laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tranh chấp đất đai các dạng tranh chấp và nguyên nhân chính

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi pqmseo, 11/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 334

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tranh chấp đất đai là gì theo quy định pháp luật? Có những dạng tranh chấp đất đai chủ yếu nào hiện nay? Đoạn viết tiếp sau đây https://luatsunhadathcm.com/ sẽ làm rõ những content liên quan đến tranh chấp đất đai như sau:


    Tranh chấp đất đai là gì?


    Hiến pháp 2013 ghi nhận Đất đai thuộc về toàn dân do Nhà nước thay mặt chủ chiếm dụng & thống nhất quản lý.

    Theo khoản 24 Điều 3 Luật đất đai 2013, Tranh chấp đất đai là tranh chấp về quyền, nghĩa vụ của chúng ta đất giữa hai hoặc nhiều phía bên trong quan hệ đất đai.


    Tranh chấp đất đai là dạng tranh chấp phổ biến, phức hợp nhất hiện tại. Do đó, để giải quyết và xử lý tranh chấp đất đai cần được định vị đc những dạng tranh chấp đất đai phổ biến.


    >>> Tham khảo thêm các thủ tục làm chủ quyền đất đai: https://luatsunhadathcm.com/dieu-ki...-ho-gia-dinh-co-giay-to-ve-quyen-su-dung-dat/


    [​IMG]


    Các dạng tranh chấp đất đai


    Chủ yếu có 3 dạng về tranh chấp đất đai như sau:


    Thứ nhất, tranh chấp về quyền người sử dụng đất


    Tranh chấp đất đai về quyền người sử dụng đất là những tranh chấp giữa các bên cùng với nhau về sự ai có quyền dùng hợp pháp đối với một vùng đất nào đó? Trong dạng tranh chấp này, thường chạm chán loại tranh chấp về ranh giới đất; tranh chấp về quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất trong số quan hệ ly hôn, thừa kế; tranh chấp đòi lại đất (đất đã cho người khác mượn sử dụng mà hoàn toàn không trả lại, hoặc tranh chấp giữa hộ dân tộc thiểu số với người đi xây dựng vùng thương mại mới…); tranh chấp về quyền người sử dụng đất có ảnh hưởng đến tranh chấp về địa giới hành chính.


    Thứ hai, tranh chấp về quyền, nghĩa vụ phát sinh trong thời gian sử dụng đất


    Dạng tranh chấp này thường xảy ra lúc những chủ đề có các đơn hàng dân sự về quyền dùng đất cũng như tranh chấp về quyền & nghĩa vụ trong HĐ chuyển nhượng, cho thuê quyền người sử dụng đất hoặc các tranh chấp tác động đến việc bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư khi nhà lớp nước thu hồi đất…

    Thứ ba, tranh chấp về mục đích đất


    Ở đây chính là dạng tranh chấp ít chạm chán hơn, những tranh chấp này tác động đến việc định vị mục đích sử dụng đất là gì?Thông thường các tranh chấp này có cửa hàng để xử lý vì trong tiến trình phân bổ đất đai cho những chủ đề sử dụng, Nhà lớp nước đã xác định mục đích đất thông qua quy hoạch người sử dụng đất. Tranh chấp chủ yếu do người sử dụng đất người sử dụng sai mục đích so với lúc được Nhà lớp nước giao đất, cho thuê đất.


    Thẩm quyền xử lý tranh chấp đất đai


    Giải quyết tranh chấp đất đai là hoạt động của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nhằm mục tiêu giải quyết những bất đồng, mâu thuẫn giữa mỗi phía để tìm ra những giải pháp đúng chuẩn trên cửa hàng lao lý nhằm mục đích định vị rõ quyền và nghĩa vụ của không ít chủ thể trong quan hệ đất đai.


    >>> Tham khảo thêm thủ tục tranh chấp đòi lại nhà đất: https://luatsunhadathcm.com/giai-quyet-tranh-chap-doi-lai-nha-dat-nha-o-nho/

    [​IMG]


    Theo Điều 203 Luật đất đai 2013, thẩm quyền giải quyết và xử lý tranh chấp đất đai đc quy cách cũng như sau:

    Tranh chấp đất đai đã và đang được hòa giải tại Ủy ban nhân dân cấp xã mà dường như không thành thì được giải quyết như sau:


    – Tranh chấp đất đai mà đương sự có Giấy chứng nhận hoặc có một trong những các loại giấy tờ quy cách tại Điều 100 của Luật này and tranh chấp về tài sản gắn liền với đất thì do Tòa án nhân dân giải quyết;


    – Tranh chấp đất đai mà đương sự không hề có Giấy chứng nhận hoặc không có một trong nhiều loại giấy tờ quy tắc tại Điều 100 của Luật này thì đương sự chỉ đc lựa chọn 1 trong hai vẻ ngoài giải quyết và xử lý tranh chấp đất đai theo quy cách sau đây:


    + Nộp đơn nhu cầu xử lý tranh chấp tại Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền theo quy tắc tại khoản 3 Điều này;


    + Khởi kiện tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền theo quy định của lao lý về tố tụng dân sự.


    Trên đây là content Tranh chấp đất đai là gì theo quy tắc điều khoản ? Gửi đến khách hàng đọc. Nếu như có khúc mắc liên hệ luatsunhadathcm sẽ được giải đáp.
     
Chủ đề tương tự: Tranh chấp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhà Đất - Bất Động Sản Những loại tranh chấp chung cư căn hộ thường gặp 1/12/21
Nhà Đất - Bất Động Sản Tất tần tật những điều cần biết về tranh chấp đất đai 8/12/20
Nhà Đất - Bất Động Sản Cần lưu ý gì khi khởi kiện tranh chấp đất đai? 4/9/20
Nhà Đất - Bất Động Sản 6 loại tranh chấp chung cư căn hộ thường gặp 28/7/20
Nhà Đất - Bất Động Sản Vì sao các tranh chấp chung cư lại bùng nổ thời gian gần đây? 16/5/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!