laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Túi Ni Lông Phân Hủy Sinh học Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi duyphieig, 23/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 609

  1. Offline

    duyphieig New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngày nay khi sống xanh đang dần trở thành xu hướng của toàn thế giới. Thì việc bảo vệ môi trường luôn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế, việc lựa chọn “túi tự hủy sinh học” thay cho túi nilon thông thường ngày càng được nhiều người ứng dụng. Vậy túi phân hủy (tự hủy) sinh học là gì? Vì sao túi phân hủy sinh học lại được nhiều người ưu tiên lựa chọn? Hôm nay, bạn hãy cùng Bao Bì E.I.G tìm hiểu kỹ hơn nhé!

    [​IMG]
    Túi tự phân hủy sinh học là gì?
    Đã từ rất lâu người dân thường quen với việc sử dụng túi nilon trong quá trình mua sắm. Tuy nhiên túi nilon thường được tạo thành từ các chất khó phân hủy. Phải mất hàng trăm năm để những túi nilon sử dụng chỉ 1 lần có thể phân hủy trong môi trường tự nhiên. Chính vì thế, công ty Bao Bì E.I.G cho ra đời dòng túi nhựa sinh học Nhằm giúp ích cho môi trường. Những sản phẩm túi nhựa phân hủy sinh học vẫn đảm bảo được nhu cầu của người tiêu dùng.

    [​IMG]
    Túi có khả năng phân hủy trong môi trường hiện nay có nhiều loại tùy theo từng thành phần cấu tạo. Nên chúng cũng có nhiều loại giá thành khác nhau. Đầu tiên, là loại túi tự phân hủy trong môi trường sinh hóa sản xuất từ các chất liệu tự nhiên. Như xơ dừa, bã mía, bột mì, bột bắp…hay còn gọi là nhựa phân hủy sinh học. Với những nguyên liệu hữu cơ tự nhiên thì theo đó để sản xuất thì đòi hỏi công nghệ cao. Nên giá thành của loại túi này cũng khá đắt.

    Tiếp theo là loại túi tự hủy sinh học được sản xuất từ nhựa truyền thống. Được thêm các chất phụ gia sinh học trong nguyên liệu. Giúp trong quá trình sử dụng khi tiếp xúc với chất xúc tác cũng phân hủy hoàn toàn ngoài tự nhiên.

    Do đó mà loại túi này gia công chi phí thấp, thiết kế đẹp, an toàn tự nhiên. Và được người tiêu dùng ưu chuộng.

    Những nguyên liệu có trong túi tự phân hủy sinh học
    Khác với túi nilon truyền thống. Túi nhựa tự hủy sinh học được được tạo ra từ những nguyên liệu là thực vật tái tạo. Như: tinh bột, ngô, khoai, sắn,… Và kết hợp với các chất phụ gia như polyme sinh học.

    [​IMG]
    Ngoài ra túi nilon tự phân hủy sinh học còn được hiểu là loại được sử dụng 1 lần. Và được phân hủy nhanh hơn so với túi nilon thông thường.

    Một trong những cơ chế hoạt động đơn giản của túi nhựa tự hủy bạn có thể biết. Chính là dưới tác động của vi sinh vật có trong môi trường tự nhiên. Những loại bao bì tự hủy sẽ chuyển hóa thành chất hữu cơ đơn giản, dễ hòa tan. Và từ 3 đến 6 tháng túi nhựa sinh học có thể tự hủy thành khí CO2 và nước.

    Chính vì vậy, để sống thân thiện hơn với môi trường. Nhiều tổ chức và cá nhân ưu tiên lựa chọn những loại túi phân hủy sinh học. Nhằm giảm thiểu rác thải phân hủy hàng trăm năm trong môi trường. Cũng như bảo vệ sức khỏe của chính bản thân cũng như gia đình.

    Một số ưu điểm của túi tự phân hủy sinh học
    Giống với sản xuất túi nhựa thông thường thì túi nhựa tự hủy cũng rất đa dạng về màu sắc và mẫu mã. Đặc biệt túi tự hủy sinh học được đánh giá cao. Về mọi ưu điểm so với túi ni lông bình thường mà bạn có thể tìm thấy như:

