laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ứng dụng hệ thống tưới phun mưa trong nông nghiệp

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi hethongtuoi1, 12/6/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 167

  1. Offline

    hethongtuoi1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tưới phun mưa là phương pháp cung cấp nước với lượng nước tưới được phân phối qua hệ thống ống bằng bơm và phun vào không khí thông qua các vòi phun để tạo thành các giọt nước nhỏ giống như mưa tự nhiên. Tưới phun mưa phù hợp với hầu hết các loại cây trồng theo hàng, có thể thích ứng được với mọi độ dốc và đất cát với tỷ lệ thấm cao. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số nhược điểm như chi phí đầu tư ban đầu khá cao, yêu cầu người vận hành có kiến thức về hệ thống tưới phun mưa, phụ thuộc vào thời tiết và không thích hợp với đất dễ hình thành lớp bùn nhão bề mặt. Tuy nhiên, tưới phun mưa vẫn là phương pháp tiết kiệm được nhiều nước hơn so với phương pháp tưới truyền thống, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân công, có thể áp dụng cho nhiều loại cây trồng và địa hình khác nhau.

    [​IMG]

    Một số lưu ý khi sử dụng tưới phun mưa là cần tránh sử dụng các vòi phun nước có hạt nước lớn để tưới cho các loại cây mỏng manh như rau diếp, vì những giọt nước lớn do vòi phun tạo ra có thể làm hỏng cây trồng. Điều quan trọng là các đường ống cung cấp nước cho các vòi phun nước phải được bố trí dọc theo đường bao đất tốt nhất có thể để giảm thiểu sự thay đổi áp suất tại các vòi phun nước và cung cấp hệ thống tưới đồng đều. Ngoài ra, tốc độ phun trung bình từ các vòi phun nước cũng cần được chọn nhỏ hơn tốc độ thấm cơ bản của đất để tránh được hiện tượng bùn và nước chảy trên bề mặt.

    Một số ưu điểm của hệ thống tưới phun mưa bao gồm tiết kiệm nước, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân công, có thể áp dụng cho nhiều loại cây trồng và địa hình khác nhau. Hơn nữa, hệ thống tưới phun mưa còn có thể áp dụng tưới cho nhiều loại cây trồng khác nhau từ cây ăn trái đến rau màu, cây công nghiệp và có thể sử dụng phương pháp tưới phun mưa ở những địa phương có nguồn nước phèn.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, tưới phun mưa cũng có một số nhược điểm. Chi phí đầu tư hệ thống tưới phun mưa ban đầu khá cao và yêu cầu người vận hành có kiến thức về hệ thống tưới phun mưa để quản lý và vận hành tốt hệ thống. Ngoài ra, quá trình tưới phun mưa phụ thuộc nhiều vào thời tiết, đặc biệt là vận tốc và hướng gió. Nếu vận tốc gió vượt quá 6m/s thì không nên tưới để tránh tình trạng phân bố lượng nước không được đều giữa các cây. Tuy nhiên, tưới phun mưa vẫn là phương pháp tiết kiệm được nhiều nước hơn so với phương pháp tưới truyền thống, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân công, có thể áp dụng cho nhiều loại cây trồng và địa hình khác nhau.
     
Chủ đề tương tự: Ứng dụng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp Cực rẻ - Ứng dụng của đồng hồ áp suất Hôm nay lúc 15:58
Máy Móc Công Nghiệp Công tắc áp suất Dungs GW50A6 bảo vệ hệ thống khí đốt của bạn Hôm nay lúc 14:34
Máy Móc Công Nghiệp CUH SDVC14-S (4A) ứng dụng đột phá: Tối ưu hóa sản xuất Hôm qua, lúc 14:45
Máy Móc Công Nghiệp Van điện từ DUNGS WE-605 32: Lựa chọn tối ưu cho quản lý khí đốt Thứ tư lúc 10:15
Máy Móc Công Nghiệp Bơm Packo ứng dụng đa dạng của trong sản xuất công nghiệp 4/10/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!