laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tượng ông thọ & những bí mật trong tín ngưỡng dân dã

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi phodogo, 13/9/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 261

  1. Offline

    phodogo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong tín ngưỡng dân dã, ông thọ (Thọ tinh công) xem thêm tên là Nam Cực tiên ông. Thọ tinh công đc chế tác hình là 1 trong những ông già râu tóc bạc trắng, chân mày dài, trán hói and dô cao lồi hẳn ra phía bên ngoài, tay trái chống gậy, tay đề nghị cầm quả đào, lân cận hay có đa dạng con hạc. Tất cả những chiến thắng bên người của Thọ tinh đều phải sở hữu ý nghĩa phong thủy, biểu trưng cho sự trường sinh & cát tường. Thành ra mà rất đông người đang thỉnh tượng ông thọ về thờ phụng mang mong chờ giỏi lành đấy. Để câu hỏi thờ tự tượng ông thọcó ý nghĩa hơn, thì trước lúc thỉnh tượng gia chủ yêu cầu tìm hiểu về cỗi nguồn, ý nghĩa cũng tương tự cách thức thờ cúng tượng để ngăn cản “phạm” nên các điều cấm kỵ.
    chân thành và ý nghĩa tượng ông Thọ đào trong phong thủy bạn Việt
    lời giải ý nghĩa của Việc thờ cúng tượng ông thọ bằng gỗ
    Thọ tinh công khởi nguồn từ 1 chòm sao
    lúc đầu, hình tượng ông thọ nhưng mà mỗi người thờ tự bắt đầu từ sự sùng thờ của tổ ấm cổ điển so với những do tinh tú trên bầu trời. Nhắc đến Thọ tinh công là đề cập tới 1 chòm sao trong nhì thập bát tú.
    Trong "Sử ký" của Tư Mã Thiên, chương “Thiên Quan thư” với ghi chép: tại Tây cung Lang có một ngôi sao 5 cánh bự, phát âm là sao Nam cực Lão nhân, lúc sao Lão nhân xuất hiện, nước nhà im, còn khi sao không xuất hiện thì mang binh thay đổi. Thành thử, xem sao Nam cực Lão nhân là sao chưởng quản cả quốc gia vận mệnh, cả số mệnh dài ngắn của vua. Trong tương lai, Nam cực Lão nhân chưởng quản cả số mệnh dài ngắn của gia đình trong đất nước.
    Tượng ông thọ qua các thời kỳ
    đến thời Đông Hán thì Thọ tinh được nhân thần hóa. Khi ấy, Thọ tinh với tư thế là của một lão nhân cầm gậy dài. Đến thời Nam Tống, hình tượng Thọ tinh đứng bên cây trượng dài quá đầu, thân trượng căn vặn kiểu dáng kỳ lạ. Rồi đến thời Minh new hình thành Hình ảnh ông thọ có hình thể đầu dài, tổ ấm ngắn.
    Từ thời Ngụy Tấn trở trong tương lai, Ảnh Thọ tinh công cầm trượng có tương đối nhiều biến hóa, từ trượng sở hữu khắc hình chim cưu thay đổi gậy gỗ đào, vì khái niệm gỗ đào có thể trừ bệnh, giữ cho cơ thể cường tráng, diên niên ích thọ. Như vậy, từ là 1 vương trượng tượng trưng cho quyền năng vương fake, cây gậy bên trên tay ông trở thành gậy gỗ đào kiện thân trừ bệnh. Thành ra, đây được xem là đồ gia dụng trường sinh cát tường luôn đi cùng với hình tượng ông thọ thời buổi này.
    Qua số đông thời kỳ, tượng ông thọ có khá nhiều biến hóa từ tư thế, trạng thái cho tới các thành tích đi kèm theo. Do đó, lúc chọn lựa tượng ông thọ người thân dân có nhiều chọn lựa làm thế nào để cho hợp với mong muốn thờ tự tượng thọ công của các bạn & mái ấm gia đình.
    ngoài các Cả nhà đề nghị để ý, lúc phụng dưỡng, tổ ấm ta ko hay cúng riêng lẻ tượng ông thợ mà thường cúng cùng lúc tượng tam đa Phúc – Lộc – Thọ. Do đó, Các bạn yêu cầu quan hoài trong cách thức lựa chọn tượng & bài trí tượng làm thế nào cho hợp phong thủy, hợp tuổi gia chủ… với như thế rước làm ra những việc tốt lành cho chủ hộ và những mọi người trong gia đình.
     
Chủ đề tương tự: Tượng ông
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Máy lạnh Toshiba treo tường inverter giá rẻ hấp dẫn 21/8/24
Nội Thất - Ngoại Thất Khi ốp tường chúng ta cần lưu ý những điều gì? 13/6/24
Nội Thất - Ngoại Thất Gạch ốp tường vân đá giá rẻ nhất thị trường 24/4/24
Nội Thất - Ngoại Thất Máy lạnh treo tường Toshiba mang thiên nhiên vào ngôi nhà bạn 27/3/24
Nội Thất - Ngoại Thất Máy lạnh treo tường Gree - mức giá rẻ - nhiều tính năng 14/3/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!