laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tổng quan về ngành công nghiệp chế biến gỗ việt nam P1

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi phodogo, 1/9/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 507

  1. Offline

    phodogo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  tuong go phong thuy tai Pho Do Go Tổng quan về ngành công nghiệp chế biến gỗ việt nam Ngành công nghiệp chế biến gỗ đã trở thành ngành hàng xuất khẩu chủ lực đứng thứ 5 của nước ta sau dầu thô, dệt may, giày dép và thủy sản. VN đã biến đổi thành nước xuất khẩu đồ gỗ đứng đầu Khu vực Đông Nam Á. Chất số lượng sản phẩm đồ gỗ VN luôn luôn được nâng cao, có công dụng đối đầu và cạnh tranh được với các nước trong Khu Vực.
    Tổng quan về ngành công nghiệp chế biến gỗ VN
    Ngành công nghiệp chế biến gỗ đã trở thành ngành hàng xuất khẩu chủ lực đứng thứ 5 của nước ta sau dầu thô, dệt may, giầy dép & thủy sản. Nước ta đã biến thành nước xuất đi đồ gỗ đứng đầu Khu vực Đông Nam Á. Chất số lượng sản phẩm đồ gỗ VN luôn đc chuyên sâu, có chức năng tuyên chiến và cạnh tranh đc với những nước trong Quanh Vùng.

    [​IMG]
    bây giờ, việt nam dự trù có khoảng 3.500 Doanh nghiệp chế biến gỗ, 340 làng nghề gỗ và số lượng lớn các hộ gia đình chế tạo marketing đồ gỗ chưa được thống kê. Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp & cải cách và phát triển nông thôn thì những doanh nghiệp chế biến gỗ có quy mô phần lớn là tí hon. Theo nguồn gốc vốn thì 5% số doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước, 95% còn sót lại là thuộc khoanh vùng tư nhân, trong các số ấy có 16% có vốn đầu tư chi tiêu nước ngoài (FDI). tuong di lac tai Pho Do Go
    Về lao động, ngành công nghiệp chế biến gỗ chiếm khoảng từ 250.000 – 300.000 Lao động. Trong những số đó, 10% lao động có trình độ chuyên môn ĐH trở lên; 45-50% lao động liên tiếp đc đào tạo và huấn luyện, sót lại 35-40% lao động giản đơn theo mùa vụ. Tuy nhiên con số lao động trong ngành hàng chế biến gỗ rất rộng lớn nhưng hầu hết lao động chưa đc giảng dạy bài bản, hoạt động và sinh hoạt thiếu chuyên nghiệp. Dường như, sự phân công lao động chưa hợp lý, giảm sát, quản trị vẫn còn đấy thiếu hiệu suất cao đang là các vấn đề nổi cộm hiện giờ. Năng suất lao động trong ngành chế biến gỗ ở việt nam còn thấp: bằng 50% của Philippines, 40% năng suất lao động của Trung Quốc và chỉ bằng 20% năng suất lao động của liên minh âu lục (EU). Với thực trạng lao động như hiện tại, luận điểm huấn luyện and bổ sung nguồn lực lượng lao động có kỹ thuật cao, có khả năng sử dụng xuất sắc các công nghệ văn minh trong sản xuất là vấn đề quan trọng đối với ngành hàng chế biến gỗ.

    [​IMG]
    Về công nghệ chế tạo, những doanh nghiệp gỗ VN hiện đang phân theo 4 cấp độ: nhóm các doanh nghiệp FDI và những doanh nghiệp lớn và vừa chế tạo thành phầm xuất khẩu, nhóm những doanh nghiệp chế tạo ván nhân tạo, nhóm những doanh nghiệp chế biến Do go my nghe. Nhìn chung trong tiến trình qua các doanh nghiệp chế biến gỗ đã có một số cố gắng trong cải tiến technology sử dụng trong chế biến gỗ. Nhiều technology mới, hiện đại như công nghệ xử lý biến tính gỗ, tạo những nguyên liệu composite gỗ cũng đã đc chi tiêu tại VN. Mặc dù, những technology này cần mức chi tiêu tương đối lớn, vượt quá kĩ năng của bạn. http://phodogo.com.vn/tuong-go-quan-cong.chtml
    Ngành công nghiệp chế biến gỗ còn gian truân về nguyên vật liệu
    nguyên liệu phục vụ cho ngành công nghiệp chế biến gỗ VN hiện đang rất khó khăn, chủ yếu từ 2 nguồn cơ bản: Nguồn nguyên vật liệu gỗ trong nước (gỗ tự nhiên và gỗ rừng trồng) và nguồn gỗ nguyên liệu nhập khẩu. Về nguồn nguyên liệu gỗ trong nước thì kể từ thời điểm năm 2014 Chính phủ ra quyết định ngừng hoạt động rừng bỗng nhiên, do vậy nguồn nguyên vật liệu gỗ trong nước chỉ với trông chờ vào gỗ rừng trồng.
    nguyên liệu gỗ rừng trồng hiện đạt khoảng 3,2 triệu ha, với trữ lượng gỗ đạt khoảng 60 triệu m3. Sản lượng gỗ rừng trồng đạt khai quật đạt trên 5 triệu m3/năm, tuy nhiên lượng gỗ này chủ yếu là keo and bạch bầy (loại gỗ khai quật ở độ tuổi từ 6-10 năm, đường kính bé, unique chưa đáp ứng được yêu cầu).
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!