laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Trà ngon nhất Việt Nam - Trà Thái Nguyên

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi epro79, 14/8/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 530

  1. Offline

    epro79 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Về dược lý học, Tra chanh có vị đắng chát, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải khát, tiêu cơm, lợi tiểu, định thần làm cho đầu não được thư thái, khỏi chóng mặt xây xẩm, da thịt mát mẻ, bớt mụn nhọt và cầm tả lỵ. Do có cafein và theophyllin, chè xanh được xem là một chất kích thích não, tim và hô hấp, giúp tăng cường sức làm việc của trí óc và của cơ, làm tăng hô hấp, tăng cường và điều hoà nhịp đập của tim. Theo ThS Ngô Đức Phương, nguyên cán bộ Khoa Tài nguyên - Dược liệu, Viện Dược liệu, Trà có tên khoa học là Camellia sinensis Kuntze. Trong thành phần hóa học của lá chè có tinh dầu, các dẫn xuất polyphenolic (flavonoid, catechol, tannin), alkaloid là cafein, theophyllin, theobromin, xanthin, và các vitamin C, B1, B2, B3.

    [​IMG]

    Thực tế, đã có rất nhiều trường hợp do uống quá nhiều trà xanh/ngày đã phải gánh những hậu quả tiêu cực cho sức khỏe. Chất tannin - một chất được tìm thấy trong trà xanh có thể làm giảm sự hấp thụ axit folic, một vitamin quan trọng giúp giảm dị tật bẩm sinh. Nếu bạn đang mang thai hoặc đang cố gắng để có thai, bạn nên hạn chế tiêu thụ trà xanh và chỉ uống 1-2 ly/ ngày, hoặc thậm chí không uống trà xanh. Ngoài ra, trà xanh cũng có thể cản trở sự hấp thu sắt của cơ thể, vì thế bạn nên tránh uống trà xanh trong bữa ăn.

    Uống trà đã trở thành một thói quen của người Việt từ xa xưa. Tra xanh không những được dùng làm thức uống mà còn là phẩm vật trong sính lễ, ma chay, tạ lễ, tiếp khách. Khách đến chơi thì chủ nhà dù có bận đến mấy cũng dừng việc, pha trà. Người bình dân uống trà kiểu bình dân, quý tộc có tiệc trà kiểu quý tộc. Tất cả đều thể hiện sự trân trọng, lòng hiếu khách. Bên tách trà nóng, biết bao điều được đề cập, thổ lộ, tâm tình. Ngày nay, vẫn còn nhiều người nhất là ở thôn quê rất thích dùng chè xanh với vị ngọt chát, hương thơm nhẹ nhàng. Chè xanh được pha chế rất giản dị, dù mưa hay nắng, ấm chè xanh bên bếp lửa hồng vẫn cứ hiện hữu như một phần đời không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật của người dân quê.

    [​IMG]

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng Tra Thai Nguyen không chỉ bảo vệ cơ thể chống lại ung thư mà còn giúp làm giảm kích thước khối u. Polyphenol có trong trà xanh được biết đến để tiêu diệt và ngăn chặn sự tiến triển của tế bào ung thư trong cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên uống trà xanh ít có khả năng phát triển các loại ung thư.
    Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất polyphenol có trong trà xanh như epigallocatechin-3-gallate (EGCG) có khả năng ngăn chặn sự xâm lấn của các tế bào ung thư. Một nghiên cứu của Thụy Điển trong 15 năm với hơn 61.057 phụ nữ cho thấy những người uống nhiều hơn 2 tách trà mỗi ngày có thể ngừa ung thư buồng trứng tới 46% so với người không uống trà.
     
Chủ đề tương tự: Trà ngon
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Ngâm rượu bằng chum sành Bát Tràng cực thơm ngon 4/10/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cách làm trà sữa nướng thơm ngon tại nhà 21/5/23
Quảng Cáo Rao Vặt Tip bảo quản rượu trắng luôn thơm ngon 20/4/23
Quảng Cáo Rao Vặt Tuyệt chiêu ủ rượu trắng thơm ngon tại nhà 17/2/23
Quảng Cáo Rao Vặt Con trai đeo nhẫn ngón nào để hợp phong thuỷ 15/12/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!