laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Văn hóa tặng quà của người Nhật Bản

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi Lucky, 10/9/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 377

  1. Offline

    Lucky Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đối với người Nhật Bản, tặng quà là hình thức xác định những mối quan hệ xã hội và cũng là văn hóa của người Nhật. Chính vì vậy, khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật, các bạn thực tập sinh Nhật Bản cần phải tìm nguyên tắc và văn hóa riêng của người Nhật khi tặng qua cho một ai đó.


    [​IMG]


    Tìm hiểu văn hóa tặng quà của người Nhật

    Khác với các quốc gia, tại Nhật, người Nhật tặng quà nhau là việc thường xuyên chứ không chỉ tặng trong những dịp lễ đặc biệt như sinh nhật, cưới hỏi, lễ Tết,…Những trường hợp như tốt nghiệp, tìm được việc làm mới, nghỉ hưu, ngày dọn nhà, cuối năm, ngày kết hôn,…hay đến chơi nhà,…họ đều tặng quà nhau. Vì vậy, tặng quà dần trở thành phong tục của người Nhật Bản. Chính vì vậy, nếu bạn muốn hòa nhập với cuộc sống mới tại Nhật Bản, các bạn thực tập sinh Nhật Bản đi XKLĐ Nhật Bản cần phải tìm hiểu văn hóa tặng quà của người Nhật.


    Người Nhật rất chú trọng đến hình thức của món quà hơn là giá trị của món quà đó. Vì vậy, trước khi tặng quà cho ai đó, người Nhật trang trí rất cầu kỳ và đẹp mắt. Cách bọc quà rất công phu, bọc thành nhiều lớp và được buộc bởi dây lụa trông rất lịch sự. Bởi đối với họ, món quà không chỉ thể hiện thiện chí của người tặng mà còn thể hiện tính cách của người tặng.


    Ngoài ra, những món quà mà người Nhật tặng còn mang nhiều ý nghĩa. Dưới đây là ý nghĩa của một số món quà mà các bạn thực tập sinh Nhật Bản có thể chưa biết:

    + Xôi đậu đỏ có ý nghĩa mong mọi sự sự tốt lành, may mắn đến cho người được nhận quà.

    + Quà tặng là đũa: ý nghĩa là “gắp lấy”. Người Nhật quan niệm rằng khi tặng ai đó một đôi đũa thì người được nhận quà sẽ “gắp” được những điều tốt đẹp, may mắn trong cuộc sống như gặp được một người tốt, có một công việc tốt, ….

    + tặng rượu: Nếu bạn tặng một chai rượu của Việt Nam chắc chắn họ rất thích. Bởi món quà này thể hiện sự tinh tế, mến khách trong mối quan hệ xã hội.

    + Tặng quà lưu niệm đặc trưng của người Việt: Nếu bạn có dịp đến chơi nhà người Nhật, bạn có thể chuẩn bị những món quà đặc trưng của người Việt như nón lá, bánh đặc trưng theo vùng như bánh đậu xanh, ….

    + …

    Như vậy, để tạo ấn tượng tốt đối với người Nhật khi bạn tặng quà, các bạn thực tập sinh cần dành thời gian tìm hiểu quy tắc và văn hóa tặng quà của người Nhật để tránh những rủi ro đáng có.

    Bài viết được nhiều bạn thực tập sinh quan tâm:

    >> Click xem ngay: Tìm hiểu về đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản – cơ hội làm việc lên tới 5 năm
     
Chủ đề tương tự: Văn hóa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Văn hóa đi tàu điện tại Nhật Bản – Bạn cần biết 11/10/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Hóa đơn đầu vào của công ty vận tải và những điểm cần lưu ý 20/3/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Hoalantoda.com Tư vấn tặng hoa sinh nhật cho bố, chồng, bạn trai, anh, em trai 17/7/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Thoái hóa điểm vàng đang trẻ hóa! 29/5/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Đơn vị vận tải hàng trong khoảng nhật về Việt Nam tất bật 22/11/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!