laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Trẻ bị rách bao quy đầu phải làm thế nào, chữa trị ở đâu?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 5/10/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 602

  1. Offline

    phongkhamnamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Rách bao quy đầu là một trong những “sự cố” không phải hiếm gặp, chúng gây nên sự sợ hãi, sợ hãi. Và phần lớn người nghĩ rằng, rách bao quy đầu chỉ xảy ra tại nam giới trưởng thành vì ảnh hưởng của việc quan hệ tình dục hoặc vì kéo phần da này quá mạnh mà không nhận thấy rằng, trẻ nhỏ cũng bi rách bao quy đầu. Bé bị rách bao quy đầu không chỉ dẫn đến cho bé lo âu mà ngay cả những bậc phụ huynh cũng lo lắng cách chữa rách bao quy đầu như thế nào là hiệu quả.

    Trẻ bị rách bao quy đầu phải làm sao, điều trị tại đâu?

    Chia sẻ của chị Hoàng Thu Th. (Lĩnh Nam) chia sẻ trên một diễn đàn dành cho mẹ và bé “bé nhà em được 12 tháng, nặng 12 kg, hôm rồi em trong lúc tắm cho con, em có tự lộn da quy đầu cho con thì nhận thấy bị rách vài chỗ, có cháu máu. Em sợ quá nên không dám lộn nữa. Có mẹ nào có kinh nghiệm về vấn đề này chỉ em với, em sợ quá, chỉ sợ con bị nhiễm trùng”.

    [​IMG]

    Hay như chia sẻ của chị Bùi Lan H. (Cầu Giấy) “con tôi năm nay 20 tháng, tôi cho rằng con bị hẹp bao quy đầu nên cũng nghe lời chia sẻ của những mẹ tư vấn trên diễn đàn là mỗi khi tắm cho con thì nên nong bao quy đầu, bằng kỹ thuật kéo nhẹ vùng da này xuống để cho da quy đầu của bé lộn ra. nhưng bởi quá tay hay sao đó, tôi nhận thấy khu vực da này bị rách ra một ít và chảy máu, con la toáng lên. Lúc sau thì tôi không biết bị chảy máu nữa. Xin hỏi chuyên gia, rách bao quy đầu như vậy có sao không, tôi có cần tiếp tục nong bao quy đầu cho con không, tôi cũng lo lắm”.

    Bác sĩ tư vấn trẻ bị rách bao quy đầu phải làm sao

    Nói về câu hỏi này, bác sĩ chuyên khoa Lê Văn Hốt Phòng khám Thế Giới cho nhận thấy, trẻ bị rách bao quy đầu là một sự cố thường gặp, đa phần là do những bậc phụ huynh vì thiếu kiến thức về việc nong bao quy đầu cho trẻ nên mới xảy ra. những bậc phụ huynh nên hiểu rằng, hẹp bao quy đầu tại trẻ là một trong những thắc mắc sinh lý thường gặp, hầu hết những bé trai khi sinh ra đã bị hẹp bao quy đầu, tuy nhiên khi tới tuổi trưởng thành thì mức độ này sẽ tự dứt điểm, bao quy đầu của bé sẽ tự tuột xuống được. Nếu không thì khi trẽ lớn sẽ rất dễ bị đau thắt lưng sau khi quan hệ.

    [​IMG]

    Hẹp bao quy đầu tại trẻ nhỏ vì phần quy đầu và bao quy đầu của trẻ tại những năm đầu đời dính liền lại với nhau, để chữa bệnh tình trạng này, những bậc phụ huynh thường đưa con đi nong bao quy đầu, hoặc tự nong bao quy đầu cho trẻ ở nhà. bởi cách nong bao quy đầu rất đơn giản chỉ cần kéo phần da này nhẹ nhàng mỗi hôm một chút, gắn bó bôi thuốc hoặc thực hiện nong cho trẻ mỗi khi đi vệ sinh cho trẻ. nhưng, vì thiếu kiến thức về thắc mắc này nên trong quá trình nong bao quy đầu cho bé, những bậc phụ huynh thực hiện quá tay tạo nên vùng bao quy đầu của bé bị rách, chảy máu.

    Bác sĩ tư vấn trẻ bị rách bao quy đầu phải làm sao

    Khi bé bị rách bao quy đầu, an toàn nhất, các bậc phụ huynh không nên can thiệp, mà hãy đưa trẻ tới gặp các bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở y tế. tại đây, căn cứ vào mức độ của bé (mức độ rách như thế nào), độ tuổi của bé những bác sĩ sẽ có các bước can thiệp thích hợp nhất.

    Trong quá trình chăm sóc cho con, các bậc phụ huynh cũng nên lưu ý, khi trẻ rất lớn hơn 5 tuổi mà hiện trạng hẹp bao quy đầu vẫn còn, hoặc biết trẻ đi tiểu khó, phải rặn mạnh sẽ, khu vực da quy đầu bị phồng lên, bao quy đầu của trẻ bị sưng tấy thì nên đưa con dến khám chuyên khoa sớm. ở những trung tâm y tế, các chuyên gia sẽ đánh giá mức độ hẹp, thắt nghẹt bao quy đầu của trẻ, hiện trạng nhiễm trùng (nếu có) sau đó hướng dẫn những bậc phụ huynh biện pháp vệ sinh, chăm sóc cho trẻ. tình trạng không cho rằng, hoặc thực sự không chắc chắn mình khả năng tự nong bao quy đầu cho bé thì hãy đưa bé tới những cơ sở y tế, tránh mức độ tự nong khiến bé bị rách bao quy đầu.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!