laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Vai trò các tế bào kẽ bên trong tinh hoàn của nam giới

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi vungoc190, 15/5/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 217

  1. Offline

    vungoc190 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Như đã biết, phía trong tinh hoàn được chia thành nhiều ngăn và mỗi ngăn đều chứa các tế bào kẽ thực hiện nhiệm vụ khác nhau. Một số tế bào kẽ bên trong tinh hoàn có thể kể đến như: Tế bào Leydig, Đại thực bào và Các tế bào miễn dịch, Tế bào liên kết mạch máu và Tế bào quanh ống.
    Vậy vai trò của chúng như thế nào?
    + Tế bào Leydig là một trong các tế bào kẽ bên trong tinh hoàn của nam giới có nhiệm vụ sản sinh testosterone, tác động lên tế bào quanh ống sinh tinh để điều hòa nồng độ androgen, giúp co thắt cơ trơn và tiết ra cytokine. Đây là quá trình thúc đẩy, vận chuyển tinh trùng và giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản.
    + Chức năng của đại thực bào là điều hòa số lượng cũng như hoạt động tiết của tế bào Leydig, do vậy nếu số lượng đại thực bào suy giảm sẽ gây ra những khiếm khuyết về khả năng sinh sản của nam giới.
    + Các tế bào nội mô này ở trong tinh hoàn có nhiệm vụ cách ly khu vực có chứa những tế bào chưa được biệt hóa. Ngoài ra thì tế bào nội mô còn sản xuất ra GDNF và những yếu tố khác có vai trò thúc đẩy, duy trì những tế bào chưa biệt hóa.
    + Giống như các tế bào kẽ bên trong tinh hoàn của nam giới ở trên, tế bào quanh ống cũng có vai trò riêng và vô cùng quan trọng. Những tế bào giống như các tế bào cơ trơn, hình thành một lớp bao quanh ống sinh tinh là tế bào quanh ống, có nhiệm vụ trợ giúp cấu trúc ống sinh tinh, đóng vai trò trong quá trình tinh trùng giao hợp và di chuyển qua các ống.
     
Chủ đề tương tự: trò các
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 7 cách hiệu quả giúp cắt giảm calo trong thực đơn ăn uống 31/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Gỏi tôm thịt sốt mật ong – món ăn thanh mát trong các bữa ăn 23/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp cách phối màu phù hợp giúp bạn trở nên thu hút hơn 12/10/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bốc Xếp Hàng Hóa Trọn Gói Cho Các Đơn Hàng Ngắn Hạn KCN Tân Đông Hiệp 23/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách tăng cường đề kháng trong mùa hè 16/8/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!