laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Uống nước máy có sạch không? Những sai lầm lúc dùng nước máy

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi thanhbui93, 2/11/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 329

  1. Offline

    thanhbui93 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nước máy hiện nay đang được những nhà máy nước chế tạo và đưa tới người tiêu dùng một cách thông dụng hơn. Tuy nhiên trình tự chế tạo và việc xử lý nước để bảo đảm an toàn cho sức khỏe con người cần được chú ý đến.

    >>> Xem thêm: https://drinkocany.com/nuoc-may-co-sach-khong

    Nước máy có sạch không? Đây hẳn là thắc mắc câu hỏi của rất nhiều người để ý tới chất lượng nguồn nước trong thực trạng ô nhiễm nguồn nước bây giờ. Hãy cùng bài viết tìm hiểu về nguồn nước và độ an toàn và đáng tin cậy của nước máy khi dùng nhé.
    [​IMG]

    Nước máy là gì?

    Nước máy hoặc nước vòi là loại nước, nước thủy cục sinh hoạt là nguồn nước đã qua xử lý của một hệ thống nhà máy lọc nước qua các cách nền công nghiệp và sử dụng để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân.
    Nguồn nước chính để chế tạo nước máy là nước từ những con sông hồ, tại những thành phố lớn như Tp Hồ Chí
    Minh và HN là lấy nước chính từ nước sông.

    Uống nước máy có vô cùng tốt không?

    Nước máy là nguồn nước sạch được những nhà máy xử lý từ các nguồn lấy trực tiếp từ bề mặt ao hồ, sông suối. Nguồn nước này sẽ được sử dụng bộ chọn lọc thô tổng và xử lý các hóa chất cần thiết được Bộ Y Tế cho phép dùng.

    Sau khi đã xử lý theo đúng trật tự nước sạch, những công ty sẽ cung cấp cho người dân sử dụng thông qua những ống dẫn.
    Từ cuối thế kỷ 19 công nghệ xử lý nước máy ra đời và lớn mạnh đến nay tạo ra nguồn nước máy được sử dụng thịnh hành tại trên thế giới.

    Với nhiều công nghệ, tiến bộ khoa học kỹ thuật tạo ra các nguồn nước máy có chất lượng khác nhau. Tại một số nơi trên thế giới, nước máy sau lúc được xử lý đã đạt tiêu chuẩn nước sạch. Người dân có thể uống trực tiếp ở vòi mà không cần đun sôi.

    Các nhà máy nước xử lý nước theo cách thức nền công nghiệp, việc loại bỏ bớt vi khuẩn, kim loại nặng sẽ được thực hiện sau lúc nước được chọn lọc sạch cặn bẩn, rong rêu, bùn đất.
    ở Việt Nam, công nghệ xử lý nước máy đang dần được tăng trưởng, tối ưu, Tuy vậy người dân vẫn chưa thể uống trực tiếp mà không qua chọn lọc hoặc đun nấu.
    Trong nước máy cất nhiều Clo, Sulphur, cặn rỉ sét tích tụ ở đường ống lâu ngày, một vài kim loại nặng như Sắt, Canxi, Magie, hoặc ký sinh trùng khác…. Nếu như không được đun nấu, xử lý kỹ trước khi sử dụng có thể tiềm ẩn mối nguy cho sức khỏe.

    Vậy uống nước máy có sao không? Mời bạn theo dõi tiếp thông tin về hậu quả và tác hại lúc dùng trực tiếp được cập nhật ngay trong phần tiếp theo.
    Nước máy có sạch không? Có uống nước máy trực tiếp được không?

    [​IMG]
    Câu trả lời là "Không".

    Vì hệ thống và công nghệ xử lý nước ở Việt Nam còn chưa vô cùng tốt. Nước đầu nguồn lúc đưa vào sẽ được lọc sạch bụi bẩn, cặn, rong rêu và sử dụng Clo để loại bỏ một số kim loại nặng, do vậy bạn không thể uống nước máy trực tiếp được.

    Ngoài ra, chất lượng hệ thống đường ống dẫn nước ở Việt Nam chưa ổn định. Đường dẫn nước lâu năm không được thay mới hay bảo dưỡng thường nên sẽ bị gỉ sét, đóng cắn bẩn nên khi nước đi qua sẽ bị nhiễm kim loại nặng, cất cặn bẩn,...
    đặc biệt, nguồn nước máy ở Việt Nam có độ pH cực kỳ không có ổn định, có khu vực mức pH giảm xuống tới 4.0 – 4.5 và thường trong nước máy sẽ cất giữ rất nhiều Clo, Sulphur, cặn thô, cùng những loại kí sinh trùng khác.

    Nước máy đun sôi có uống được không?

    Cách thức thông thường được mọi người từ trước cho tới hiện tại thường áp dụng đó là đun sôi nước. Với giải pháp này thì 99% vi khuẩn sẽ được tiêu diệt.
    Có dùng lâu dài được không có thì sẽ lại là một vấn đề khác. Bằng chỉ sau 2-3 tiếng đồng hồ thì những siêu vi sẽ tái nhiễm và vi sinh vật lại tiếp tục xâm nhập vào nước đun sôi để nguội.
    Không những thế, nhiều gia đình có thói quen đun nước sôi để nguội chứa đựng trong các bình nhựa, thủy tinh trong nhiều ngày.

