laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tổng quát về sơ đồ robot công nghiệp

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi robotcongnghiep, 28/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 305

  1. Offline

    robotcongnghiep New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Loại robot công nghiệp được sử dụng nhiều nhất trong công nghiệp tự động hóa bao gồm robot có khớp nối (loại thông dụng nhất), SCARA robot và gantry robot (thường gọi là robot tọa độ đề-cac hay robot x-y-z). Phần lớn mọi loại robot công nghiệp đều được phân bổ theo đặc tính của tay robot. Những robot thịnh hành nhất giờ đây là robot có khớp nối (Articulated robot).

    Robot có khớp nối: một robot có khớp là robot có các khớp quay. Robot có khớp rất có thể có hai kết cấu nối với nhau đơn giản hơn nhiều tới những khối hệ thống có tới hơn 10 cấu trúc tương tác với nhau. Chúng hoàn toàn có thể dùng để làm nhấc những chi tiết cụ thể nhỏ với độ đúng chuẩn cực cao. Các robot thường được dùng để những nghĩa vụ như hàn, cắt, sơn, lắp ráp, gắp chi tiết, đánh bóng,v.v …

    [​IMG]
    một số trong những thuật ngữ:
    1. Số lượng trục (number of axes): cần có tối thiểu hai trục để đi đến bất kỳ một điểm nào trên bề mặt, 3 trục là ít nhất để đi đến bất cứ một điểm nào trong không gian. Để có thể tinh chỉnh và điều khiển một cách toàn diện sự dịch chuyển ở điểm cuối của tay robot (cổ tay robot) cần phải có thêm 3 trục nữa (xoay, dốc và trệch – roll, pitch, yaw) . Một trong những họa tiết thiết kế (ví dụ như robot SCARA) người ta đã đánh đổi sự giới hạn trong năng lực hoạt động để đạt được xem kinh tế, vận tốc và độ đúng chuẩn

    2. Động học (kinematic): sự bố trí thực tế của các cấu trúc cứng và những khớp trong robot quyết đinh khả năng dịch rời của robot. Robot được chia theo động học thành nhiều chủng loại Robot có khớp, Robot đề các, đi đôi và SCARA0

    3. Tầm vận động (working envelope): tầm không gian xa nhất mà robot có thế “với” tới

    4. Tải trọng (carrying capacity): cân nặng mà robot có thể nâng

    5. Vận tốc (speed): vận tốc robot di chuyển phần cuối của tay( cổ tay robot)

    6. Độ đúng chuẩn mực (accuracy): độ đúng chuẩn mực khi dịch chuyển đến 1 điểm bất kể được ra lệnh . Độ đúng mực có thể khác nhau khi ở những vận tốc và địa điểm khác biệt trong cùng một tầm chuyển động.

    7. Kiểm soát di chuyển (motion control): trong 1 số ứng dụng ví dụ giống như những ứng dụng gắp-đặt dễ dàng, robot chỉ di chuyển lặp đi tái diễn đơn giản đến một số trong những điểm đã được lập trình sẵn. Với các phần mềm tinh vi hơn, chẳng hạn như hàn hồ quang, phải có sự kiểm soát di chuyển tiếp tục để robot di chuyển theo một số đường trong khoảng không.

    8. Nguồn (power source): một vài robot dùng động cơ điện, một số trong những khác dùng động cơ thủy lực. Loại dùng động cơ điện thì nhanh hơn. Robot dùng động cơ thuỷ lực thì mạnh hơn và có ưu thế hơn trong 1 số phần mềm như phun sơn, khi mà tia lửa điện hoàn toàn có thể gây nổ.

    9. Truyền động (drive): một số trong những robot kết nối động cơ với các khớp qua những thiết bị, một số trong những khác liên kết thẳng động cơ vào những khớp.

    [​IMG]

    Lưu ý: để xem và khai quật hiệu quả nội dung của Clip nói trên (từ Youtube/ một Dịch vụ của Google), Quý vị rất có thể thực hiện tiến trình sau:

    1. Nếu tốc độ internet nhanh, hoàn toàn có thể mở chế độ xem toàn màn hình hiển thị bằng phương pháp nhấp vào khung [ ] tại góc phải (phía dưới của màn hình)

    2. Chọn chế độ Bức Ảnh tốt nhất của đoạn đoạn Clip, hãy click vào hình bánh xe răng cưa và chọn rất tốt hơn (hoặc HD) theo ý muốn

    3. Để hiển thị nội dung phụ đề, bấm vào nút hình tượng phụ đề [cc]. Một vài Clip không có chức năng này không biểu hiện biểu tượng.
     
Chủ đề tương tự: Tổng quát
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp Bộ mã hóa quay Baumer: Tổng quan về tính năng của bộ mã hóa 16/4/24
Máy Móc Công Nghiệp Biến tần Allen Bradley: Tổng Quan về Công nghệ và Tính năng 8/4/24
Máy Móc Công Nghiệp Tổng đài NEC SL2100 - Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn 27/3/24
Máy Móc Công Nghiệp Bơm pít-tông xuyên tâm hãng MOOG 11/7/23
Máy Móc Công Nghiệp Tổng quan về máy chiết rót tự động 25/5/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!