laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Triệu chứng và cách chữa rong kinh hiểu quả

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 14/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 423

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Rong kinh là gì? rong kinh là tình trạng kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường, với lượng máu mất và nhiều hơn nữa. Khá nhiều phụ nữ trải qua tình trạng này.

    Nguyên nhân rong kinh
    - Không chỉ có phụ nữ trong độ tuổi sinh sản mà bạn bè của tuổi dậy thì nữ hoặc chị em cũng là rong kinh sau mãn kinh có thể kéo dài trong vài ngày. Những trường hợp này có nghĩa là rong kinh chức năng, do ảnh hưởng từ sự thay đổi hormone, estrogen tăng lên nhưng không có hiện tượng rụng trứng, nội mạc tử cung dày lên sau đó tự động bong ra từng mảng xuất huyết nhỏ máu kéo dài trong những ngày kinh nguyệt.

    >>> Xem thêm: triệu chứng rong kinh

    - Rong kinh kéo dài, bạn nên đi khám để chẩn đoán chính xác, một số bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ có tình trạng này như: u xơ tử cung, u xơ tử cung, polyp, u nước buồng trứng, rối loạn chức năng buồng trứng, viêm niêm mạc tử cung, ung thư cổ tử cung ... Nếu bạn đang mang thai, nhưng đã được "biến chứng" viên thuốc không đúng cách, cũng sẽ được đặt trong các tác nhân gây kính tảo.

    Làm thế nào để khắc phục hiện tượng rong kinh

    - Những lời khuyên tốt nhất là nên đến trung tâm y tế, được sự hỗ trợ đầy đủ nhất.

    - Trong thời kỳ kinh nguyệt nên làm việc nhẹ nhàng, tránh công việc căng thẳng.

    Cách điều trị rong kinh
    Thuốc tránh thai. Ngoài việc cung cấp kiểm soát sinh đẻ, uống thuốc tránh thai có thể giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt và làm giảm giai đoạn xuất huyết kinh nhiều hoặc kéo dài.

    Progesterone đường uống. Khi uống cho 10 hoặc nhiều ngày trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, các hormon progesterone có thể giúp cân bằng hormone chính xác và giảm chứng rong kinh.

    Vòng tránh thai nội tiết tố (Mirena). Dụng cụ tử cung này giải phóng một loại progestin gọi là levonorgestrel, mà làm cho tử cung lót mỏng và giảm lưu lượng máu kinh nguyệt và đau bụng.

    Thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs). NSAIDs, như ibuprofen (Advil, Motrin IB, những người khác) hoặc naproxen (Aleve), giúp làm giảm mất máu kinh nguyệt. NSAIDs có thêm lợi ích của việc làm giảm đau bụng kinh (đau bụng kinh).
    Tranexamic axit. Tranexamic axit (Lysteda) giúp làm giảm mất máu kinh nguyệt và chỉ cần được thực hiện tại thời điểm chảy máu.

    Bổ sung sắt. Nếu bạn cũng bị thiếu máu, bác sĩ có thể khuyên bạn nên uống bổ sung sắt thường xuyên. Nếu nồng độ sắt của bạn thấp nhưng bạn chưa phải thiếu máu, bạn có thể bắt đầu vào bổ sung sắt thay vì chờ đợi cho đến khi bạn bị thiếu máu.
     
Chủ đề tương tự: Triệu chứng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bệnh lậu ở nữ có những triệu chứng điển hình nào? 3/11/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bệnh polyp cổ tử cung có những triệu chứng như thế nào? 27/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sùi mào gà ở nam - Triệu chứng lâm sàng không nên bỏ qua 3/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp "Cảnh giác" với các triệu chứng nguy hiểm của đau bụng kinh 14/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân và triệu chứng xẹp đốt sống lưng D12 4/5/22

: rong kinh

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!