laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Vật liệu lát sàn nào tốt nhất cho trường mầm non?

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi cskhjanhome, 31/10/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 220

  1. Offline

    cskhjanhome New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều vật liệu lát sàn hiện đại, chất lượng, mẫu mã đẹp nhưng không phải vật liệu nào cũng phù hợp để lát sàn trường mầm non. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho trẻ, trường mầm non phải thật an toàn, sạch sẽ. Vật liệu lát sàn phù hợp với trường mầm non hiện nay rất ít, trong đó có 3 loại được nhiều người yêu thích và lựa chọn đó là sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp, sàn nhựa vinyl. Vậy trong 3 loại vật liệu lát trường mầm non này, loại nào tốt nhất? Để trả lời câu hỏi đó, hãy cùng JanHome so sánh ưu nhược điểm của các loại vật liệu lát sàn đó dưới đây nhé.

    1. Sàn gỗ tự nhiên
    Sàn gỗ tự nhiên là vật liệu lát sàn cao cấp nhất hiện nay. Ngoài giá khẳng định giá trị thì sàn tự nhiên còn có vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và độ bền cao.
    Sản phẩm mang đến sự an toàn tuyệt đối cho không gian dành cho trẻ cùng cảm giác ấm áp, mềm mại và sạch sẽ. Tuy nhiên, đây là vật liệu tự nhiên nên dù giá cao thì sàn tự nhiên vẫn có một số khuyết điểm.
    Đó là bề mặt dễ bị trầy xước và chịu nước không cao. Điều này không phù hợp với môi trường mầm non vì ở độ tuổi này, trẻ chưa nhận thức tốt về mọi mặt. Đôi lúc trẻ có thể làm rơi thức ăn xuống sàn, làm đổ nước lên sàn, thậm chí còn có bé nhỏ tuổi tè giầm ra sàn nữa.
    Sàn gỗ tự nhiên có phần khe liên kết giữa các thanh gỗ không khít hoàn toàn như sàn gỗ công nghiệp nên dễ bị nước, bụi bẩn lọt khe. Điều này vừa gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng của sàn gỗ, vừa rất khó vệ sinh, làm sạch.
    Đặc biệt, nguồn gỗ tự nhiên càng ngày càng khan hiếm nên sàn gỗ tự nhiên càng ngày càng có giá rất đắt so với các vật liệu khác.

    [​IMG]
    Sàn gỗ tự nhiên mang đến sự ấm áp cho trường mầm non

    [​IMG]
    Sàn gỗ tự nhiên có độ bền cao nhưng khả năng chịu nước không tốt

    [​IMG]
    Sàn gỗ tự nhiên giá cao nên ít được lựa chọn nhiều

    2. Sàn nhựa vinyl
    Sàn nhựa vinyl vân gỗ là vật liệu lát sàn hiện đại, được rất nhiều người yêu thích, lựa chọn. Sản phẩm có khả năng chịu nước cực kì tốt, tốt nhất trong các loại vật liệu lát sàn trong nhà hiện nay. Sàn nhựa có thể ngâm nước trong thời gian dài mà không bị phồng rộp, cong vênh, độ ẩm không khí có cao thì mặt sàn cũng không bị đọng nước.
    Khả năng chống nấm mốc, mối mọt của sàn nhựa cũng rất cao. Bề mặt kháng khuẩn tốt, đảm bảo một môi trường an toàn, sạch sẽ cho người sử dụng.
    Bề mặt sàn vân sần chống xước và chống trơn trượt tốt, độ đàn hồi cao, vừa giúp trẻ nhỏ nô đùa không bị trơn ngã trên sàn, vừa làm giảm cảm giác đau rát khi bị va chạm trên sàn.
    Sàn nhựa vinyl không bám bẩn, có thể dễ dàng vệ sinh làm sạch nên tiện dụng, sạch sẽ, tạo cảm giác an toàn, dễ chịu cho người sử dụng.
    So với các loại vật liệu lát sàn khác, sàn nhựa có giá vô cùng hấp dẫn, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.
    Đây là loại sàn gần như hoàn hảo dành cho môi trường trường mầm non. Tuy nhiên, không phải sàn nhựa nào cũng phù hợp. Chúng ta chỉ nên chọn sàn nhựa hèm khóa, đây là sàn nhựa có khả năng chịu nước tuyệt đối và độ dày phù hợp. Tuyệt đối không mua sàn nhựa tự dán vì đây là sàn nhựa có chất lượng kém, dễ bị bong sau một thời gian sử dụng

    [​IMG]
    Sàn nhựa vinyl chịu nước tốt

    [​IMG]
    Sàn nhựa vinyl giá tốt

    [​IMG]
    Sàn nhựa vinyl lý tưởng cho trường mầm non



    3. Sàn gỗ công nghiệp
    Sàn gỗ công nghiệp là vật liệu khá hoàn hảo để lát sàn trường mầm non. Sản phẩm khắc phục được nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên, đó là giá cao và bề mặt không se khít, không chống trầy xước tốt.
    Sàn công nghiệp có liên kết giữa các ván sàn vô cùng khít, không cho nước, bụi bẩn thẩm thấu hay lọt khe.
    Ván sàn công nghiệp còn có khả năng chống ẩm, chịu nhiệt rất tốt, không bị phồng rộp, cong vênh khi nước đổ ra sàn hay độ ẩm không khí cao.
    Bề mặt sàn chống trầy xước và trơn trượt tốt, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ khi chạy nhẩy, nô đùa trên sàn.
    Sàn gỗ công nghiệp còn rất thân thiện với môi trường, phù hợp với khí hậu ở Việt Nam nên bạn sