laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Top các phương pháp niềng răng an toàn và hiệu quả

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 16/1/24.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 232

  1. Offline

    kienthuclamdep Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Các phương pháp niềng răng hiện nay
    Niềng răng (còn gọi là chỉnh nha) là biện pháp điều trị răng mọc lệch, răng hô, răng móm, răng khểnh, răng thưa, răng sai khớp ngoạm... Thông qua việc dùng những khí cụ nha khoa chuyên dụng để dịch chuyển răng về đúng vị trí. Niềng răng không chỉ giúp cải thiện nghệ thuật và thẩm mỹ, mà còn có lợi cho sức khỏe răng miệng và tiêu hoá. Ngày nay, có vô cùng nhiều biện pháp niềng răng khác nhau, với ưu nhược điểm và giá thành riêng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số giải pháp niềng răng phổ biến nhất hiện nay, cũng như cách lựa chọn biện pháp phù hợp với bạn.

    [​IMG]

    Niềng răng mắc cài kim loại
    Niềng răng mắc cài kim loại là giải pháp niềng răng truyền thống, sử dụng các mắc cài bằng kim loại được gắn lên bề mặt răng, phối kết hợp với dây cung và dây thun để tạo lực dịch chuyển răng. Phương pháp này có thể điều trị đc phần lớn các ví như răng mọc lệch, răng sai khớp gắp, với hiệu quả cao và giá thành tốt.
    ưu điểm của giải pháp này là:
    - Có thể điều trị được rất nhiều nếu răng mọc lệch, răng sai khớp cắn, kể cả các ví như nặng trĩu.
    - giá thành phải chăng hơn so với các giải pháp niềng răng khác.
    - Bền và kiên cố, ít bị hư hỏng trong quá trình niềng răng.
    Nhược điểm của biện pháp này là:
    - không nghệ thuật, gây khó chịu và mất tự tin lúc giao tiếp.
    - Có thể gây ra các biến chứng như răng nhạy cảm, nướu kích ứng, răng bị ăn mòn, nhiễm trùng, sâu răng, ví như không chăm sóc răng miệng đúng cách.
    - Thời gian niềng răng lâu hơn so với những giải pháp niềng răng khác, thường từ 18 đến 24 tháng.
    tầm giá niềng răng mắc cài kim loại dao động từ 10 triệu tới 20 triệu đồng, tùy thuộc vào độ lệch của răng, thời gian niềng răng, và cơ sở nha khoa các bạn chọn. >>>Xem thêm: https://nhakhoashark.vn/nieng-rang-mac-cai-kim-loai/
    Niềng răng mắc cài sứ
    Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp niềng răng tiêu dùng các mắc cài bằng sứ, có màu trắng giống như răng thật, đc gắn lên bề mặt răng, phối kết hợp với dây cung và dây thun để tạo lực dịch chuyển răng. Giải pháp này có thể điều trị được rất nhiều giả dụ răng mọc lệch, răng sai khớp ngoạm, với hiệu quả cao và nghệ thuật và thẩm mỹ hơn so với niềng răng mắc cài kim loại.
    thế mạnh của giải pháp này là:
    - thẩm mỹ hơn so với niềng răng mắc cài kim loại, vì như thế mắc cài sứ có màu trắng giống như răng thật, ít bị nhiễm màu và ít bị để ý lúc giao tiếp.
    - Có thể điều trị được không ít giả dụ răng mọc lệch, răng sai khớp cắn, kể cả những nếu nặng trĩu.
    - Bền và vững chắc, ít bị hư hỏng trong quá trình niềng răng.
    Nhược điểm của phương pháp này là:
    - giá tiền cao hơn so với niềng răng mắc cài kim loại.
    - Có thể gây ra các biến chứng như răng nhạy cảm, nướu kích ứng, răng bị ăn mòn, nhiễm trùng, sâu răng, trường hợp không chăm sóc răng miệng đúng phương pháp.
    - Thời gian niềng răng lâu hơn so với những biện pháp niềng răng khác, thường từ 18 tới 24 tháng.
    giá tiền niềng răng mắc cài sứ dao động từ 15 triệu đến 25 triệu đồng, tùy thuộc vào độ lệch của răng, thời gian niềng răng, và cơ sở nha khoa bạn chọn. >>>TÌm hiểu thêm: https://nhakhoashark.vn/nieng-rang-mac-cai-su/

