laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Triệu chứng và cách chữa viêm âm đạo hiểu quả

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 26/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 434

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngứa viem am dao la gi bên ngoài không chỉ gây phiền nhiễu và xấu hổ, nhưng nó có thể gây ra sự khó chịu liên tục và đau khi giao hợp. Nguyên nhân phổ biến nhất của ngứa âm đao bên ngoài, nếu không được gọi là ngứa âm hộ, là viêm da hoặc viêm da. Viêm da có thể được gây ra bởi một sự dị ứng hoặc tiếp xúc với một cái gì đó khó chịu, chẳng hạn như xà phòng, vải hoặc kem dưỡng da. Một số bệnh ngoài da mãn tính, nhiễm trùng âm đao và âm hộ và mức độ estrogen thấp cũng có thể gây ngứa âm đao bên ngoài.

    >>> Xem thêm: trieu chung viem nhiem am dao

    Nguyên nhân thường gặp nhất
    Khoảng 50 phần trăm ngứa âm đao bên ngoài có liên quan đến viêm da hoặc viêm da, theo một tháng 3 năm 2014 "BioMed nghiên cứu quốc tế" xem xét lại. Nhiều thứ có thể gây dị ứng hoặc kích thích âm đao - bao gồm xà phòng, chất bôi trơn, chất diệt tinh trùng, mồ hôi, tinh dịch và nước tiểu. Viêm da cũng có thể được gây ra bởi ma sát trên da bộ phận sinh dục nhạy cảm. Kết quả là, đồ lót tổng hợp, quần áo chật, băng vệ sinh hoặc không kiểm soát và giấy vệ sinh cũng là chất kích thích tiềm năng và có thể gây ngứa. Các loại kem kháng khuẩn hay chống nấm và thuốc mỡ, mà thường được kê toa để điều trị ngứa, cũng có thể gây bỏng và kích ứng.

    Nguyên nhân mãn tính
    Lichen sclerosus, liken phẳng và bệnh vẩy nến là bệnh da viêm mạn tính có thể ảnh hưởng đến âm hộ. Lichen sclerosus gây làm trắng và mỏng da, mà kết quả trong các vết nứt và nước mắt mà thường dẫn đến sẹo vĩnh viễn. Ngứa là triệu chứng phổ biến nhất của tình trạng này. Địa y Planus là một tình trạng tương tự mà có thể ảnh hưởng đến âm đao cũng như âm hộ. Các dấu hiệu và triệu chứng thường gặp bao gồm các bản vá lỗi đau đỏ, ngứa, rát và xả. Bệnh vẩy nến có thể ảnh hưởng đến làn da bên ngoài âm đao ngoài các trang web phổ biến hơn như da đầu, khuỷu tay và đầu gối. Ngứa, các bản vá da đỏ thường phát triển trên cả hai mặt của âm hộ với điều kiện này.

    >>> Xem thêm: chữa viêm ngứa phụ khoa

    Nguyên nhân gây nhiễm
    Nhiễm khuẩn âm đao và âm hộ thường gây ngứa bên ngoài. Nhiễm nấm men gây ngứa, rát và đau khi giao hợp, cùng với một xả trắng dày. Viêm âm đao do vi khuẩn và nhiễm Trichomonas là nhiễm trùng âm đao khác có thể gây phóng điện, đốt và ngứa âm đao bên ngoài. Nồng độ estrogen thấp sau khi mãn kinh có thể dẫn đến việc tỉa thưa và khô da bộ phận sinh dục. Điều này thường dẫn đến ngứa, nhạy cảm với các chất kích thích và tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đao.

    Nguyên nhân phổ biến
    U nhú ở người, hay HPV, nhiễm trùng gây ra mụn cóc sinh dục. Trong khi hầu hết không có triệu chứng, một số mụn cóc sinh dục là ngứa hoặc đau. Ngoài ra, một số chủng HPV đôi khi dẫn đến ung thư âm hộ, mà có thể gây ngứa âm đao bên ngoài. Bệnh Paget là một rối loạn hiếm gặp có thể là một nguồn ngứa âm đao bên ngoài. Nó thường bị nhầm lẫn với các rối loạn về da phổ biến hơn như bệnh vẩy nến, eczema hoặc mụn cóc sinh dục. Các rối loạn đường ruột bệnh Crohn cũng có thể dẫn đến viêm âm đao bên ngoài và ngứa.
     
Chủ đề tương tự: Triệu chứng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bệnh lậu ở nữ có những triệu chứng điển hình nào? 3/11/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bệnh polyp cổ tử cung có những triệu chứng như thế nào? 27/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sùi mào gà ở nam - Triệu chứng lâm sàng không nên bỏ qua 3/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp "Cảnh giác" với các triệu chứng nguy hiểm của đau bụng kinh 14/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân và triệu chứng xẹp đốt sống lưng D12 4/5/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!