laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tổng quan về ỉa ra máu

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 11/1/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 237

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  BỆNH TÁO BÓN LÀ GÌ ?

    Trong những năm gần đây tỷ lệ mắc bệnh táo bón ngày càng gia tăng, trong đó phổ biến ở những người trẻ tuổi – làm văn phòng thẳng phải ngồi nhiều. duyên do đốn do sức ép công việc nặng nề cùng với tâm lý sức ép, ít vận động và ngồi nhiều.

    Tổng quan về bệnh táo bón

    Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Khương Trung, táo bón là tình trạng hiện tượng chảy máu hậu môn hoặc buồn vệ sinh nhưng không đi được, phải rặn mạnh, thời gian đại tiện thường kéo dài hoặc lâu ngày mới đại tiện được. Bệnh thường gặp phổ thông ở người già và béo phì, tình trạng táo bón kéo dài là căn nguyên trực tiếp gây bệnh trĩ.

    Khi mắc bệnh táo bón người bệnh thường có triệu chứng như: quá 3 ngày chưa đi ngoài kèm theo những cơ đau quặn bụng, phân vón cục có màu đen, để đại tiện được cần rặn mạnh đôi lúc có lẫn máu trong phân. Tuy các triệu chứng của bệnh táo bón không ảnh hưởng lớn tới sức khỏe nhưng gây ra những phiền toái cho người bệnh trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

    duyên do gây bệnh táo bón là gì ?

    Do thói quen ăn uống không khoa học, ăn nhiều đạm, ít chất xơ, ít vận động, uống ít nước khiến cho phân khô cứng, đi đại tiện bị đau, khó thải ra ngoài. Hoặc do tác dụng phụ của một số loại thuốc như: thuốc ngủ, thuốc chống dị ứng, thuốc dạ dày…

    Bệnh trĩ là gì ? Bệnh hiểm nguy thế nào ?

    Những biểu lộ của bệnh trĩ

    Mắc các bệnh lí có liên hệ tới đường tiêu hóa, bệnh toàn thân suy giáp trạng, đau bụng đi ngoài ra máu tăng canxi máu, phình đại trường…hoặc các bệnh ngoài đường ruột, sinh hoạt không điều độ, rối loạn chức năng tải của ruột.

    Lười đi vệ sinh, có thói quen nhịn tiểu, mất ngủ liền tù tù hoặc thần kinh găng tay, dùng các chất kích thích quá nhiều. (thuốc lá, rượu bia, cà phê…)
    Phòng tránh bệnh táo bón

    Bệnh táo bón gây ra những phiền toái trong cuộc sống của người bệnh, thành thử cần chú trọng chế độ ăn uống, sinh hoạt, liền tù tù tập thể dục và vận động. Để phòng bệnh táo bón hiệu quả cần kết hợp hài hòa giữa chế độ ăn uống và sinh hoạt.

    Chế độ ăn uống

    Ăn nhiều thức ăn giàu chất xơ, rau củ quả tươi giúp kích thích vận động đường ruột, tránh tình trạng phân khô cứng.
    Uống đủ nước mỗi ngày 2 lít/ngày để làm mềm phân.
    Bổ sung các loại thực phẩm nhuận trường và giàu vitamin B như: mật ong, vừng, các loại đậu, khoai tây…phối hợp với cho thêm chút dầu nành vào thức ăn khi chế chế biến.
    Uống nước ấm vào buổi sáng sau khi tỉnh dậy hoặc uống nước chanh pha với nước ấm mỗi ngày, ăn chuối tiêu.
    Chỉ ăn khi đói, không nên ăn thành nhiều bữa và mỗi bữa ăn nên cách nhau 4 tiếng. Không nên ăn quá nhiều loại thức ăn trong một bữa ăn
    Tránh các loại kích thích như rượu mạnh, trà đặc, thuốc lá, cà phê và những đồ ăn khô.
    phối hợp với chế độ sinh hoạt

    - tập tành thể thao đều đặn, tăng cường vận động là cách tốt nhất để dự phòng và điều trị táo bón.

    - Ngủ đủ giấc, nên ngủ 8 tiếng/ngày.

    - Tạo nếp đi vệ sinh đều đặn, không nhịn vệ sinh để ngừa táo bón.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!