laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tự ý dùng sâm hàn quốc cho trẻ em có thể gây hại

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi loilaoho1992, 4/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 260

  1. Offline

    loilaoho1992 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vừa dứt đợt đi tả, thấy cô con gái 4 tuổi có vẻ mỏi mệt, bơ phờ, không chịu ăn, chị Thư (Đông Anh, Hà Nội) liền mua nhân sâm về hãm nước cho con uống thay nước lọc để tẩm bổ. Uống được ngày thứ ba thì bé đi ỉa chảy ào ạt. Đưa con đi khám lại chị mới biết nhân sâm không dùng cho người đang bị đau bụng, đại tiện lỏng.

    Bạn nên đọc thêm bài viết >>> hồng sâm hàn quốc

    "Ông bà bảo nhân sâm tốt, lại mát nên mình mới mua thử về cho con uống. ngờ đâu lại ra nông nỗi này. bác sĩ còn bảo sợ này cháu sẽ càng biếng ăn hơn, chậm phát triển", chị Thư buồn bã nói.

    [​IMG]

    Cũng giống như chị Thư, chị Huyền (Đội Cấn, Hà Nội) nghe nguời quen mách uống nhân sâm rất tốt nên mới mua về hãm nước cho cậu con trai. Không ngờ sau đó con bị rối loạn tiêu hóa đến gần một tháng mới khỏi.

    "Đi khám mình còn bị thầy thuốc mắng vì nhân sâm chỉ thích hợp cho người già và người cần tẩm bổ sức khỏe. Lúc đó cháu được 9 tháng tuổi, nặng 8kg, giờ thì cân chả lên được lạng nào lại còn sụt đi", chị Thư san sớt.

    Nhiều người quan niệm rằng đã là thuốc bổ thì dùng thoải mái, dùng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, điều này là không đúng. Đặc biệt, nhân sâm là loại thuốc bổ, thuốc quý nhưng không phải ai cũng dùng được, nhất là với trẻ nhỏ.

    Thầy thuốc đông y Nguyễn Văn Hướng cho biết, nhân sâm có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết cho người sức khỏe kém do ốm yếu lâu ngày, thân hư nhược, mỏi mệt… Loại thuốc này được chỉ định dùng khi có bệnh lý thuộc thể khí hư và vì có vị lạnh nên chống chỉ định đối với nhiều trường hợp.

    "Việc tự tiện cho trẻ dùng nhân sâm, không theo chỉ định của bác sĩ sẽ rất hiểm. Thuốc bổ dùng không đúng cách sẽ mất tác dụng tẩm bổ hoặc khiến người đang mang bệnh bị bệnh càng nặng hơn, thậm chí hiểm nguy đến tính mệnh", bác sĩ Hướng cho biết.

    Ngoài ra bạn có thể xem thêm >>> triệt lông ở đâu tốt

    Cũng theo ông, nhân sâm chống chỉ định với các trường hợp sau: Người đang bị đau bụng, ỉa lỏng, cảm, huyết áp cao, béo phì, viêm gan, mắc một số bệnh tự miễn như lupus ban đỏ, mụn nhọt, viêm đa khớp… Trẻ đang bị lao, hen phế quản, ho ra máu hoặc dưới 13 tuổi cũng không được dùng nhân sâm.

    Trẻ nhỏ đang trong tuổi phát triển, chưa hoàn thiện. nên chi, nếu lạm dụng nhân sâm sẽ khiến thân "lười" không tiết ra các kháng thể bảo vệ, khi hết nhân sâm sẽ sinh bệnh. Dùng trong thời gian kéo dài có thể hạn chế sự phát triển của trẻ, ảnh hưởng đến cân nặng cũng như chiều cao của trẻ.

    Khi cho trẻ dùng nhân sâm chỉ nên với lượng nhỏ, 1-2g một ngày, dưới dạng thuốc hãm. Tuyệt đối không dùng trong thời gian dài. Thời điểm dùng nhân sâm tốt nhất là buổi sáng, không uống vào buổi tối vì sẽ khiến trẻ mất ngủ. Đối với loại sâm Hàn Quốc có thể dùng riêng, nhưng nếu là sâm Trung Quốc phải dùng kèm thêm gừng.

    trẻ nít được chỉ định dùng nhân sâm khi bị mắc chứng suy dinh dưỡng (thể tỳ vị suy nhược), thiếu máu, hư nhược thân thể, thời đoạn bình phục sau khi bị các bệnh lý nội ngoại khoa. Việc dùng như thế nào, liều lượng bao lăm, thời gian bao lâu là tùy vào hướng dẫn của bác sĩ chứ không được tùy tiện. Trẻ thường nhật thì không cần dùng nhân sâm.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!