laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

TOP 7 những điều cần lưu ý khi đi du lịch ở Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi dayhoctienghan, 9/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 440

  1. Offline

    dayhoctienghan New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hàn Quốc là một đất nước vô cùng xinh đẹp. Hiện nay, lượng du khách đến du lịch ở Hàn Quốc luôn nằm trong TOP cao so với thế giới. "Có kiêng có lành", chúng ta cần có những kiến thức cơ bản về Hàn Quốc để tránh bỡ ngỡ không quen. Mong rằng bài viết TOP 7 những đều cần lưu khi đi du lịch Hàn Quốc sau đây sẽ giúp ích cho bạn!

    1. Taxi:

    Ở Hàn Quốc không có uber hay grab như ở việt Nam. Hàn Quốc chỉ có taxi thôi, và đặc biệt chỉ có taxi 4 chổ, không có xe 7 chỗ và nếu đi 5 người mà đi xe 4 chỗ thì tài xế sẽ không chấp nhận đâu. Ngoài ra còn có Jumbo taxi , xe này to hơn, rộng hơn và chỡ được nhiều người hơn và giá cũng sẽ mắc hơn nhiều.

    [​IMG]

    2.Các phương tiện giao thông, phương tiện công cộng:

    Ở Hàn Quốc, nếu muốn đi chơi hay đi du lịch thì mọi người sẽ dùng xe bus, xe lửa hay tàu điện ngầm. Các phương tiện giao thông công cộng ở hàn Quốc hoạt động đến 12 giờ khuya, khác với ở Việt Nam là hoạt động đến 8 giờ tối. Các phương tiện công cộng hoạt động gần như thâu đêm cho nên các bạn thích đi chơi đêm thì có thể thoải mái đi chơi đây đó rồi về trễ cũng được. Nhưng nếu như các bạn tìm hiểu kỹ về văn hóa đêm của Hàn Quốc và thích văn hóa đêm thì chắc chắn các bạn sẽ vui chơi trễ hơn, thì lúc đó chỉ có thể đi taxi.

    [​IMG]

    3.Phòng xông hơi Jimjibang 찜질방:

    Phòng xông hơi ở Hàn Quốc thì mở cửa 24/24 nên khách có thể đếnbất cứ khi nào. Không những thế, mọi người còn có thể đến đây xông hơi và ngủ qua đêm luôn cũng được. Mọi người hay nói vui cho nhau là, nếu mà đi chơi đêm không có khách sạn hay nơi ở thì có thể đến đây để ngủ ké tuy là hơi nóng. Và 1 điều đặc biệt là khi đi tắm xông hơi ở Hàn Quốc thì tất cả người đều đều không mặc quần áo, nude 100%. Ở Hàn Quốc thì việc nude 100% và đi 1 cách tự tin đó là việc hết sức bình thương, nhưng có lẽ đối với du khách chúng ta thì hơi lạ và ngại ngùng 1 chút.


    4.Internet:

    Ở Hàn Quốc, tốc độ internet siêu nhanh, được xếp vào TOP tốc độ internet nhanh nhất thế giới. Chúng ta có thể làm nhiều việc trong cùng như vừa tải phim vừa xem phim cùng một lúc nhưng tốc độ vẫn cực kỳ nhanh. Thêm 1 điều nữa, nếu tới Hàn Quốc chúng ta có thể sử dụng sim hạn sử dụng cho 7 ngày hoặc sim sử dụng 1 tháng. Mặc dù là sim sử dụng có thời hạn ngắn nhưng mà tốc độ truy cập vẫn cực kỳ nhanh, mọi người có thể lên mạng tra bản đồ, tìm chỗ vui chơi, gọi điện thoải mái, và đặc biệt nhắn tin ở Hàn Quốc là hoàn toàn miễn phí.

    5.Nhà vệ sinh ( Tolet):

    Nhà vệ sinh ở Hàn Quốc thì rất là "xịn" và sạch sẽ, đặc biệt là nút xã nước và có bảng điều khiền bao gồm nhiều nút khác hau như điều khiển ti vi. Trên bảng điều khiển có rất nhiều nút khác nhau để phục vụ mọi người như: nút dành cho nam, nút ành cho nữ, nút dành cho em bé, nút tiết kiếm nước, nút tạo gió,...Moi người có thể bấm sử dụng thử hết các nút để có thể hiểu chực năng của nó nha.

    6.Dịch vụ giao hàng:

    Ngoài internet, Hàn quốc còn được gọi là Quốc gia của việc giao hàng bởi vì ở Hàn Quốc giao hàng gì cũng nhanh hết cho nên các công ty giao hàng phát triển rất nhanh và rất chuyên nghiệp.


    7.Khẩu trang:

    Ở Hàn Quốc, người đeo khẩu trang là bác sĩ, nếu bạn ra đường mà đeo khẩu trang thì người Hàn Quốc sẽ hiểu là bạn đang bị bệnh hoặc là mới phẩu thuật thẩm mỹ xong, còn bình thường Hàn Quốc sẽ không đeo khẩu trang.

    Có thể bởi vì Hàn Quốc có nhiều rất nhiều cảnh đẹp, cũng có thể là do văn hóa Hàn Quốc thú vị, hoặc giả do con người Hàn Quốc vô cùng hiếu khách. Dù cho vì lý do gì mà bạn đến du lịch Hàn Quốc đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản cần lưu ý.

    Hình ảnh: sưu tầm
     
Chủ đề tương tự: những điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Đi Nhật Bản và những điều bạn cần phải biết ! 23/10/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi Những điều cần biết khi đi du lịch Macao 15/3/19
Nhật Ký Các Chuyến Đi VISA TRUNG QUỐC và những điều cần biết 19/2/19
Nhật Ký Các Chuyến Đi Những điều ít người biết về Bahrain - quốc gia trong top giàu nhất thế giới 24/8/18
Nhật Ký Các Chuyến Đi Đi khắp Los Angeles khám phá những điều thú vị 19/9/17

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!