laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ứng dụng và cấu tạo về máy bơm màng khí nén

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi nhvan226, 30/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 2,178

  1. Offline

    nhvan226 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  tương tự với tên gọi của bơm, bơm màng khí nén là mẫu bơm màng dùng khí nén phối kết hợp với sự chuyển động của màng bơm để hút đẩy chất lỏng. Máy bơm màng khí nén gồm các bộ phận chính như thân bơm, màng bơm, bộ phận truyền động, van khí và bi, đế bi bơm. Trong đấy , màng bơm là bộ phận trọng yếu nhất trong bơm màng, thường được làm bằng một vài nguyên vật liệu có chất lượng cao như nhựa PP, cao su Buna, Neo, nhựa Teflon….Đây là loại bơm có khả năng bơm 1 vài chất bơm có tính ăn mòn cao như axit, bazo nhờ vai trò tự mồi của bơm.

    Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về máy bơm công nghiệp. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

    Bơm màng là một loại bơm nhưng khác với bơm thường ở chỗ chúng sử dụng màng để bơm chuyển chất bơm nhờ tác dụng của khí nén và dùng để bơm cho cả những hóa chất độc hại. Chúng vận dụng áp lực của khí nén tác động lên màng bơm và truyền áp lực này cho chất bơm đẩy chất bơm ra ngoài.

    [​IMG]

    kết cấu của bơm màng khí nén

    Hiện nay thị trường có không ít dòng bơm màng khí nén khác nhau với nhiều thương hiệu đc yêu thích như Bơm màng Sandpiper, Bơm màng Argal, Bơm màng Wilden, Bơm màng Aro, Bơm màng TDS…Mỗi nhãn hàng sẽ tạo ra hàng hóa sản phẩm có kết cấu và những khả năng nổi bật tư nhân, Mặc dù vậy tất cả những sản phẩm hàng hóa này đều có kết cấu chung gồm vài bộ phận sau:

    1. Thân bơm

    Thân bơm đc biết đến như khung xương của bơm, những bộ phận khác của bơm chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình khi có một khung xương chắc chắn. Thân bơm bao gồm vỏ bơm và 2 buồng khí

    - Vỏ bơm: đây là hàm lượng bao bọc bên ngoài của bơm, được thiết kế bởi nhiều nguyên liệu khác nhau: Nhôm, Inox , Gang, nhựa PP, Nhựa PVDF…. tùy thuộc vào chủ đích sử dụng và chất bơm, người dùng sẽ chọn lựa thân bơm phù hợp với mong ước của mình.

    - Buồng khí: hai buồng khí ở hai bên có tác dụng lưu giữ chất bơm trước khi đc vận chuyển ra phía bên ngoài .

    Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm nước công nghiệp, mời bạn theo click vào bài viết.

    2. Bộ phận truyền động

    Bộ phận truyền động đc gắn trên thân bơm, gồm một thanh dưới và một thanh trên. Mỗi thanh được thiết kế có một cửa ống, cửa hút ở dưới và cửa đẩy ở trên. lúc hoạt động, cửa ở dưới có nhiệm vụ hút dung dịch từ bên ngoài vào, nằm trong buồng chứa, theo sự dao động của màng ngăn để đẩy dung dịch lên thanh truyền trên và đưa ra ngoài.

    3. Màng bơm

    Đối với bơm màng, màng bơm được coi là trái tim của bơm. Màng bơm đc thiết kế có tính dẻo cao, độ đàn hồi tốt nhằm cam kết việc di chuyển thường xuyên trong lúc hoạt động. Hiện nay có không ít loại màng với vật liệu khác nhau, rộng khắp là nguyên liệu nhựa Teflon, Santo, Neo, Cao su Buna….trong đó nguyên liệu Teflon là tốt nhất nhờ vai trò chịu ăn mòn cao.

    Việc chọn chất liệu màng phù hợp sẽ tiết kiệm được khá nhiều phí tổn bởi trong vài bộ phận của bơm, màng là bộ phận nhanh hỏng nhất do hoạt động thường xuyên, khách hàng cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn mẫu màng bơm.

    4. Van khí và bi, đế bi bơm

    - Van khí là bộ phận cần phải có của bơm, có công dụng phân phối khí nén bơm màng sang hai bên buồng khí, Chính vì lí do đó đẩy màng bơm dịch chuyển.

    - Bi và đế bi đc làm từ Nhựa Teflon, santo hoặc nhựa PP. Hai bộ phận này có công dụng như van một chiều, bi được đặt trên đế bi, trong giai đoạn hút của bơm, bi chuyển động tạo khe hở để chất bơm đi qua, ngược lại trong quá trình hút nằm sát trên đế bi giúp làm kín ngăn chất lỏng chảy trở lại.

    Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm thùng phuy cầm tay

    Hãy liên hệ ngay Vimex - 0989775196 để chúng tôi hỗ trợ các bạn nhé!
     
Chủ đề tương tự: Ứng dụng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp Siêu rẻ - Ứng dụng của đồng hồ đo nhiệt Thứ bảy lúc 11:37
Máy Móc Công Nghiệp Ống keo Nordson 274792: Ưu việt cho các ứng dụng công nghiệp 9/9/24
Máy Móc Công Nghiệp Mẹo chọn công tắc áp suất: Tại sao Dungs LGW3A2 là lựa chọn đáng giá? 4/9/24
Máy Móc Công Nghiệp Đại hạ giá - Ứng dụng của công tắc dòng chảy HFS 25 29/8/24
Máy Móc Công Nghiệp Đưa hiệu suất lên tầm cao mới với Công tắc áp suất Dungs KS 150 A2-7 21/8/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!