laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Top 17 thực phẩm tốt cho sức khỏe giúp phòng chống bệnh tật

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi minh duy, 9/6/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 304

  1. Offline

    minh duy New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cá hồi, Sup lơ, Rau bina, Khoai tây, Nước ion kiềm... là những thực phẩm tốt cho sức khỏe, kết hợp với các nguyên tắc ăn uống khoa học sẽ giúp bạn phòng...

    [​IMG]
    Socola đen

    Ăn khoảng 7 gam socola đen mỗi ngày giúp phòng chống hiệu quả bệnh huyết áp cao. Trong socola đen còn giàu flavonoid và các chất chống ôxy hóa làm giảm lượng cholesterol LDL xấu và tăng lượng cholesterol HDL ‘tốt’ trong cơ thể.

    Cá hồi

    Một khẩu phần 85 gam cá hồi chứa gần 50% nhu cầu Niacin hàng ngày của bạn, có thể bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ.

    Súp lơ

    Một cây súp lơ chứa hơn 100% nhu cầu vitamin K và gần 200% nhu cầu vitamin C hàng ngày cho cơ thể. Đây là 2 chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của xương.

    Rau bina

    Rau bina chứa nhiều Lutein và Xeaxanthin, đây là 2 chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho mắt. Trong rau này còn có vitamin E và Arotenoid – chất chống ôxy hóa giúp phòng ngừa ung thư.
    Rau cải xoăn

    Cải xoăn giàu lưu huỳnh nên giúp sản sinh Glutathione – chất chống oxy hóa quan trọng nhất của cơ thể. Cải xoăn cũng chứa Lutein và Zeaxanthin giúp tăng cường thị lực. Đặc biệt, cải xoăn chứa các dưỡng chất thực vật Glucosinolat giúp ngăn chặn các enzym có liên quan đến ung thư.

    Các loại đậu

    Ăn các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu đỗ, đậu lăng… khoảng 4 lần mỗi tuần có thể giảm khoảng 22% nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư vú. Trong đó, đậu đen chứa chất chống oxy hóa nhiều gấp 40 lần so với đậu trắng. (Xem thêm: tac dung cua nuoc dau den)

    Khoai tây

    Một củ khoai tây đỏ chứa khoảng 66 mcg Folate – chất quan trọng trong cấu trúc tế bào, tương đương một bát rau chân vịt hoặc súp-lơ. Ngoài ra, trong củ này chứa gần 8 lần nhu cầu vitamin A hàng ngày, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

    Quả hạch

    Trong quả hạch rất giàu axit béo Omega-3 giúp giảm cholesterol và phòng chống ung thư. Ngoài ra, chất chống ôxy hóa Melatonin trong quả này giúp điều tiết giấc ngủ.

    Quả hạnh nhân

    Trong hạnh nhân chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe tim mạch như Arginine, Magiê, Đồng, Mangan, Canxi, Kali và chất chống oxy hóa Flavonoid… giúp ngăn ngừa hình thành mảng xơ vữa trong động mạch và chống lại sự tích tụ mảng bám nguy hiểm này.
    Quả bơ

    Trong bơ rất giàu chất béo lành mạnh giúp giảm khoảng 22% lượng cholesterol. Một trái bơ chứa khoảng 50% nhu cầu chất xơ và 40% nhu cầu Folate hàng ngày của cơ thể, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

    Quả việt quất

    Trong thành phần quả việt quất có chứa nhiều các hợp chất như Carbonhydrate, chất xơ, vitamin A và các nhóm hợp chất Anthocyanidins có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể.

    Quả bưởi (hồng)

    Trong bưởi chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như Protein, vitamin C, Kali, Canxi, Natri giúp phòng ngừa táo bón, tốt cho tim mạch...

    Các loại trái cây họ cam quýt

    Các loại trái thuộc họ quýt như cam, bưởi, chanh, chanh dây chứa ít calo, không có chất béo hoặc Natri mà tập trung lượng lớn vitamin C.

    Tỏi

    Tỏi giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn, bao gồm vi khuẩn Escherichia coli (E. Coli). Ngoài ra, hợp chất Allicin trong tỏi hoạt động như một chất chống viêm hiệu quả, giúp giảm nồng độ cholesterol và hạ huyết áp.
    Rau húng

    Loại rau thơm có vị ngọt, thường được dùng để tăng cường sức khỏe tim mạch, được cho là có khả năng kháng nấm và kháng khuẩn.

    Hành lá

    Fructo-oligosaccharides trong hành kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi trong ruột kết và giúp giảm nguy cơ phát triển khối u ở ruột kết. Ngoài ra, chất Allylpropy Disulfide giúp hạ thấp lượng đường trong máu bằng cách làm tăng lượng in-sulin tự do sẵn có trong cơ thể.
    Nước ion kiềm

    Không chỉ là nguồn nước sạch thông thường, nước ion kiềm chứa nhiều Hydro phân tử (Hydrogen) – là chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp loại bỏ các gốc tự do, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh

    Nước còn có tính kiềm tự nhiên giúp trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể, rất tốt cho bệnh tim mạch. Nước còn có cấu trúc phân tử siêu nhỏ giúp thanh lọc, giải độc nhanh chóng và giàu vi khoáng giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

    Diễn đàn Igmp Việt Nam
     
Chủ đề tương tự: thực phẩm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thực phẩm làm giảm kích thước u nang buồng trứng 25/6/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các thực phẩm giúp trắng da và cách thực hiện 22/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thực phẩm nào nam giới nên và không nên ăn khi bị yếu sinh lý? 24/5/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thực phẩm giàu kẽm cải thiện da mụn bạn đã biết? 5/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thực phẩm nào giúp tăng chiều cao cho bé? 22/8/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!