thịt:
    Thực chất mụn thịt (mụn thịt dư) là khối u lành tính có tên tiếng anh là Syringomas. Hình thành từ các tuyến mồ hôi hoạt động quá mức. Mụn chủ yếu phát triển ở tuổi trưởng thành, trong độ tuổi từ 25 tuổi đến 30 tuổi và xuất hiện đồng đều ở nam và nữ.
    Các Syringomas này thường xuất hiện ở dạng các nốt sần nhỏ, sưng cứng, có kích thước từ 1mm đến 3mm. Các nốt mụn thường mọc thành từng nhóm nhỏ và thường là màu vàng, màu nâu, màu hồng nhạt tùy vào mọi loại da.
    Mụn thịt không gây đau, hoàn toàn lành tính và không phát triển thành các khối u lớn. Trong hầu hết các trường hợp, mụn thịt (Syringomas) là vô hại và không gây ra các triệu chứng. Tuy nhiên, hiếm khi xảy ra, một số người sẽ cảm thấy cực kỳ đau và ngứa, đặc biệt là khi đổ mồ hôi.
    Mụn thịt thường xuất hiện dưới dạng các nốt thịt dư trên khuôn mặt ( vùng dưới của mắt, hai bên má) đôi khi còn xuất hiện ở vùng cổ, dưới nách số khác thì xuất hiện ở bụng, vùng dưới da, da đầu và bộ phận sinh dục. Mụn còn được gọi bằng các tên gọi sau: mụn đá, mụn gạo, mụn cơm…
    5. Mụn lưng:
    Mụn lưng gây ám ảnh đối với nhiều người, không chỉ gây mất thẩm mĩ mà còn có những ảnh hưởng không tốt nếu không điều trị hiệu quả. Một số trường hợp sẽ dẫn đến viêm, sưng một số trường hợp nặng thì lan rộng ra khắp vùng lưng dẫn đến viêm nặng,..
    Một số loại mụn lưng bạn thường gặp:
    • Mụn đầu đen: Loại mụn này không chỉ xuất hiện phổ biến trên khuôn mặt mà còn xuất hiện ở lưng, cổ.. Khi một nang mụn được hình thành trên bề mặt da thì nó sẽ phát triển thành mụn đầu đen. Khi loại mụn trứng cá mở này xuất hiện tứ là đã có phản ứng giữa bã nhờn và không khí.
    • Mụn mủ: Mụn mủ còn được xem là một dạng mụn viêm. Bên trong nhân chứa chứa đầy mủ màu trắng hoặc mủ vàng. Nếu bạn xử lý chúng không đúng cách thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vùng da đó.
    • Mụn đầu trắng: Mụn đầu tiên phải kể đến đó là mụn đầu trắng. Bạn cũng có thể gọi đây là mụn trứng cá đóng. Loại mụn này thường hình thành và phát triển bên dưới da. Sau một thời gian thì tạo thành cồi mụn màu trắng nổi lên trên bề mặt da.
    • Mụn viêm: Tình trạng mụn này khiến cho khá nhiều người đau đầu tìm cách giải quyết. Đây là những nốt mụn nhỏ màu hồng, nổi lên trên bề mặt da, mềm và rất khó thấy nhân.
    • Mụn bọc: Loại mụn này được xem là ca khó trị và mạng lại nhiều biến chúng và đau đớn cho người mắc. Nó được hình thành khi vùng dưới da chịu tổn thương. Sau một thời gian, mụn sẽ ương cứng và tạo ra cảm giác đau đớn cho người bị mụn. Nếu không xử lý đúng cách, mụn mọc dễ để lại sẹo cho bạn.
    6. Mụn cóc:
    Mụn cóc được biết đến dưới dạng các nốt sần sùi, là một loại bệnh da liễu do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra. Khi da chúng ta xảy ra những va chạm dẫn đến trầy, xước và chưa được vệ sinh kĩ hoặc chưa được sát trùng. Loại virus này sẽ nhân cơ hội này thâm nhập vào cơ thể, bắt đầu hình thành những khối u lành tính, sần sùi.
    Mụn cóc có rất nhiều loại khác nhau, trong đó, mụn cóc thông thường mọc ở bàn tay, cánh tay, bàn chân và cảng chân. Mụn cóc không phải bệnh lí đặc biệt nghiêm trọng nhưng mụn cóc xuất hiện gây mất thẩm mỹ, làm người bệnh khó chịu do mất nhiều thời gian điều trị và nguy cơ lây nhiễm rất cao như sử dụng chung đồ dùng cá nhân. Hơn nữa, mụn cóc có thể tự lây nhiễm trên bản thân người bệnh khi bị tiếp xúc thông qua cầm nắm… Thông thường các mụn cóc này sẽ phát triển rồi lây lan rất nhanh.
    Đây là bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi, cả nam và nữ. Tuy nhiên tỷ lệ trẻ em bị mụn cóc thường cao hơn do hay tiếp xúc với môi trường chứa nhiều virus HPV (nghịch đất, cát, cắn móng tay, không đi giày dép,…).
    Các bạn có thể xem thêm chi tiết các bài viết của S2B tại website: myphams2b.vn
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!