laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Vận dụng phẫu thuật biểu hiện bệnh nứt kẽ hậu môn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 8/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 384

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nứt hậu môn hay nứt kẽ lỗ đít trực tràng là một vết nứt hay rách da của ống hậu môn.

    TRIỆU CHỨNG:

    · Đi cầu ra máu đỏ tươi ( như máu đứt tay) hay benh ro ri hau mon máu dính trên giấy vệ sinh sau khi đi đi ngoài.

    · Đau; nếu mới bị, người bệnh sẽ thấy đau rất nhiều khi đi ngoài nhưng càng về sau mức độ đau càng giảm.

    · Vết nứt thường kéo dài từ lỗ lỗ đít và vị trí thường gặp là ở phía sau đường giữa (có lẽ do vùng này là nơi tưới máu kém). Vết nứt có thể chỉ cạn trên bề mặt da hay sâu xuống tới cơ vòng hậu môn.

    duyên cớ:

    [​IMG]

    Hầu hết các vết nứt lỗ đít là do chăm sóc sau mổ rò hậu môn sự căng giãn quá mức của niêm mạc vùng hậu môn. Vết nứt hậu môn nông (như một vết cắt giấy) thường tự lành trong vài tuần. Tuy nhiên, một số vết nứt hậu môn sẽ không lành và trở thành kinh niên. nguyên cớ phổ biến nhất của việc không chữa lành là do sự co giãn của cơ vòng hậu môn và tình trạng giảm tưới máu niêm mạc hậu môn. Kết quả là vết loét không lành và bị bội nhiễm bởi vi khuẩn trong phân.

    Ở người lớn, vết nứt thường gây ra do táo bón (khi phân cứng đi qua ống hậu môn và cơ vòng gây vết nứt, rách) hoặc ỉa chảy kéo dài.

    · phần đông căn do nứt hậu môn là do táo bón.

    · Khi có một vết nứt nằm ngang, nguyên do có thể do: lao phổi, áp xe kín, thâm nhiễm bạch cầu, ung thư, hội chứng suy giảm miễn nhiễm mua (AIDS), bệnh viêm ruột.

    · Một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục có thể làm phân hủy của các mô dẫn đến vết nứt , ví dụ: Bệnh tim la , herpes ,chlamydia và virus u nhú ở người .

    Các nguyên nhân kì dị gặp của những vết nứt lỗ đít bao gồm:

    · sinh đẻ chấn thương ở đàn bà

    · Bệnh Crohn

    · Viêm loét ruột già

    · Vệ sinh kém ở trẻ nhỏ.

    Tỷ lệ của những vết nứt lỗ đít là khoảng 1/350 người lớn. Nam giới và đàn bà tương đương nhau và thường xảy ở độ tuổi từ 15-40 tuổi.

    ngừa:

    Đối với người lớn, các cách sau đây có thể giúp ngăn ngừa các vết nứt hậu môn:

    · Tránh gắng rặn nhiều khi đi đi ngoài. Muốn vậy ta phải thực hành một số điều sau:

    o Ngăn ngừa táo bón: Ăn thực phẩm giàu chất xơ, bổ sung chất xơ hòa tan ( ENESOL 7g/ ngày)

    o Uống đủ nước, 1,5 lít- 2 lít/ ngày

    o Tập nếp đi cầu vào mỗi buổi sáng, đi ngay khi mắc, không nín.

    · Điều trị kịp thời bệnh đi tả.

    · Vệ sinh lỗ đít sau khi đi ỉa bằng nước và giấy mềm (hay khăn mềm)

    · Trong trường hợp nghi ngờ có vết nứt, sử dụng một thuốc mỡ bôi trơn (Điều quan trọng cần lưu ý là thuốc mỡ chống chỉ định khi có bệnh trĩ vì nó co thắt các huyết mạch nhỏ, gây giảm lưu lượng máu, làm khó lành vết nứt và bệnh trĩ), nên được dùng bởi thầy thuốc chuyên khoa. Ở Việt Nam có thể dùng dầu mù u bôi để chống viêm.

    Ở trẻ con, nên chi phí phẫu thuật rò hậu môn thường xuyên thay tã để ngăn ngừa nứt lỗ đít. Nhưng táo bón cũng có thể là một căn nguyên gây bệnh, nên bảo đảm trẻ được uống đủ nước (tức là sữa mẹ, tỷ lệ ăn nhập khi trộn công thức), bổ sung chất xơ ở trẻ lớn hơn. Ở trẻ lọt lòng, khi nứt lỗ đít chỉ cần bảo đảm vệ sinh là đủ.

    ĐIỀU TRỊ:

    1/ Không phẫu thuật:

    · Tốt nhất là chống táo bón: Ăn chất xơ, bổ sung chất xơ ( ENESOL 7g / ngày)

    · Giữ vệ sinh vùng lỗ đít trực tràng.

    · Nếu các biện pháp trên không hiệu quả có thể dùng thuốc mỡ bôi tại chỗ, lưu ý chống chỉ định khi bị bệnh trĩ. Các loại thuốc mỡ có chứa: Nitroglycerin, nifedipine, diltiazem nhưng thuốc này có một số tác dụng phụ toàn thân do thuốc được kết nạp vào máu.

    2/ phẫu thuật:

    Thường chỉ áp dụng phẫu thuật cho những bệnh nhân đã thử điều trị trong 2-3 tháng mà không có hiệu quả. Đây không phải là chỉ định trước tiên cho nứt lỗ đít. Điều lo lắng trong phẫu thuật là biến chứng đi cầu không kiểm soát. Kết quả của giải phẫu phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ.

    Trên đây là những chia sẻ giúp tìm hiểuÁp dụng phẫu thuật benh nut hau mon man tinhMọi thắc mắc liên quan vui lòng gửi về hòm thư điện tử phòng khám đa khoa Khương Trung địa chỉ số 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc gọi điện trực tiếp đến số điện thoại tư vấn miễn phí 0438 288 288 để được giải đáp.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!