    Ưu điểm:
    • An toàn cho sức khỏe con người:
      Những vật dụng nói chung và túi nilon nói riêng được làm từ nguyên liệu tự nhiên. Sẽ giúp chúng ta giảm thiểu nguy cơ các bệnh từ các chất độc hại như: PA, phthalates,…
    • Cách xử lý túi nilon tự hủy sinh học cũng rất đơn giản:
      Chỉ cần chôn ủ dưới đất hoặc trong môi trường tự nhiên từ 3 đến 6 tháng túi sẽ tự động phân hủy. Cũng chính vì vậy mà những loại túi này sẽ làm giảm các khí độc hại cho con người sau khi sử dụng.
    • Thân thiện với môi trường:
      Túi phân hủy có thể tự hủy hoàn toàn thành các chất vô cơ. Mà không để lại các chất độc hại nào gây ô nhiễm môi trường. Không chỉ vậy, lượng sinh khối tạo ra có thể dùng để sản xuất phân sinh học bón cho cây trồng. Giúp tái tạo lại hệ sinh thái của môi trường xanh.
    • Cuối cùng ưu điểm nổi bật của loại bao bì nhựa sinh học này chính là thời gian phân hủy nhanh gấp nhiều lần so với túi nhựa thông thường. Vì các túi nhựa thường có thể phân hủy trong môi trường tự nhiên từ 100 – 500 năm. Nên bao bì nhựa sinh học sẽ là ưu tiên hàng đầu. Bạn có thể tìm hiểu về vòng đời của nhựa tại đây.
    Qua đó cho thấy túi ni lông tự hủy sinh học là loại túi thay thế khá tốt cho túi ni lông thông thường trên thị trường hiện nay. Bởi vì túi nhựa sinh học vừa an toàn cho sức khỏe người dùng. Mà còn rất thân thiện với môi trường. Việc sử dụng loại túi tự phân hủy còn giúp giảm đáng kể lượng rác thải nhựa gia tăng tại các sông ngòi kênh rạch.

    Chọn mua túi tự phân hủy sinh học sao cho đúng chuẩn?
    Để lựa chọn túi phân hủy sinh học uy tín cũng sẽ là một điều khiến người tiêu dùng phải băn khoăn suy nghĩ. Bởi ngoài thương hiệu tên gọi thì chúng ta sẽ khó phân biệt giữa túi ni lông thông thường và túi nhựa sinh học. Sau đây là một số tiêu chí để bạn có thể lựa chọn túi phân hủy sinh học chất lượng trên thị trường hiện nay:

    Dựa vào cảm nhận trực quan sản phẩm
    Cảm nhận trực quan là một trong những tiêu chí dễ dàng mà bất cứ khách hàng nào cũng có thể cảm nhận được ngay từ lần đầu tiếp xúc với sản phẩm. Cũng giống như những mặt hàng khác đối với túi tự phân hủy sinh học bạn có thể:

    • Sờ và ngửi:
      Túi tự hủy sinh học thường sẽ mịn, xốp và có lớp màng mỏng với màu sắc thường không quá sáng bóng bắt mắt. Nếu ngửi kỹ bạn sẽ thấy mùi hương của các nguyên liệu hữu cơ như tinh bột.
    • Đốt:
      Nếu trong trường hợp bạn đã mua về. Nhưng để xác định kỹ hơn thì chúng ta có thể thử nghiệm qua lửa. Nếu thấy sản phẩm dễ cháy và không có mùi lạ thì đó là bao bì sinh học tự hủy. Và ngược lại bạn sẽ ngửi thấy mùi cháy khét khó chịu.
    Đọc kỹ thông tin trên bao bì
    Để tránh nhầm lẫn giữa túi phân hủy sinh học và túi nilon thường. Bạn nên lựa chọn nơi mua uy tín và thương hiệu chất lượng. Hạn chế mua những loại túi ni lông tự hủy có các thành phần như: HDPE, LDPE…

    Hơn thế, nên lựa chọn mua túi phân hủy sinh học giá sỉ tại những công ty cung cấp bao bì chất lượng. Và lựa chọn những thương hiệu có chứng nhận uy tín, đáng tin cậy.

    Vì sao bạn nên lựa chọn túi tự phân hủy sinh học của EIG?
    [​IMG]
    Công ty Bao Bì EIG là một trong những công ty hàng đầu chuyên cung cấp túi phân hủy sinh học uy tín tại TP. Hồ Chí Minh. Với mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm bao bì chất lượng tốt. EIG luôn nghiên cứu và cho ra đời các dòng sản phẩm tiêu biểu như: Túi đựng rác phân hủy sinh học với nhiều loại khác nhau. Và đây cũng chính là một trong những sản phẩm được khách hàng của EIG ưu tiên và lựa chọn hàng đầu với số lượng lớn.

    Túi đựng rác E.I.G được làm từ vật liệu có nguồn gốc thực vật tái tạo và polyme sinh học. Giúp túi có độ bền cao, chịu được lực và chống nước tốt. Túi rác dễ dàng phân hủy từ 3 tháng đến 6 tháng trong điều kiện phân hủy sinh học.

    Không chỉ vậy, đến với chúng tôi bên cạnh nguồn cung cấp bao bì sỉ giá tốt. Quý khách hàng còn được hỗ trợ phí vận chuyển giao hàng toàn quốc. Để được tư vấn bao bì giá sỉ mới nhất bạn hãy gọi đến hotline….

    Hy vọng sau bài viết này sẽ giúp bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp và đúng chuẩn về bao bì sinh học phân hủy nhé!
     
Chủ đề tương tự: Túi Lông
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Kinh Doanh Ngành Bao Bì - Mua Túi Hột Xoài Giá Sỉ Ở Đâu? 4/8/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Túi Hột Xoài. Tưởng Xa Lạ Hóa Ra Cực Thân Quen 26/7/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Túi xốp hơi nên mua ở đâu tại Hà Nội? 27/5/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Mẫu quần áo phục vụ bàn hợp túi tiền nhưng vẫn cực sang cho mọi Khách sạn 26/5/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Nạn móc túi khách du lịch ở châu âu 14/1/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!