laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Top 6 nguyên nhân khiến bạn có thể bị bệnh trĩ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi tungkolia, 11/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 301

  1. Offline

    tungkolia New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh trĩ là một trong những bệnh phổ biến và có từ rất lâu và nó được coi là một trong những bệnh mà khiến cho nhiều người lo sợ, một phần nó gây ảnh hưởng đến sức khỏe, phần khác nó lại gây tâm lý e ngại mỗi khi đi khám bệnh, đặc biệt là ở chị em phụ nữ. Trong cuộc sống ngày càng hiện đại con người ngày càng bị cuốn vào công việc và bị động hơn trong cuộc sống. Thì bệnh trĩ lại càng có nguy cơ phát triển rất cao, nguyen nhan gay ra benh tri chủ yếu do thói quen sinh hoạt như không ăn nhiều chất sơ như rau củ quả, uống ít nước, lười vận động không tập thể dục thể thao, ngồi nhiều đứng nhiều. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác dẫn đến bệnh như di truyền, phụ nữ mang thai, táo bón là những nguyên nhân thứ phát dễ dẫn đến bệnh trĩ nhất.

    Bệnh trĩ có thể được phòng ngừa nếu như bạn có thói quen sinh hoạt hợp lý và năng động hơn. Ngoài ra nếu thấy mình bị bệnh bạn cũng cần đến các phòng khám bệnh trĩ để các bác sĩ khám và đưa ra các biện pháp điều trị hợp lý tránh để lâu dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn. Có bệnh là phải chữa chặn đứng nó ngay, đừng có ngại vì dù sao bạn vẫn phải đến gặp bác sĩ tuy nhiên mức độ nó nặng hay nhẹ là đều do bạn.
    [​IMG]

    Biểu hiện của bệnh trĩ.
    Biểu hiện ban đầu của bệnh trĩ thường là đi ngoài ra máu, lúc mới bị bệnh máu thường đi kèm theo phân bạn có thể sẽ hiểu lầm đó là bệnh kiết lỵ tuy nhiên nó là một trong những biểu hiện của bệnh trĩ, nếu để lâu dần bệnh sẽ nặng hơn các triệu chứng cũng vì thế mà tăng lên như máu nhỏ thành từng giọt xuống bên dưới, nặng hơn nữa sẽ ra thành tia và phun xuống dưới gây tình trạng mất máu. Ảnh hưởng rất nhiều đến người sức khỏe và cuộc sống của bạn đặc biệt những người bị bệnh trĩ ngoại rất đau khổ khi bị sa búi trĩ ra ngoài.

    Nguyên nhân gây bệnh trĩ
    1. Do công việc:
    Khi bạn đứng ngồi quá lâu đặc biệt ở nhân viên văn phòng và những người bán hàng, do áp lực toàn cơ thể sẽ dồn nén xuống vùng trực tràng khiến cho máu từ vùng trực tràng trong thành tĩnh mạch không về tim được gây ứ đọng lâu dần nó sẽ làm các thành tĩnh mạch ở khu vực này mỏng và giãn ra khi có cơ hội như bạn bị táo bón, đi phân đặc nó sẽ cọ vào gây rách và dẫn đến chảy máu.
    Mách nhỏ: Nếu bạn phải đứng lâu, ngồi nhiều thỉnh thoảng bạn nên đi lại để cho máu lưu thông tốt, phòng tránh được bệnh trĩ.

    2. Do yếu tố di truyền:
    Di truyền là một trong những yếu tố quan trọng khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao, những người bị bệnh trĩ bẩm sinh thưởng có thành mạch mỏng và yếu, khả năng kháng lực kém không chịu áp lực của huyết quản và áp lực máu lên thành tĩnh mạch khiến cho thành tĩnh mạch bị giãn và phình to ra lâu dần sẽ dẫn đến bệnh trĩ rất cao. Chính vì vậy nếu trong gia đình bạn có người bị bệnh trĩ từ nhỏ bạn nên ăn nhiều thực phẩm có nhiều chất sơ để bảo vệ thành tĩnh mạch, nâng cao khả năng của thành tĩnh mạch.
    Mách nhỏ: Bạn nên ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ, bạn có thể tham khảo: Người bị benh tri nen an gi

    3. Do thói quen ăn uống không hợp lý:
    Vùng hậu môn bị nóng, hoặc bị lành quá mức cũng gây ra táo bón hoặc tiêu chảy. Uống nhiều rượu, hay các đồ cay nóng đều gây nên những kích thích không tốt ở vùng trực tràng hậu môn, làm cho tĩnh mạch trĩ dễ bị sung huyết, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu trong tĩnh mạch, làm giảm khả năng chịu lực của thành tĩnh mạch.

    4. Áp lực ổ bụng tăng cao:
    Các bệnh u trong ổ bụng, u nang buồng trứng, u tử cung. Phì đại tuyến tiền liệt, mang thai, đi đại tiện lâu, ăn quá no, đều là áp lực trong ổ bụng gia tăng, cản trở quá trình tuần hoàn máu trong tĩnh mạch.

    5. Tĩnh mạch trong hậu môn chịu áp lực ngày càng lớn:
    Những bệnh sơ cứng gan, sung huyết gan, hoặc bệnh tim làm cho tĩnh mạch hậu môn bị sứng huyết, gia tăng áp lực trong ổ bụng gia tăng, cản trở quá tình tuần hoàn máu trong ttrực tràng.

    6. Viêm nhiễm ở bộ phận hậu môn:
    Có nhiều trường hợp mắc bệnh trĩ do bị viêm cấp tính, mãn tính ở hậu môn, cũng làm cho tĩnh mạch bị phình to và gây ra trĩ.

    Trên đó là những nguyên nhân và những cách chữa bệnh trĩ hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để phòng và điều trị cho chính bản thân mình. Nếu bị bệnh bạn nên đến bác sĩ để biết được tình trạng của bệnh thông thường nếu như bệnh của bạn ở giai đoạn đầu bác sĩ sẽ khuyên bạn về thay đổi thói quen sinh hoạt, ở cấp độ 1, 2 bạn nên vừa thay đổi thói quen sinh hoạt vừa kết hợp với việc dùng thuốc.
     
Chủ đề tương tự: nguyên nhân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Lỗi cục đẩy công suất hay gặp - Nguyên nhân và cách xử lý 12/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Mỡ Bụng Dưới Là Gì? Nguyên Nhân và Cách Giảm Hiệu Quả 6/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Khó Giảm Cân: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục 5/7/24
Quảng Cáo Rao Vặt Vòi rửa chảy chậm, nguyên nhân do đâu? 14/12/23
Quảng Cáo Rao Vặt Nguyên nhân motor máy nén khí bị cháy như thế nào? 28/10/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!