laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Trẻ uống nhiều sữa vẫn lùn

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi thedattm, 23/6/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 458

  1. Offline

    thedattm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  hằng ngày xem con uống sữa 1-2 lần, ăn một số đồ ăn giàu canxi nhưng cô con gái 14 độ tuổi của chị lây (Cầu Giấy, Hà Nội) lớn 1,45 m vẫn mang chuyên gia kêu là kém, thiếu canxi.


    tạo thành con kêu đau ngực, chị lây lan đưa con đi khám. tuân thủ chuyên gia bảo cháu lây thiếu canxi, chị tương đối bất ngờ. "Sợ con lây lùn nên tôi đã cho rằng cháu uống các sữa, toàn ́một vài chủng đắt viện phí. Bữa ăn cũng phải tính toán, mua nào là tôm, cua, ốc... Toàn ́một vài thực phẩm giàu canxi. Thế mà sao cháu vẫn thấp?", chị lây cho rằng.

    [​IMG]

    bs Lê Thị Hải, Giám đốc Trung tâm dưỡng chất, Viện bổ dưỡng quốc gia cho rằng, theo bảng chuẩn chiều cao của trẻ ngày nay, 14 lứa tuổi phái đẹp phải lớn 1 mét 60, phái mạnh 1 mét 63. tóm lại là con của chị truyền là hơi yếu dù cả hai bố mẹ đều cao.

    nguyên nhân ở đây là qua, cháu tương đối ít được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Sợ con ra nắng lây say nắng, cảm, ốm, lại sợ đen da nên mỗi khi ra ngoài trời là chị lây trùm kín xem con từ thứ nhất tới chân.

    Giống như chị lan truyền, lây nhiều ông bố bà mẹ đến Trung tâm thắc mắc tại sao con họ uống lớn sữa mà ko bắt đầu thấy lớn lên tý nào. Nếu cả hai bố mẹ đều kém thì có thể là qua lí do di lây. tuy nhiên chứa hiện tượng bố mẹ đều nhiều, con uống lớn sữa mà vẫn kém. và bố mẹ yếu tuy thế cháu được chăm sóc hoặc nuôi dưỡng tốt thì lại cao đúng theo tiêu chuẩn.

    "Sữa là nguồn cung cấp canxi khá tốt. Vậy vì sao trẻ uống cao sữa mà k lớn lên? Tác nhân là do bổ sung canxi là một chuyện tuy thế để hấp thụ được phải chứa vitamin D, chủng vitamin này mang khá ít trong thức ăn", thầy thuốc Hải cho thấy.

    Nguồn vitamin D đa số là da tự tổng hợp được khi ma sát với ánh nắng mặt trời. Vì thế nếu trẻ uống cao sữa tuy nhiên suốt ngày chứa nhốt trong nhà tuyệt đối tắm nắng để tổng hợp vitamin D thì canxi chưa thể hấp thu được.

    Mỗi số tuổi chứa cầu canxi khác nhau, 1-3 lứa tuổi trẻ có 500-600 mg canxi mỗi ngày, 14 tuổi hàng ngày 600-800 mg canxi... Thông thường, nếu trẻ thiếu canxi một số b.sĩ thường khuyên uống nhiều sữa, ăn một vài món ăn giàu canxi. Nếu trẻ ko uống được sữa thì có nguy cơ bổ sung thêm thuốc, một vài chế phẩm chứa canxi tuy vậy phải theo liều lượng chỉ đưa của chuyên gia, tùy thuộc theo tình trạng biểu hiện thiếu.

    không chỉ vậy, trong 100 ml sữa tươi mắc khoảng 120 mg canxi. Vậy nên, những bậc cha mẹ sợ nếu mỗi ngày chỉ uống 2-3 hộp sữa tươi, thì một ngày con chỉ được 300-400 mg canxi, sẽ lây thiếu.

    Theo bs Hải, canxi k chỉ bị trong sữa, mà ngay trong ́một vài thực phẩm hàng ngày. Do đó nếu trẻ đã uống sữa hằng ngày, lại ăn uống đầy đủ chất thì cha mẹ ko cần quá sợ hãi, sợ con lùn bằng thiếu canxi.

    b.sĩ cũng cho rằng, nhiễm tình trạng cha mẹ cho rằng con uống sữa bột lại sợ hãi con thừa canxi, có thể gây hại cho rằng tính mệnh. bởi trong sữa bột công thức hàm lượng canxi cao hơn, chẳng hạn 100 g có khả năng mắc trên 500 mg canxi. Nếu theo tỷ lệ này, một trẻ ngày uống 3 ly sữa (tổng khoảng 120 g), lượng canxi được bổ sung thêm là gần 700 mg.

    thế nhưng, thầy thuốc Hải khẳng định: "Việc bổ sung canxi từ nguồn đồ ăn như sữa, đồ ăn là lành mạnh. Trẻ lớn uống sữa mà thừa canxi sẽ đi ỉa ngay, thân thể sẽ thải chủng triệt để phần dư thừa. nhưng nếu uống thuốc giàu canxi phải coi chừng qua lượng canxi rất cao". bị chủng bài thuốc dạng ống thủy tinh 5 ml bị tới 550 mg canxi, nếu canxi quá thừa so với nhu cầu có nguy cơ tạo nên sỏi thận, tăng canxi máu... cho thêm: bệnh sùi mào gà điều trị như thế nào

    bác sĩ Hải cũng khuyến cáo, để trẻ phát triển chiều nhiều thường xuyên, ngoài việc trang bị canxi cha mẹ có để ý tới chế cấp độ ăn uống thích hợp xem bé, bổ sung thêm vitamin A, D, lysin, sắt, kẽm, iốt... và một việc làm quan trọng là trẻ phải được ngủ trọn vẹn giấc, nhất là giấc ngủ ban đêm.

    Hoóc môn tăng cường vì tuyến yên tiết ra cao đặc biệt là vào ban đêm khoảng 11 - 12 giờ đêm khi mà trẻ đã ngủ say. Trẻ ngủ quá muộn, ngủ cao ban ngày thì lượng hoóc môn tiết ra khá ít, trẻ thường chậm phát triển chiều nhiều. không những vậy, trẻ cũng cần được tắm nắng mỗi ngày để da tổng hợp trọn vẹn vitamin D cho thân thể.
     
Chủ đề tương tự: Trẻ uống
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Có nên cho trẻ sơ sinh uống nước không? 23/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phướng pháp trẻ hoá da và nâng cơ mặt hiện nay 2/1/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thông tin cơ bản về nước Collagen làm đẹp da trên thị trường Việt Nam hiện nay 2/11/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đại lý nước uống Collagen 82X Nhật Bản chính hãng trên toàn quốc 29/10/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bất ngờ về giai đoạn tăng trưởng chiều cao của giới trẻ 15/10/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!