laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Trễ kinh 15 ngày thử que 2 vạch có thai không?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi kingbin, 24/10/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 482

  1. Offline

    kingbin New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  “Chào bác sĩ. năm nay tôi 22 tuổi. Trước đây, kinh nguyệt của em khá đều, khoảng 28 ngày/chu kỳ. Tuy nhiên, tháng gần nhất, tôi bị trễ hơn 2 tuần mà vẫn chưa thấy có kinh. Điều này khiến em lo lắng có thai, vì em thử que thử thai thì thấy 2 vạch, dù trước đó có quan hệ nhiều lần rồi. Vậy xin hỏi bác sĩ, trễ kinh 15 ngày thử que 2 vạch liệu có thể có thai không?

    Bạn thân mến, thông thường một chu kỳ kinh nguyệt sẽ khoảng 28-30 ngày, tuy nhiên có thể đến sớm hoặc muộn hơn so với bình thường 1-2 ngày đó là một biểu hiện bệnh lý bình thường.
    [​IMG]

    Hiện tượng, trễ kinh là tình trạng kinh nguyệt đến muộn hơn bình thường, sau 35 ngày mà vẫn chưa có kinh thì được coi là trễ kinh. Như tình trạng bạn chia sẻ, bạn bị trễ kinh 15 ngày thử que có 2 vạch và bạn cũng không có sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ thì rất có thể bạn đã mang thai và thai nhi được khoảng 3-4 tuần rồi. Tuy nhiên, để biết được chính xác bạn có mang thai hay không thì bạn nên đi thăm khám tại các cơ sở uy tín để được làm siêu âm, xét nghiệm để xác định chính xác là bạn mang thai và thai nhi được bao nhiêu tuần tuổi rồi.

    Ngoài ra, khi mang thai cơ thể của bạn sẽ có sự thay đổi nhất định như:

    - Cơ thể mệt mỏi: Khi mang thai, chị em thường có cảm giác mệt mỏi, do cơ thể chưa quen việc cung cấp dưỡng chất cho thai nhi. Nhịp tim cũng đập nhanh hơn để cung cấp đủ lượng oxy cho buồng trứng, thân nhiệt cao hơn bình thường.

    - Buồn nôn: Các thai phụ thường có cảm giác buồn nôn hoặc ốm nghén, đây là dấu hiệu điển hình của mang thai mà 90% chị em trải qua.

    - Tiểu nhiều hơn: Khi mang thai, buồng tử cung to lên sẽ tạo áp lực lên bàng quang, từ đó gây chứng tiểu nhiều.

    - Đau lưng: Do dây chằng ở lưng giãn ra để thích nghi sự lớn dần lên của tử cung trong bụng., nên khi có triệu chứng mỏi lưng, đau dọc sóng lưng thì có thể bạn đã mang thai rồi đấy.

    - Chuột rút: Do sức nặng của tử cung gây áp lực lên mạch máu ở chân, khiến chị em dễ bị chuột rút.

    - Thay đổi thói quen ăn uống: Khi mang thai, các bạn nữ thường có sự thay đổi về thói quen ăn uống như thích ăn chua, ngọt hoặc “cuồng ăn”.

    - Táo bón: Do hormone progesterone tăng cao, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa thai phụ nên chị em thường gặp tình trạng đầy hơi, táo bón.

    - Nhạy cảm các mùi: Khi mang thai, chị em thường dễ bị dị ứng đến mức ngửi thấy mùi là buồn nôn, nhất là mùi thuốc lá, thức ăn, tanh cá...

    - Ra nhiều dịch nhày: Chị em mang thai thường có hiện tượng ra nhiều khí hư có tác dụng bảo vệ tử cung khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm, từ đó bảo vệ mẹ và bé.

    Khi trễ kinh 15 ngày thử que 2 vạch thì chị em cần nhanh chóng đi khám, siêu âm. Nếu mang thai, bác sĩ sẽ chẩn đoán tuổi thai, sự phát triển của thai nhi, từ đó có chế độ chăm sóc, dinh dưỡng hợp lý, nhất là khám thai định kỳ. Nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để có thể đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho mẹ và bé trong suốt thai kỳ nhé.
     
Chủ đề tương tự: Trễ kinh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẽ cùng chị em 1 vài kinh nghiệm trẻ hóa vùng kín 5/12/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Liệu pháp xử trí sốt nhiều co giật và động kinh ở trẻ nhỏ 29/7/17
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách phòng tránh và điều trị mụn nước trên môi sau khi xăm 23/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bọc răng sứ hàm trên có tốt không? 16/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách Loại Bỏ Đờm Nhớt Cho Trẻ Bị Bệnh Hô Hấp 12/1/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!