    Ngoài ra, Nếu nước máy thuộc loại nước cứng thì việc đun sôi không thể phá hủy những thành phần độc hại có trong nguồn nước.
    Đây là nguyên nhân chính làm giảm xuống chất lượng nước, sản sinh rất nhiều chất vô cơ, kim loại nặng có hại cho sức khỏe.

    Trong nước máy cất khá nhiều Clo, lúc đun sôi, nhiệt độ sẽ làm Clo chuyển đổi thành Clorofom có thể phá hủy ozon, tổn thương mạch máu, tế bào, hệ thần kinh, đường tiêu hóa...
    các lưu ý khi sử dụng nước máy trong sinh hoạt hàng ngày
    Nếu bạn đang phân vân "nước máy có uống được không? Nước máy có cần lọc không? Nước máy đun sối để nguội có uống được không?" các chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn và trả lời những nghi vấn trên.
    không uống nước máy trực tiếp

    Nước máy có thể đựng các chất hóa học trong giai đoạn xử lý, khoáng chất có hại, vi khuẩn vẫn còn trong nước hoặc các nhiễm bẩn khác trong công đoạn vận chuyển nước. Do đó, bạn không nên uống nước máy trực tiếp cần qua hệ thống máy chọn lọc nước để chọn lọc sạch.
    Uống nước máy trực tiếp không có qua xử lý hay đun sôi là bạn đang nạp vào cơ thể khá nhiều các hóa chất, vi khuẩn.

    Không uống nước đun sôi để quá lâu

    Nếu như bạn thường dùng nước đun sôi để uống thì không có nên để quá 24h ngoài môi trường. Trong quá trình đun sôi nước, các vi khuẩn sẽ chết và vẫn còn xác vi khuẩn trong nước, Nếu như để lâu bên ngoài môi trường sẽ giúp cho các vi khuẩn phát triển mạnh mẽ hơn.

    Tốt nhất là bạn chỉ nên uống nước máy đun suôi trong ngày và cũng không nên dùng nước này đun sôi lại vào ngày hôm sau. Nếu bạn dùng máy lọc nước thì các vấn đề naỳ sẽ được loại bỏ hoàn toàn.
    cách lọc nước máy để uống an toàn

    Từ những nhược điểm của nước máy được nêu tại trên trong giai đoạn sử dụng, cần có những biện pháp để giải quyết các hạn chế để đảm bảo nguồn nước thực sự đáng tin cậy cho sức khỏe.
    [​IMG]
    Nước máy uống được không? Đều phụ thuộc vào phương pháp dùng và phương hướng giải quyết của người dùng. Việc sử dụng thiết bị máy lọc nước gia đình đang là ưu tiên số 1 ngày nay.

    Máy chọn lọc nước RO thành lập đã giải quyết được các yêu cầu trong việc xử lý nguồn nước máy sử dụng trong ăn uống của gia đình.
    Sở hữu thiết bị tiên tiến trong nhà bạn sẽ hoàn toàn yên tâm sử dụng lâu dài mà không còn phải thắc mắc nước máy có sạch không để dùng.

    Vì công nghệ lọc RO giúp tiêu diệt 99,99% vi khuẩn, vi rút có hại, loại bỏ các ion kim loại nặng như Sắt, Canxi, Magie, Asen và những tạp chất khác.
    Nguồn nước đầu ra của máy lọc nước RO đã được kiểm định hoàn toàn tinh khiết và người sử dụng có thể uống trực tiếp mà không có cần đun sôi nước.

    >>> Xem thêm: https://drinkocany.com/

    Giải pháp này không có các bảo đảm tin cậy cho sức khỏe các thành viên trong gia đình mà còn tiết kiệm được mức giá, kinh tế.
    hiện nay, một vài máy lọc nước tiêu chuẩn RO còn được trang bị thêm lõi lọc tạo khoáng, cân bởi độ pH, thêm vào các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

    Nếu nguồn nước đầu vào là nước máy, việc xử lý nước qua máy chọn lọc Karofi tiêu chuẩn RO sẽ dễ dàng hơn, từ ấy cũng tiết kiệm do nước thải ra ít.
    ngày nay, công nghệ hiện đại trên máy chọn lọc nước RO ngày một cải tiến, nâng cấp, với khá nhiều chức năng ưu việt giúp khách hàng dễ dàng vận hành, kiểm soát và theo dõi tình hình dùng máy, những công nghệ đó là: Hiển thị lượng chất rắn hòa tan trong nước đầu vào, đầu ra, Tự động báo thay lõi lọc, Tự động sục rửa màng RO, Tự động cảnh báo rò rỉ nước, Hiển thị thời giờ hoạt động còn lại của lõi lọc…

    Một cuộc sống hạnh phúc chính là được sống với sự tiện nghi và hiện đại. Sáng tạo những vấn đề liên quan tới sức khỏe mọi người đều cần phải ưu tiên hàng hóa đầu.
    Chính bởi thế, sắm một chiếc máy chọn lọc nước trong gia đình là việc làm cực kỳ cần thiết. Nếu bạn muốn được giúp đỡ tư vấn và đưa ra biện pháp phù hợp khi vẫn đang phân vân chọn lựa, hãy liên lạc ngay với nhà cung cấp máy lọc nước Karofi chính hãng giá tiền khá rẻ.

    Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp những bạn hiểu rõ hơn thành phần, tính chất hóa học của nước máy để có thể trả lời thắc mắc của mình răng: nước máy có sạch không?
    Hãy nhớ máy chọn lọc nước sẽ là giải pháp hiệu quả trong việc sử dụng nước, bảo đảm an toàn cho sức khỏe, tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!