    [​IMG]

    Niềng răng mắc cài mặt trong
    Niềng răng mắc cài mặt trong (còn gọi là niềng răng mặt lưỡi) là phương pháp niềng răng sử dụng những mắc cài bằng kim loại hoặc sứ, được gắn lên mặt trong của răng, phối hợp với dây cung và dây thun để tạo lực dịch chuyển răng. Phương pháp này có thể điều trị được không ít giả dụ răng mọc lệch, răng sai khớp cắn, với hiệu quả cao và thẩm mỹ nhất, vì thế mắc cài không bị nhìn thấy từ bên ngoài.
    điểm cộng của giải pháp này là:
    - nghệ thuật và thẩm mỹ nhất so với những giải pháp niềng răng khác, vì mắc cài đc gắn lên mặt trong của răng, không bị nhìn thấy từ bên ngoài, không ảnh hưởng đến ngoại hình và sự tự tin lúc giao tiếp.
    - Có thể điều trị được rất nhiều ví như răng mọc lệch, răng sai khớp đớp, kể cả những trường hợp nặng.
    - Bền và kiên cố, ít bị hư hỏng trong quá trình niềng răng.
    Nhược điểm của biện pháp này là:
    - giá thành cao nhất so với 2 biện pháp trên.
    - Cần đc thực hiện bởi thầy thuốc có tay nghề cao, có kiêng dè nghiệm về niềng răng mặt trong.
    - Răng nằm ở các vị trí khuất và khó làm sạch sẽ. >>>Tìm hiểu chi tiết: https://nhakhoashark.vn/nieng-rang-mat-trong/
    Niềng răng trong suốt Invisalign
    Niềng răng trong suốt Invisalign là biện pháp niềng răng ko dùng mắc cài, dây thun mà dùng các khay niềng trong suốt để chỉnh răng. Những khay niềng đc mẫu mã riêng cho từng bệnh nhân dựa trên phần mềm 3D và đc thay đổi theo từng giai đoạn điều trị. Giải pháp này có điểm cộng là: thẩm mỹ cao, có thể tháo lắp dễ dàng, không gây đau rát hay tổn thương nướu, ko ảnh hưởng đến phát âm. Nhược điểm của giải pháp này là: mức giá tương đối cao, cần có sự tuân thủ cao của người mắc bệnh, ko vận dụng đc cho một số ví như cần chỉnh nha phức tạp.

    [​IMG]

    Niềng răng không mắc cài Clear Aligner
    Niềng răng ko mắc cài Clear Aligner là phương pháp niềng răng tương tự như Invisalign, dùng các khay niềng trong suốt để nắn chỉnh răng. Điểm khác biệt là Clear Aligner đc cung ứng thủ công tại Việt Nam, không cần nhập khẩu từ nước ngoài như Invisalign. Phương pháp này cũng có những ưu điểm và nhược điểm tương tự như Invisalign, nhưng có tầm giá phải chăng hơn.

    Niềng răng loại nào tốt nhất, nhanh chóng nhất hiện nay?
    tóm lại, ko có loại niềng răng nào là rẻ nhất và thời gian nhanh nhất cho tất cả mọi người, mà phải tùy thuộc vào tình trạng răng miệng, thị hiếu và năng lực tài chính của từng bệnh nhân. Để có lời khuyên chính xác nhất, bạn nên tới nha khoa để được y sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể. Hy vọng bài viết của tôi đã sản xuất cho bạn các thông tin hữu ích về những loại niềng răng hiện đại. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của tôi.
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: các phương
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các phương pháp vật lý trị liệu thoái hóa cột sống cổ 7/4/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Răng mọc lệch là gì? Các phương pháp điều trị hiệu quả 27/2/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Xẹp đốt sống là gì? Các phương pháp nắn chỉnh cột sống 24/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hướng dẫn phương pháp đắp mặt nạ đúng cách 11/1/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các phương pháp giảm cân khoa học 28/11/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!