laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Vải cotton tici là gì? Đặc điểm, ứng dụng và phân loại vải tici

Thảo luận trong 'Thời Trang - Phụ kiện' bắt đầu bởi pqmseo, 18/2/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 387

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vải chất tici càng ngày được dùng rộng rãi trong đời sống như: in may quần áo thời trang, chăn ga gối đệm,... Tuy vậy, vẫn còn nhiều người thắc mắc không biết chất tici là gì? Loại chất liệu tici có đặc tính thế nào? Cách nhận biết chất tici là gì?

    Chất tici là gì?

    Chất tici hay còn được gọi là vải cotton 35/65, là loại vải cotton tổng hợp bao gồm: 35% sợi cotton tự nhiên & 65% sợi PE nhân tạo. Chất tici mang đầy đủ đặc điểm của 2 loại vải cotton và vải PE. Bên cạnh đó, những nhà phân phối còn pha thêm 3-8% sợi spandex để thổi lên độ mềm mại và co giãn của vải.



    [​IMG]



    Nhờ bộ phận cotton bên phía trong nên chất vải tici tương đối mềm mại, thoáng mát, hút ẩm ướt cực tốt nên rất phù hợp sử dụng để in may áo quần mặc thường ngày hay đồ thể thao cần vận động rất nhiều. Không những thế, 65% sợi PE phía bên trong còn giúp vải thêm chắc chắn, lên dáng rất đẹp, chất liệu vải này thích hợp sử dụng để đặt may quần áo thời trang nam nữ, đầm váy, đồ trẻ nhỏ... Còn bộ phận sợi spandex phía bên trong giúp vải co giãn cực tốt, tạo xúc cảm thoải mái cho khách hàng.

    Ngày nay, vải chất tici được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất áo quần thời trang, chăn drap, gối đệm, để may đo các sản phẩm như: quần áo thời trang mặc thường ngày, đồng phục nhân viên, đồ thể thao, đồ trẻ em, chăn, drap, áo gối, vỏ đệm,...
    Xem thêm: sợi cotton là vải gì

    điểm tốt của chất tici là j?

    Ưu điểm:

    Vải khá mềm mại: Điều này cũng thuận tiện hiểu bởi vì chất vải tici vừa có tính mềm mại của vải cotton vừa có độ co giãn, đàn hồi vô cùng tốt của sợi PE. Nhờ thành phần PE cao nên chất tici thường xuyên có độ bền cao, ít bị nhăn, lên dáng vô cùng đẹp.



    [​IMG]



    Có khả năng thấm hút mồ hôi: cho dù chất tici là vải cotton pha mà vẫn có thể thấm hút mồ hôi tốt, mặc cực kỳ mát mẻ chứ chẳng hề nóng như khá nhiều người vẫn nghĩ.

    Rất nhiều Màu sắc chọn lựa: Chất tici rất dễ dàng nhuộm màu, nhờ vậy mà vải tici vô cùng đa dạng Màu sắc để khách hàng chọn lọc. Không những thế, vải tici vô cùng bám màu, có khả năng giặt là tay, giặt ủi máy, vắt bị khô dễ chịu mà không sợ tác động đến màu sắc hoặc về chất vải.

    Hòa giải yếu điểm vải cotton: lúc sử dụng chất vải tici bạn sẽ chẳng phải lo âu mặt trên cùng vải bị nhăn, co rút hoặc chảy nhãu như vải cotton 100% nữa.

    Mức giá rẻ: Vải tici có các điểm cộng lý tưởng của chất vải cotton tuy nhiên lại sở hữu mức giá phân phối rẻ hơn hẳn so với vải cotton, chính vì vậy mà vải cotton tici càng ngày càng được người tiêu dùng yêu thích sử dụng.

    Nhược điểm:

    Hút ẩm ướt không cực tốt bởi vải cotton: Nếu như so sánh chất tici đối với chất cotton thì khả năng hút ẩm ướt và thông thoáng không bàn, Tuy nhiên đây chỉ là khuyết điểm nhỏ có khả năng chấp nhận được.

    Vải chất cotton tici sở hữu nóng không?

