laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ứng dụng công nghệ RFID trong ngành công nghiệp ô tô

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi Tonato, 15/11/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 219

  1. Offline

    Tonato New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhiều nhà sản xuất ô tô đã kết hợp RFID vào hệ thống quản lý tài sản của họ. Công nghệ RFID đảm bảo rằng các bộ phận và nguồn cung cấp không bị thất lạc trong sự xáo trộn của một nhà máy bận rộn và phức tạp. Điều này có nghĩa là giảm thời gian ngừng hoạt động, cải thiện hiệu suất sử dụng công cụ, cải thiện lợi nhuận và sắp xếp lại thứ tự tức thì trước khi dự trữ các lần truy cập khẩn cấp…
    [​IMG]

    1. Những thách thức của sản xuất ô tô là gì?
    Các chuyên gia trong ngành công nghiệp ô tô biết rõ việc vận hành một nhà máy ô tô có thể phức tạp đến mức nào. Cơ sở điển hình liên quan đến việc người lao động thực hiện nhiều công việc phức tạp và khác nhau cùng một lúc.

    Ví dụ, người lái xe nâng phải liên tục vận chuyển pallet, thùng, hộp chứa đầy đủ các vật liệu trong nhà máy sản xuất đồng thời tuân thủ lịch trình và các quy định an toàn. Bất chấp những thách thức, các nhà quản lý nhà máy ô tô đã phát triển các chiến lược phức tạp trong nhiều năm để tăng hiệu quả hoạt động của họ. Những cải tiến về tổ chức và logic đã giúp cắt giảm chi phí và giữ cho các nhà sản xuất ô tô cạnh tranh trong thị trường toàn cầu ngày càng mở rộng.

    Một số cải tiến lớn nhất trong hoạt động ô tô có thể được thực hiện bằng cách áp dụng công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) để cải thiện việc quản lý tài sản.


    2. Lợi ích của RFID trong ngành công nghiệp ô tô
    RFID trong ngành ô tô liên quan đến việc gắn thẻ RFID vào hầu như bất kỳ thành phần nào của hoạt động và theo dõi các tài sản được gắn thẻ bằng phần mềm RFID và thiết bị đọc RFID. Người quản lý nhà máy ô tô có thể gắn thẻ RFID vào các công cụ, thùng chứa, bộ phận, hộp vận chuyển và các vật tư khác - cho phép giám sát và theo dõi ngay cả những thành phần nhỏ nhất mọi lúc.

    Tăng khả năng sử dụng thiết bị và công cụ: Hệ thống RFID cho phép công nhân xác định vị trí các công cụ một cách nhanh chóng và dễ dàng, ngăn chặn việc phải dừng dây chuyền lắp ráp và tìm kiếm một công cụ thất lạc. Nó cũng có thể giúp cung cấp thông tin chi tiết về tần suất sử dụng thiết bị nhất định, cho phép bạn kiểm soát tốt hơn việc khấu hao tài sản có giá trị cao.

    [​IMG]

    Tiết kiệm chi phí: Khi các công cụ, thiết bị hoặc bộ phận không được định vị dễ dàng, sẽ dẫn đến lãng phí giờ công, chi phí thay thế tài sản và các sai sót tiềm ẩn - tất cả đều ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận của hoạt động ô tô. Bằng cách ngăn chặn những tình huống này với RFID, các công ty ô tô nhanh chóng nhận thấy ROI từ đó có thể tiết kiệm được ngân sách đáng kể

    Ngăn chặn các hành vi trộm cắp: Không một nhà quản lý nào muốn nghĩ đến điều đó, nhưng việc trộm cắp từ nội bộ là một vấn đề thực sự ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trong nhiều ngành khác nhau. RFID giúp theo dõi nguồn cung cấp và công cụ trong ngành công nghiệp ô tô để tăng trách nhiệm giải trình của nhân viên và đảm bảo rằng tài sản không rời khỏi tòa nhà.

    Tuân thủ tốt hơn các quy định an toàn thông qua bảo trì theo lịch trình: RFID có thể giúp người quản lý theo dõi các công cụ và máy móc khác nhau để đảm bảo chúng được đưa đến để bảo trì theo lịch trình. Điều này đảm bảo rằng các mặt hàng thiết yếu được bảo quản tốt, bền lâu hơn và không gây ra tai nạn và thương tích.

    Theo dõi vận chuyển dễ dàng: Một trong những lợi ích lớn nhất của RFID liên quan đến việc tăng cường khả năng hiển thị có thể đạt được trong vận chuyển và nhận hàng. Bạn sẽ luôn biết chính xác vị trí của các mặt hàng khác nhau trong chuỗi cung ứng của mình.

    Dự trữ nguồn cung cấp ngay lập tức để ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt: Bạn lo lắng rằng mình sắp hết nguồn cung cấp và không có thời gian để kiểm kê? Với RFID, vấn đề này sẽ biến mất. Các nhà quản lý ô tô có thể có khả năng hiển thị liên tục về mức tồn kho và có thể định cấu hình hệ thống của họ để tự động sắp xếp lại nguồn cung cấp nhằm ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt khi nguồn cung gần hết.

    >>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Công nghệ RFID trong bán lẻ - Vì sao mang lại nhiều lợi ích và cơ hội

    Nhà cung cấp giải pháp RFID hàng đầu tại Việt Nam
    Tại Việt Nam, Công Ty Cổ Phần Thương Mại Hà Phan hiện là đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp RFID cho các doanh nghiệp – là đối tác cao cấp của Zebra Technologies công ty hàng đầu toàn cầu về RFID và các giải pháp khác.

    Mang đến cho doanh nghiệp bạn những sản phẩm phần cứng, phần mềm, thẻ RFID, nhãn và chuyên gia kỹ thuật về RFID tốt nhất cho mọi dự án.

    Nếu bạn đang xem xét RFID để theo dõi tài sản, quản lý hàng tồn kho hoặc bất kỳ ứng dụng kinh doanh nào khác, vui lòng liên hệ theo hotlien: 0978211534 hoặc để lại thông tin tại đây để chúng tôi có cơ hội được giải đáp các thắc mắc về RFID.

    ---
    CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI HÀ PHAN
    Địa chỉ: Trụ sở Hồ Chí Minh: 758/25/2B XVNT, Q. Bình Thạnh, HCM
    Chi nhánh Hà Nội: NV C11 Khu Trung Hòa - Nhân Chính, Trung Hòa, Cầu Giấy, HN
    ☎Tel:
    ☑ Kênh Bán Lẻ: 0905 03 7879 (Ms. Diệp Tú)
    ☑ Kênh Thương Mại: 0768 021 236 (Ms. Hạ Quyên)
    Hotline: 0978211534
    Email: [email protected]
     
Chủ đề tương tự: Ứng dụng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp Siêu rẻ - Ứng dụng của đồng hồ đo nhiệt Thứ bảy lúc 11:37
Máy Móc Công Nghiệp Ống keo Nordson 274792: Ưu việt cho các ứng dụng công nghiệp 9/9/24
Máy Móc Công Nghiệp Mẹo chọn công tắc áp suất: Tại sao Dungs LGW3A2 là lựa chọn đáng giá? 4/9/24
Máy Móc Công Nghiệp Đại hạ giá - Ứng dụng của công tắc dòng chảy HFS 25 29/8/24
Máy Móc Công Nghiệp Đưa hiệu suất lên tầm cao mới với Công tắc áp suất Dungs KS 150 A2-7 21/8/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!