laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ung thư tá tràng và các triệu chứng nguy hiểm

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi lyly98, 13/4/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 230

  1. Offline

    lyly98 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ung thư đại trực tràng hiện nay đã có xu hướng trẻ hóa, nguyên nhân chính nằm ở việc chúng ta đã không chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày một cách lành mạnh và khoa học. Bạn cần nắm rõ về những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh, từ đó có cách phòng ngừa và chữa trị kịp thời.

    1. Bệnh ung thư tá tràng là gì?

    Tá tràng là phần đầu của ruột non. Nó nằm giữa dạ dày và hỗng tràng, phần tiếp theo của ruột non. Các tá tràng có hình dạng giống như một móng ngựa và có nhiệm vụ lấy thức ăn được tiêu hóa từ dạ dày.

    Tá tràng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa. Dịch và mật từ dạ dày đi vào tá tràng để giúp phân hủy thức ăn. Ở đây, các vitamin và các chất dinh dưỡng khác bắt đầu hấp thu vào cơ thể trước khi thức ăn đi đến hỗng tràng.

    Ung thư tá tràng mặc dù hiếm nhưng có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và ngăn cơ thể hấp thụ các khoáng chất cần thiết để hoạt động đúng cách.

    2. Những dấu hiệu và triệu chứng ung thư tá tràng

    Ung thư tá tràng là một dạng ung thư hiếm gặp ở đường tiêu hóa. Khi các tế bào ung thư bắt đầu hình thành ở tá tràng, các khối u có thể ngăn chặn thức ăn đi qua đường tiêu hóa. Khi thức ăn không thể đi qua ruột non hoặc khi cơ thể không thể hấp thụ các vitamin cần thiết, bạn có thể gặp một số triệu chứng sau:

    - Chán ăn, đầy bụng: khó tiêu, đầy trướng bụng trên vùng rốn, ăn không ngon là tình trạng thường thấy ở người bệnh ung thư đại tràng. Tình trạng này kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, sút cân.

    Người có bệnh ung thư đại trực tràng sẽ thường xuyên xuất hiện các cơn đau đáng kể ở bụng. Đau bụng được biểu hiện bằng các triệu chứng khó chịu ở vùng dạ dày, từ đó gây ảnh hưởng và khó chịu ở toàn bộ vùng bụng, phổ biến là mệt mỏi phờ phạc và đau bụng từng cơn.

    Nếu bạn xuất hiện các triệu chứng trên, hãy tìm gặp bác sĩ càng sớm càng tốt, việc khám kiểm tra tại các bệnh viện và tiến hành điều trị sẽ giúp làm giảm các triệu chứng đau, nếu phát hiện có bệnh thì can thiệp y tế kịp thời.

    Để phòng bệnh hiệu quả, hãy tránh ăn chất béo cao, protein, thực phẩm chất xơ thấp, học các kiến thức phòng bệnh và điều trị bệnh khi chưa có bệnh, chưa có triệu chứng. Nghĩa là khi khỏe mạnh, đã phải quan tâm chăm sóc sức khỏe một cách cẩn thận nhất.

    - Cân nặng giảm bất thường

    Nếu cơ thể giảm cân bất thường, không rõ nguyên nhân thì bạn cũng không nên coi thường. Rất có thể đó là dấu hiệu của ung thư, nhất là ung thư đại tràng, dạ dày hoặc các bộ phận khác liên quan đến đường tiêu hóa.

    - Táo bón

    Nếu đi ngoài ít hơn 3 lần trong một tuần, bạn đã mắc chứng táo bón. Tuy nhiên triệu chứng này có thể xuất hiện ở những bệnh lý đường tiêu hóa thông thường khác, tuy nhiên cũng không nên bỏ qua cảnh báo cho bệnh ung thư đại trực tràng đang xâm lấn cơ thể bạn

    - Đi ngoài phân nhỏ

    Đi ngoài phân nhỏ là một dấu hiệu chứng tỏ trên đường đào thải ra bên ngoài phân của bạn đã gặp phải những vật cản khác trong đường tiêu hóa làm cho hình dạng và kích cỡ của phân bị biến dạng, thay đổi. Những vật cản đó có thể là các khối u đang được hình thành trong ruột kết.

    - Đi ngoài kèm máu

    Khi phân đi qua khối u không chỉ làm cho chúng thay đổi về kích cỡ mà chúng còn gây nên hiện tượng chảy máu. Đại tiện kèm máu đỏ tươi, nhỏ giọt, phủ lên phân là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư trực tràng, tuy nhiên có một sự trùng hợp là nhiều người sẽ nhầm lẫn triệu chứng này với các dấu hiệu của bệnh trĩ, và cuối cùng tự để bệnh phát triển quá lâu dẫn đến bệnh ngày càng nặng.

    - Mệt mỏi và căng thẳng, chóng mặt:

    Mệt mỏi do ung thư đại tràng thường liên quan đến thiếu máu do mất máu trong phân. Người bệnh cảm thấy kiệt sức ngay cả khi đã nghỉ ngơi, đồng thời suy nhược cơ thể một cách nhanh chóng mà không rõ nguyên nhân.

    - Co thắt dạ dày

    Nếu những cơn co thắt đó đi kèm cảm giác đau thì có thể khối u đã đi chọc vào thành ruột và hình thành nên bệnh ung thư đại trực tràng một cách nghiêm trọng.

    Bệnh ung thư này có liên quan chặt chẽ với chế độ dinh dưỡng và khi được phát hiên sớm bệnh có tỷ lệ được chữa khỏi cao. Những người có tiền sử mắc bệnh polip đại trực tràng, đặc biệt là đa polip có tính chất gia đình nguy cơ ung thư đại trực tràng tăng gấp trên 10 lần so với người bình thường. Chế độ ăn không hợp lý nhiều chất béo, ít chất xơ cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh này. Các bệnh viêm nhiễm đại trực tràng lâu ngày như viêm loét đại trực tràng chảy máu cũng thấy có liên quan đến ung thư đại trực tràng.

    Trong hầu hết các trường hợp, các triệu chứng của bệnh ung thư tá tràng sẽ xuất hiện ở các giai đoạn sau, khi khối u phát triển đủ lớn để ngăn chặn thức ăn. Tại thời điểm đó, bạn có thể nhận thấy một khối u ở bụng.

    (Tổng hợp)

    [​IMG]

    Ung thư là điều không ai mong muốn và điều này có thể làm bạn cảm thấy thất vọng về những gen mà cha mẹ hoặc ông bà truyền lại cho chúng ta. Việc phát hiện các thành viên trong gia đình mang gen đột biến, có vai trò quan trọng trong xác định, tiên lượng và điều trị bệnh. Hiện nay, bệnh ung thư nếu được phát hiện và điều trị ở giai đoạn sớm thì tỷ lệ phục hồi sẽ rất cao. Do đó nếu có những dấu hiệu sức khỏe không ổn định hoặc gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư thì bạn nên xét nghiệm Gen hoặc thăm khám sức khỏe tổng quát theo định kỳ.
     
Chủ đề tương tự: thư tràng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Bộ đồng phục điều dưỡng thời trang, chất lượng - Ảnh chụp thực tế 25/12/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Mẫu áo thun công nhân đón đầu xu hướng thời trang hè 2023 26/5/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Thiết bị chăn nuôi heo có thực sự cần thiết trong chăn nuôi trang trại ? 1/6/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Mẫu đồng phục Kỹ thuật, Kỹ sư, công nhân thời trang, giá rẻ, tốt nhất năm 2022 31/5/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Mẫu đồng phục áo thun thời trang, ấn tượng nhất 2021 19/7/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!