laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

trị giá và ý nghĩa hoa mai vàng

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi tt140403, 6/12/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 704

  1. Offline

    tt140403 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  trị giá và ý nghĩa hoa mai vàng
    Sở dĩ người dân miền Nam thường chọn để bác trong dịp Tết bởi sắc vàng tươi rực rỡ của hoa mai biểu tượng cho sự phú quý giàu sang, tiền tài vô như nước. Do đó mọi người bày trí cây mai trong nhà vào các ngày Tết để cầu chúc cho 1 năm mới an khang thịnh vượng, gia chủ khiến cho ăn phát đạt và gặp đa dạng may mắn, dễ dàng. Ngoài ra, cây mai vàng còn được xem là một trong bốn cây “tứ quý” theo quan niệm của quần chúng ta - “Tùng, Cúc, Trúc, Mai” và hình ảnh hoa mai còn được phổ quát nhà văn, nhà thơ phác họa trong thơ ca.

    [​IMG]

    một.2. Cây mai như thế nào là đẹp?
    Chính vì trị giá và ý nghĩa to lớn của cây mai nên trong khoảng xưa đến giờ, mọi người đều mong muốn với thể lựa chọn một cây mai dáng thật đẹp, hoa thật lớn và nhiều lộc lá để chưng trong nhà. Theo kinh nghiệm của các người chơi mai lâu năm, họ thường dựa vào bốn tiêu chí chính để chọn mai, đấy là “nhất đế, nhì thân, tam cành, tứ nụ”.

    2. Cách thức lựa chọn cây mai đẹp
    Dựa theo tiêu chí chọn mà Cleanipedia vừa nêu ở trên, để với được cây mai đẹp để bác trong dịp Tết, bạn cần lưu ý một số đặc điểm sau đây khi chọn mai.

    • Đế: “Đế” ở đây được hiểu là phần gốc và rễ của cây mai. Đối mang cây thì cội rễ luôn là phần quan yếu nhất, gốc cây có kiên cố, rễ cây khỏe thì cây mới có thể lớn mạnh mạnh mẽ. Lúc chọn mai, bạn nên dành đầu tiên chọn các cây mang phần rễ mọc nổi lên trên mặt đất, nhưng ở mức độ vừa phải và không quá dằng dịt, sẽ tạo cảm giác rối mắt và khiến cho mất đi dáng vẻ tinh tế vốn sở hữu của cây mai. Không những thế, phần gốc cây phải phình to hơn phần thân trên của cây, mang thêm một đôi hốc lõm hay u nần thì càng tốt. Mặc dù các đặc điểm này sẽ làm cây trông sở hữu vẻ sần sùi, thế nhưng cũng miêu tả cây mai này rất chắc chắn và vững chắc.
    [​IMG]

    • Thân: Thân hay dáng mai cũng là 1 yếu tố không kém phần quan trọng khi chọn lọc mai. Đối với mai tơ, bạn nên chọn những cây sở hữu phần thân tròn trĩnh và kiên cố, vỏ ko bị bong tróc, cây mọc thẳng, không cong vẹo thì sẽ có tính thẩm mỹ cao hơn. Còn mai già thì thân cần phải được uốn tạo hình để tăng thêm vẻ mềm mại cho mai, lớp vỏ phải có chút sần sùi và hốc lõm, đấy mới là 1 cây mai đẹp.
    • Cành: một trong các phương pháp chọn cây mai đẹp được nhiều người tiết lộ nhau là chọn những cây với cành mọc vươn dài, thẳng thớm, ko được gãy gập hay cong quẹo. Vì như thế tạo cho người xem cảm giác mềm mại, phối hợp. Thêm vào ấy, dàn cành, nhánh của mai phải tỏa đều và chắc khỏe, và đặc thù là ko được chọn cây có tín hiệu sâu rầy.
    • Nụ: khi xuống thị trấn chọn mai, bạn ko nên chọn các cây đã nở bung hết hoa, ví như thế khi đến Tết thì hoa sẽ khởi đầu tàn dần và không còn vẻ tươi tốt như ban đầu nữa. Thay vào đó, nên lấy các cây mang rộng rãi nụ, tròn xanh mũm mĩm, mang điểm xuyết thêm một vài bông mới hé nở, như vậy hoa mới với thể nở vào đúng dịp Tết. Nụ phải được phân bố đều trên các cành, ko nên quá phổ biến cũng không được quá ít. Các bông hoa đã nở cần sở hữu cánh lớn tròn và nở đều nhau.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!