laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Túi giặt xanh bảo vệ môi trường

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi tongia, 18/5/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 345

  1. Offline

    tongia New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sử dụng túi giặt xanh thay thế hóa chất, bột giặt nhằm giúp bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe,...
    Ử DỤNG BỘT GIẶT, NƯỚC GIẶT SẼ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN MÔI TRƯỜNG NƯỚC VÀ SỨC KHOẺ CỦA BẠN??
    Ô nhiễm nước do hóa chất (như chất tẩy rửa) đang là mối quan tâm lớn trong bối cảnh toàn cầu.
    Nhiều loại bột giặt chứa khoảng 35% đến 75% muối photphat. Phốt phát có thể gây ra nhiều vấn đề ô nhiễm nước. Ví dụ, phốt phát có xu hướng ức chế sự phân hủy sinh học của các chất hữu cơ. Các chất không phân hủy được không thể được loại bỏ bằng cách xử lý nước thải công cộng hoặc tư nhân. Ngoài ra, một số chất tẩy rửa gốc phốt phát có thể gây ra hiện tượng phú dưỡng. Việc làm giàu quá nhiều phốt phát có thể làm cho thủy vực bị tắc nghẽn bởi tảo và các loài thực vật khác. Hiện tượng phú dưỡng làm mất đi lượng oxy sẵn có của nước, gây ra cái chết của các sinh vật khác.
    Chất tẩy rửa - Các chất ô nhiễm chính
    Một trong những nguồn ô nhiễm hóa học chính là chất tẩy rửa hàng ngày. Các chất gây ô nhiễm cụ thể dẫn đến ô nhiễm nước bao gồm nhiều loại hóa chất (như chất tẩy trắng) và vi khuẩn.
    Một số hóa chất mà chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày là các nguyên tố và hợp chất có hại. Chất tẩy rửa đôi khi có thể gây ung thư, vì vậy chúng nên được loại bỏ khỏi nước. Theo Enviroharvest Inc, “Chất tẩy rửa có thể chứa chất gây ung thư bị nghi ngờ và các thành phần không phân hủy hoàn toàn”.
    Chất tẩy rửa cũng chứa các chất khử oxy (tức là một hợp chất hóa học dễ dàng chuyển các nguyên tử oxy) có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho cá và động vật biển. Một số thành phần có hại hơn của chất tẩy rửa như các thành phần nhân sinh như thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu và nồng độ kim loại nặng (ví dụ: kẽm, cadimi và chì) có thể khiến nước trở nên tối màu hơn do đó cản trở ánh sáng và làm gián đoạn sự phát triển của các cây thuỷ sinh. Độ đục cũng làm tắc nghẽn hệ thống hô hấp của một số loài cá. Tác nhân gây bệnh từ các vùng nước độc hại này sẽ gây bệnh cho người hoặc vật chủ, có thể gây tử vong. Hơn nữa, những chất gây ô nhiễm này làm thay đổi thành phần hóa học của nước bao gồm độ dẫn điện, nhiệt độ, độ chua và hiện tượng phú dưỡng.Nguy cơ đối với sức khỏe con người
    Hóa chất có thể là một nguồn ô nhiễm nước uống. Nước uống bị ô nhiễm bởi chất tẩy rửa có thể nguy hiểm cho sức khỏe con người. Con người bị bệnh với một loạt các triệu chứng như:
    Kích ứng da,
    Đau họng,
    Buồn nôn,
    Co thắt dạ dày,
    Tổn thương gan,…
    Chất này có thể gây độc và dẫn đến tử vong trong một số trường hợp. Nước bị ô nhiễm như vậy cũng không thích hợp cho sự phát triển của các loại cây trồng như gạo, lúa mì và đậu tương.
    Chất tẩy rửa và bọt là chất hoạt động trên bề mặt, có xu hướng tạo ra nhiều bọt, ổn định ở sông. Những bọt này thường tạo thành một lớp dày và đặc trên bề mặt nước, kéo dài trên vài trăm mét nước sông. Những bọt này cũng chứng tỏ nguồn nước sinh hoạt không hợp vệ sinh.
    TÚI GIẶT THAY THẾ BỘT GIẶT ECOWASH NHẬT BẢN, SẢN PHẨM ĐƯỢC CHÍNH PHỦ CÁC NƯỚC KHUYÊN DÙNG.
    Hotline tư vấn: 090 182 1109
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!