laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Trên cơ thể có những loại mụn nào và cách phân biệt chúng

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi VuThuy, 10/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 366

  1. Offline

    VuThuy New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mụn trên cơ thể là vấn đề da liễu rất thường gặp. Nhiều người trong chúng ta ắt hẳn đã quen thấy mụn xuất hiện trên mặt. Tuy nhiên, đây không phải là nơi duy nhất bạn có thể bị mụn. Mỗi vị trí của mụn trên cơ thể sẽ ít nhiều tiết lộ về tình hình sức khỏe và lối sống của bạn. Hãy cùng Hebe tìm từng loại mụn trên cơ thể để biết được nguyên nhân chúng xuất hiện hòng tìm cách chữa trị chính xác nhé.

    Nguyên nhân gây ra các loại mụn trên cơ thể
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây ra mụn
    Nổi mụn xảy ra khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi bã nhờn và da chết. Đôi khi điều này dẫn đến nhiễm trùng và viêm .Nơi xuất hiện mụn được chia làm hai loại, mụn trên mặt và mụn cơ thể. Chúng ta sẽ tìm hiểu kĩ từng vị trí ngay sau đây.

    Mụn trên mặt
    Mụn trên trán
    [​IMG]
    Mụn trên chán
    Trán là vùng thường xuyên bị mụn. Nguyên nhân chính là do bạn hay đổ mồ hôi và da tiết ra nhiều dầu ở trán làm cho lỗ chân lông dễ bị bịt kín hơn.

    Nguyên nhân gây ra mụn trên trán
    Mụn ở trán nổi lên là do có thứ gì đó đang bít lỗ chân lông trên da của bạn. Đôi khi, nó đơn giản như da dầu của chính bạn gây ra vấn đề. Trán của bạn có xu hướng là một khu vực mà da nhờn rất nhiều.

    Dầu từ tóc của bạn cũng có thể là một thủ phạm. Bạn có thể thấy mụn xung quanh chân tóc. Nếu bạn để tóc mái che trán, da bên dưới có thể bị mụn trứng cá . Dầu tóc của bạn hoặc cặn từ các sản phẩm tạo kiểu tóc có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

    Các loại mụn nổi trên trán
    1. Mụn đầu trắng và mụn đầu đen : Đây là những loại mụn dễ điều trị nhất vì chúng nằm gần bề mặt da nhất. Những nốt mụn nhỏ này có màu thịt hoặc có đốm đen ở trên. Nếu lỗ chân lông bị kích ứng đóng lại sau khi bị tắc nghẽn, nó sẽ trở thành một vết sưng màu trắng. Đây được gọi là mụn đầu trắng . Mụn đầu đen là mụn đỏ với một đốm đen ở trên. Điều này xảy ra khi lỗ chân lông vẫn mở và vật liệu chặn nó tiếp xúc với không khí. Quá trình oxy hóa làm cho nó chuyển sang màu sẫm.
    2. Mụn nhọt và mụn mủ: Nếu tình trạng kích ứng lỗ chân lông nghiêm trọng, thành lỗ chân lông bắt đầu bị phá vỡ dưới bề mặt da. Kết quả là một mụn lớn hơn, thường đau hơn. Các nốt u nhú là những cục u nổi lên không có đầu, có thể cảm thấy thô ráp hoặc như cát. Mụn mủ giống như sẩn, nhưng chúng chứa đầy chất màu trắng hoặc vàng, tương tự như mụn nước . Chúng khó điều trị hơn và có thể phải dùng thuốc theo toa.
    Mụn ở vùng mắt
    [​IMG]
    Mụn trên mắt
    Mụn có thể xuất hiện tại mống mắt, lông mày và giữa hai mắt với cùng lý do như vùng trán. Mồ hôi thường xuyên xuất hiện ở đây tạo cơ hội cho mụn xuất hiện.

    Nguyên nhân gây ra mụn trên mắt
    Mụn ở mắt là do tắc nghẽn một trong các tuyến dầu ở mí mắt. Điều này cho phép vi khuẩn phát triển bên trong tuyến bị tắc. Các mụn này rất giống với các mụn trứng cá thông thường xuất hiện ở những nơi khác trên da. Bạn có thể bị nhiều hơn một lần lẹo mắt cùng một lúc.

    Các kiểu thường phát triển trong vài ngày. Chúng có thể tự tiêu và tự lành. Mụn lẹo có thể trở thành mụn nước , xảy ra khi tuyến dầu bị viêm bị tắc nghẽn hoàn toàn. Nếu một đốm sáng đủ lớn, nó có thể gây rắc rối cho tầm nhìn của bạn.

    Nếu bạn bị viêm bờ mi , bạn có nhiều khả năng bị lẹo mắt.
    Xem thêm tại: hebeblog.info/2021/08/07/mun-tren-co-the/
     
Chủ đề tương tự: Trên thể
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da Làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn khi cười trên khóe mắt? 3/6/16
Nhất Dáng Nhì Da Mụn cơ thể - Nỗi ám ảnh trên làn da nam giới 4/8/15
Nhất Dáng Nhì Da Cách trị sẹo thâm trên mặt nhanh nhất 7/6/22
Nhất Dáng Nhì Da Tại sao chúng ta cần tạo album trên facebook? 8/12/21
Nhất Dáng Nhì Da Tổng hợp lỗi thường gặp trên khóa điện tử Samsung 13/9/21

: lamdep, trimun, mun

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!