laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Văn hóa thực phẩm chay Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi VincentNguyen, 20/6/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 654

  1. Offline

    VincentNguyen New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thành phố Seoul trở nên náo nhiệt hơn vào những ngày diễn ra lễ Phật Đản. Khắp đường phố đều được trang trí lồng đèn màu vàng sáng với các chư Tăng, Phật tử nhộn nhịp quanh ngôi đền. Lễ tưởng niệm ngày Phật Thích Ca Đản sinh, các chư Tăng Phật tử khắp nơi đều tụ họp về Seoul, họ cùng nhau cầu nguyện, sinh hoạt văn hóa, tọa thiền với các hoạt động trà đạo, thư pháp, hội họa, nấu ăn chay, hoa đạo… Cùng với vé máy bay Korean Air đến thăm Hàn Quốc vào thời gian này, du khách sẽ có cơ hội trao đổi kinh nghiệm trong việc duy trì truyền thống văn hóa ẩm thực chay. Và đó cũng là dịp để du khách thập phương đến đây thưởng thức các món ăn lành mạnh.

    [​IMG]

    Lễ Phật Đản Hàn Quốc rực rỡ với màu sắc đèn lồng

    Các chùa sẽ chế biến thực phẩm chay để phục vụ cho các nhà sư, Phật tư. Ngoài ra, còn để phục vụ cho khách du lịch ngoài chùa với những thực phẩm chay lành lạnh cho sức khỏe mọi người. Khám phá văn hóa Hàn Quốc, bạn sẽ dễ dàng tìm ra các bằng chứng về di sản Phật giáo xưa, nó có tác động mạnh đến đời sống tâm linh của con người nơi đây. Cách đât 1700 năm, Phật giáo đã có mặt tại Hàn Quốc và nó có ảnh hưởng mạnh mẽ tới văn hóa ẩm thực của xứ sở kim chi này.

    Trong các Tự viện Phật giáo, văn hóa ẩm thực chay Hàn Quốc luôn được giữ gìn và phát huy. Nó phát triển một cách rầm rộ trong khu vực, nổi tiếng là các bài thuyết trình về chế biến các món ăn chay, nghi lễ văn hóa và nghi lễ phục vụ khách du lịch trong ngoài nước.

    [​IMG]

    Văn hóa thực phẩm chay Hàn Quốc mang đậm hương vị dân tộc

    Xu hướng thực phẩm chay Hàn Quốc ở Mỹ cũng được kiểm nghiệm và đánh giá cao với chất lượng tốt. Nó được kiểm chứng và khẳng định bởi các Thượng nghị sĩ, Thượng tọa, nhà sư học Hàn QUốc,… về các khái niệm và thực hành các món ăn. Những món ăn chay tinh tế, đầy màu sắc gồm màu gốc sen, cuộn rau sâm, lá sen bọc gạo, bấm hấp bột hạt tí tô.

    Món ăn chay còn được các vị chuyên nghiên cứu và điều hành thực phẩm chay chỉ đạp. Đội ẩm thực chay là một đội ngũ sinh viên địa phương và tình nguyện viên từ các thành phố khác tham gia.

    Nổi bật nhất là sự kiện quảng bá văn hóa ẩm thực chay Phật giáo Hàn Quốc ở New York. Phật giáo Hàn Quốc chuẩn bị nhóm chuyên gia có kinh nghiệm nấu ăn trong các nhà hàng, chùa lớn, ngoài ra còn trang trí đèn lồng hoa sen để thắp sáng khắp nơi hấp dẫn thực khách. Độc đáo nhất là chùa sẽ dùng thực phẩm chính là từ rau theo mùa lấy từ các khu vườn, ngọn núi, không dùng ngũ vị tân gồm hành, hẹ, tỏi, nén, kiệu. Với các Phật tử xuất gia, tại gia tu theo Mật tông đều tuyệt đối không bao giờ dùng ngũ vị tân. Còn với Phật tử tu theo Hiển giáo sẽ không kiêng cử điều này. Nhưng tốt nhất nều đã ăn chay, các bạn nên kiêng sẽ là điều tốt hơn. Phật giáo Hàn Quốc tuyệt đối không dùng hóa chất trong thwucj phẩm, không dùng thực phẩm chay ngoại nhập để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe cộng đồng, đồng thời nhằm giữ gìn văn hóa truyền thống chay của dân tộc. Hơn thế, người nấu ăn cũng phải có tâm vì sức khỏe cộng đồng.

    [​IMG]

    Một số hoạt động sinh hoạt văn hóa trong ngày lễ Phật Đản Hàn Quốc

    Do đó, nếu đang có ý định du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới, các bạn đừng quên bỏ qua cơ hội tham gia lễ hội này. Và ngay từ bây giờ, hãy nhanh tay săn vé máy bay giá rẻ Korean Air để có cơ hội sở hữu những tấm vé tốt nhất, giá trị nhất cho những hành trình bay an toàn và tiện lợi nhất.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!