laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Văn hóa đi tàu điện tại Nhật Bản – Bạn cần biết

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi Lucky, 11/10/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 228

  1. Offline

    Lucky Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tàu điện là phương tiện di chuyển phổ biến của người dân Nhật Bản. Di chuyển bằng tàu điện rất tiện lợi mà giá cả lại phải chăng. Chính vì thế mà tàu điện luôn được nhiều bạn du học Nhật Bản lựa chọn khi đến trường học hoặc đi làm thêm. Nhằm giúp những bạn du học sinh Việt Nam mới sang Nhật Bản không bị bỡ ngỡ khi lần đầu đi tàu. JVB xin chia sẻ một lưu ý khi đi tàu điện tại Nhật. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

    Đối với những bạn đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm thì thời gian di chuyển giữa trường học – nhà trọ - chỗ làm thêm luôn được cân nhắc sao cho phù hợp. Tại Nhật, bạn chỉ cần đi bộ từ 5-15 phút là đến được ga tàu gần nhất. Tàu điện tại Nhật luôn đảm bảo giờ hoạt động chính xác đến từng giây. Vì vậy, đi tàu điện sẽ đảm bảo bạn luôn đúng giờ đi làm hay đi học.



    Dưới đây là những điều mà du học sinh đi du học Nhật Bản cần biết khi đi tàu điện tại Nhật:

    - Văn hóa xếp hàng: Khi chờ tàu, hành khách đều xếp hàng trật tự, ngay ngắn không có hiện tượng chen lấn xô đẩy. Kể cả trong giờ cao điểm.

    - Tất cả các toa tàu tại Nhật đều có ghế dành riêng cho người già, trẻ em, phụ nữ mang thai và người khuyết tật. Vì vậy, dù ghế này có trống, bạn cũng không nên ngồi vào ghế đó.

    - Để đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em, vào các giờ cao điểm, nhà ga sẽ có toa tàu dành riêng cho những người này. Thường có biển báo màu hồng. Những bạn du học sinh nam lưu ý nhé!

    - Giữ trật tự khi đi tàu: Khác với đi xe bus tại Việt Nam, khi đi tàu tại Nhật, các bạn du học sinh lưu ý không được tán ngẫu, để chuông điện thoại to khi đi trên tàu. Không nên nói chuyện điện thoại trên tàu. Bởi người Nhật rất coi trọng tự do cá nhân và không làm phiền người khác khi ở nơi công cộng.

    - Tuyệt đối không được có hành vi “trốn vé”: Đây cũng là một thực trạng đáng buồn của một số bộ phận du học sinh nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Đối với những trường hợp bị phát hiện, có thể bị phạt cảnh cáo hoặc cho về nước với lý do ý thức kém. Vì vậy, đừng vì vài đồng bạc lẻ mà đánh mất cơ hội và tương lai của chính mình bạn nhé!

    Tìm hiểu văn hóa đi tàu điện ở Nhật là điều cần thiết với mọi bạn học sinh sinh viên có dự định đi du học Nhật Bản. Điều này không chỉ giúp bạn sớm hòa nhập với cuộc sống ở Nhật mà còn để lại nhiều ấn tượng tốt cho bạn bè quốc tế. Hãy thường xuyên ghé xem trang JVB: http://maps.google.com/url?q=https://jvb.com.vn/

    để cập nhật thông tin mới nhất nhé!
     
Chủ đề tương tự: Văn hóa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Hóa đơn đầu vào của công ty vận tải và những điểm cần lưu ý 20/3/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Hoalantoda.com Tư vấn tặng hoa sinh nhật cho bố, chồng, bạn trai, anh, em trai 17/7/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Thoái hóa điểm vàng đang trẻ hóa! 29/5/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Đơn vị vận tải hàng trong khoảng nhật về Việt Nam tất bật 22/11/20
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Chuyển vận hàng đi Hoa Kỳ đảm bảo ngân sách 17/10/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!