laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ưu đãi - Đồng hồ đo nhiệt độ là gì?

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi gia huy, 4/9/24.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 45

  1. Offline

    gia huy New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đồng hồ đo nhiệt độ là gì?

    Đồng hồ đo nhiệt độ còn có tên gọi khác là đồng hồ đo nhiệt, nhiệt kế chức năng của nó là sẽ đo mức nhiệt độ của dòng lưu chất ở trong hệ thống công nghiệp. Nhờ có đồng hồ đo nhiệt của các chất khí, lỏng, dung dịch mà giúp người sử dụng biết và kiểm soát được mức nhiệt độ hiện tại của hệ thống mà tránh được những sự việc không mong muốn xảy ra.


    Cấu tạo của đồng hồ đo nhiệt

    Đồng hồ đo nhiệt độ có thiết kế rất đơn giản và nhỏ điều đó cũng là một ưu điểm của nó bởi khi lắp đặt trong các hệ thống thì cũng sẽ đỡ tốn diện tích và không mất quá nhiều thời gian để lắp đặt. Đồng hồ nhiệt thường có 4 phần cơ bản:

    - Phần thân đồng hồ: Nó là một lớp vỏ bọc có khả năng chịu được áp lực và nhiệt độ cao. Chúng thường được làm từ những chất liệu như thép, inox 316….với mỗi mục đích sử dụng cũng như vị trí hoặc nhu cầu sử dụng thì người dùng sẽ chọn với chất liệu đồng hồ đo nhiệt được sản xuất bằng chất liệu cho phù hợp.

    - Bộ phận đo của đồng hồ nhiệt:

    Nó là chi tiết tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với dòng lưu chất. Phần để đo ở đây có thể là dây đo, chân đo, que đo hoặc là ống cảm biến….bộ phận đo của đồng hồ đo nhiệt rất nhạy cảm để đưa ra thông số chính xác nhất.

    - Bộ phận chuyển đổi: Bộ phận này sẽ được gắn những bộ phận đo và phần mặt hiển thị, nó là nơi truyền nhiệt độ từ chân đo đến phần mặt hiển thị. Bộ phận này có thể dạng ống Bourdom hoặc có thể là thủy ngân, lưỡng kim.

    - Bộ phận hiển thị: Chúng được đặt trên phần mặt hiển thị và liên kết với bộ chuyển đổi, trên phần mặt của bộ phận hiển thị sẽ là dãy số liệu định mức của dải đo và kim hiển thị sẽ quay đến phần vị trí nào thì người sử dụng sẽ biết nhiệt độ sẽ đang làm ở mức độ giá trị nào.

    Nguyên lý hoạt động

    Đồng hồ đo nhiệt phân loại hiển thị kim thông thường thì bộ phận cảm biến nhiệt sẽ cấu tạo với 1 miếng lưỡng kim: 2 miếng kim loại có tính nhạy cảm đối với nhiệt độ sẽ được ghép lại với nhau. Khi mà miếng lưỡng cực kim loại tiếp xúc với nhiệt độ thì nó sẽ có hiện tượng co giãn không đồng nhất ở 2 miếng kim loại khiến cho miếng kim loại bị cong lên. Và còn tùy nhiệt độ cao hay nhiệt độ thấp sẽ khiến miếng lưỡng kim cong nhiều hoặc ít, khi mà nhiệt độ thông qua cơ cấu chuyển động sẽ khiến kim đồng hồ quay nhờ đó mà người sử dụng sẽ biết được nhiệt độ gần chính xác khu vực mà người sử dụng cần đo.

    Còn đối với Đồng hồ đo nhiệt độ dòng hiển thị số thì khi có tín hiệu nhiệt sẽ được đưa về dạng điện áp ( cặp nhiệt). Dòng điện áp sẽ đổi thay theo sự thay đổi của lượng nhiệt độ hoặc sẽ thay đổi theo sự thay đổi của điện trở. Tín hiệu sẽ được đưa về nhờ bộ xử lý tín hiệu và nó sẽ hiển thị chính xác trên phần hiển thị nhiệt độ ở khu vực người dùng cần đo

    Ứng dụng của đồng hồ đo nhiệt


    - Dùng để đo nhiệt độ cơ thể con người hoặc đo nhiệt độ nước

    - Dùng để đo nhiệt độ phòng trong và ngoài hoặc ở phòng làm việc, kho hàng

    - Còn dùng để đo nhiệt độ bên trong tủ lạnh để có thể đảm bảo phần nhiệt độ thích hợp

    - Đối với lĩnh vực công nghiệp thì nó còn dùng để đo nhiệt độ trong nhà máy hoặc trong các bồn có dung tích lớn

    Để tìm hiểu thêm về giá cả cũng như tư vấn thêm về kỹ thuật, Quý khách vui lòng liên hệ Hotline 0906294186 hoặc gửi mail [email protected], chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay với Quý khách.
     
Chủ đề tương tự: đãi Đồng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp Tìm mua máy bẻ đai sắt tự động giá rẻ tại Đà Nẵng 5/12/22
Máy Móc Công Nghiệp Hoạt Động Và Tính Năng Của Tổng Đài Nội Bộ 23/6/22
Máy Móc Công Nghiệp Máy đóng đai thùng thủ công 31/3/22
Máy Móc Công Nghiệp Những máy đóng gói dây đai tự động có bàn ép 2021 16/5/21
Máy Móc Công Nghiệp Đại hạ giá - Ứng dụng của công tắc dòng chảy HFS 25 29/8/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!