    Thành phần của vải tici đều chứa cotton bên phía trong nên chúng có khả năng thấm hút mồ hôi vô cùng tốt, bởi vậy lúc sử dụng vải chất tici quý khách có khả năng hoàn toàn yên tâm về năng lực khiến cho mát, nhờ năng lực thấm hút mồ hôi tuyệt vời của chúng.



    [​IMG]



    Để trả lời thắc mắc "chất tici sở hữu nóng không?" Thì câu trả lời là "không", bởi vì vải có thể hút ẩm ướt tốt, lên đến 12% trọng lượng của nó, tạo cảm hứng thông thoáng, dễ chịu dễ dàng chịu cho người mặc. Độc nhất, vải tici vô cùng phù hợp dùng cho những người vận động thường xuyên hay đặt may đồ trẻ con.

    Phân loại chất liệu vải tici

    Chất tici mỏng mềm mại

    IỞ đây chính là vật liệu tici khá mỏng nhẹ hơn hẳn vải tici dày, khối lượng của chúng nằm khoản 1kg/3m2. Về cấu tạo thì chất tici mỏng cũng giống y hệt vải tici dày tuy nhiên được dệt mỏng nhẹ, mát mẻ thông thoáng hơn nên vô cùng phù hợp sử dụng để đặt may áo quần thời trang cho mùa nắng nóng.

    Chất tici dày chắc chắn

    Đây là loại vải về chất rất tốt, vải khá dày dặn, chắc hẳn, chất lượng độ bền cao, điều này đã được thể hiện tại khối lượng của chúng là 1KG/2m2. Nhờ độ dày cao nên vải nhìn vô cùng đẹp, vải có thể thấm hút mồ hôi tốt, giữa ấm cho thân thể, do đó chất vải tici dày được dùng rộng rãi để đo may quần áo thời trang cho mùa đông.

    Chất tici 30 mức giá vô cùng tốt

    Chất vải tici 30 cũng được dệt giống như vải tici dày nhưng trọng lượng nhẹ hơn một chút, nằm tại mức 1KG/2m8. Vải tương đối mềm mại co giãn tốt, có giá bán rẻ nên được sử dụng rất phổ biến để in may quần áo thơi trang, hàng đồng phục nhân viên, áo lớp, áo nhóm,...

    Nhận biết vải chất tici

    Chất vải tici được bày phân phối phá phổ biến trên thị trường hiện nay, nhưng để nhận diện chuẩn xác bởi mắt thường xuyên không phải lúc nào cũng thuận tiện Nếu không nắm rõ các đặc điểm sau đây:

    Nhận biết bằng cách đốt: Thử đốt một dòng nhỏ vải, Nếu vải cháy chậm, mụi than chỉ tan một phần thì đấy chính xác là vải tici.

    Nhận biết bởi nước: Thử nhỏ một vài giọt nước bề mặt vải, Nếu vải thấm nước chậm, vò thử thấy vải ít bị nhăn thì chính xác là chất tici.

    Nhận biết bởi cảm giác: Chất vải tici sờ vào sẽ có cảm hứng vải hơn cứng, thử vò nhẹ vải cực kỳ ít bị nhăn.

    Kỳ vọng rằng những thông tin giải bày nhỏ trên đây của Ngô Gia Phát: https://detboco.vn/ đã có thể giúp khách hàng hiểu rõ hơn về chất tici là gì rồi phải không nào, Nếu như những quý khách hàng còn có nghi vấn gì có liên quan đến vật liệu tici thì hãy liên lạc ngay đối với chúng tôi và để được giải đáp thêm nhé.
     
Chủ đề tương tự: Vải cotton
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thời Trang - Phụ kiện Một Vài Nguyên Nhân Làm BĐS Bà Rịa–Vũng Tàu Phát Triển Tích Cực 26/11/20
Thời Trang - Phụ kiện Dễ dàng tạo mẫu và thiết kế với túi vải bố 15/8/20
Thời Trang - Phụ kiện Túi vải bố an toàn cho sức khỏe 17/6/20
Thời Trang - Phụ kiện Túi vải không dệt đựng lịch tri ân khách hàng 8/6/20
Thời Trang - Phụ kiện Hot với túi vải bố đựng đồ trang điểm 5/6/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!