laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Top 15+ kem chống nắng tốt nhất được yêu thích hiện nay

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi duanlamthem, 28/6/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 372

  1. Offline

    duanlamthem Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Kem chống nắng là loại mỹ phẩm vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày của các chị em. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm khác nhau, đa dạng cả về thương hiệu và chủng loại? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về những sản phẩm tốt nhất đang được ưa chuộng.

    Kem chống nắng là gì?
    Đây là một loại sản phẩm giúp ngăn ngừa các tác hại của ánh nắng mặt trời. Bởi nó có tác dụng hấp thụ hoặc phản xạ một số bức xạ tử ngoại (UV) của mặt trời. Tia UV chia theo bước sóng gồm 3 loại: UVA, UVB, UVC. Trong đó UVC đã bị bầu khí quyển chặn lại nên các sản phẩm chống nắng chủ yếu ngăn UVA và UVB.[​IMG][​IMG]

    Kem chống nắng hiện nay được sản xuất ở nhiều dạng khác nhau: dạng xịt, dạng gel hoặc cream có tác dụng hấp thụ hoặc phản xạ một lượng tia UV (tia cực tím) từ ánh sáng mặt trời, từ đó giúp da bạn chống cháy nắng. Ngoài ra kem chống nắng cũng có thể giúp bạn chống nhăn da và chảy xệ.

    Bên cạnh những tác động tích cực, ánh nắng mặt trời luôn ẩn chứa trong tia cực tím UV A/B/C những nguy cơ gây hại cho làn da như cháy nắng, bỏng nắng, sạm da, lão hoá sớm, da đồi mồi,… nghiêm trọng nhất là nguy cơ ung thư da. Vì thế, sử dụng sản phẩm chống nắng hàng ngày là điều cần thiết để bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu.

    Các loại kem chống nắng hiện nay
    Hiện tại trên thị trường có rất rất nhiều sản phẩm chống nắng của nhiều hãng mỹ phẩm khác nhau. Tuy nhiên có thể phân loại theo cơ chế hoạt động thì có thể phân thành 2 loại điển hình đó là kem chống nắng vật lý và hóa học.
    Kem chống nắng vật lý
    Loại này có tên tiếng anh là Sunblock. Đây là loại kem chống nắng vô cơ có khả năng phản xạ lại các tia UV, không cho tia UV xuyên qua da.

    Thành phần chính thường có Zinc Oxide và Titanium Dioxide.

    Kem chống nắng vật lý tạo ra một lớp vỏ bọc bảo vệ da, giúp ngăn chặn và phản xạ lại tia UV, khiến chúng không để đi xuyên qua da. Lớp kem nằm trên da như một áo giáp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Có thể ra ngoài ngay sau khi thoa kem.

    Loại này khá lành tính, ít gây kích ứng, có khả năng bảo vệ da bền vững trong thời gian dài. Tuy nhiên khi apply lên da thường lên tông màu. Dễ bị trôi nếu da tiết nhiều mồ hôi khi hoạt động ngoài trời nhiều hoặc tiếp xúc với nước.
    Kem chống nắng hóa học
    Kem chống nắng hóa học có tên tiếng Anh là sunscreen. Cơ chế hoạt động của loại này là tạo ra phản ứng hóa học, thay đổi các tia tử ngoại thành nhiệt và sau đó giải phóng nhiệt ra khỏi da. Loại này chứa các hợp chất hữu cơ như: oxybenzone, octinoxate, octisalate và avobenzone…

    Có kết cấu lỏng, mỏng nhẹ, dễ thấm vào da không để lại vệt trắng, vì thế bạn sẽ dễ dàng bôi trên da và dễ sử dụng hàng ngày. Có tác dụng thấm vào da nên không tạo ra các không gian giữa các phần tử chống nắng khiến cho các tia UV khó xâm nhập vào làn da.

    Thường phải thoa kem từ 20 – 30 phút trước khi ra ngoài để kem có thể thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng. Khả năng gây kích ứng cao (đặc biệt đối với những người có làn da khô hay da nhạy cảm) so với loại kem vật lý.

    Có tác dụng chống nắng ngắn, phải thoa lại sau 2 – 4h. Đối với da nhờn thì loại kem này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

    Kem chống nắng vật lý lai hóa học
    Ngoài 2 loại phổ biến trên, hiện nay nhiều thương hiệu đã sản xuất các sản phẩm loại kem vật lý lai hóa học. Sản phẩm dựa trên sự kết hợp giữa hai loại chống nắng vật lý và chống nắng hóa học nên nó sẽ chứa cả hoạt chất chống nắng hóa học và khoáng chất cản tia UV vật lý. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ phát huy những ưu điểm và hạn chế các khuyết điểm 2 loại trên.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!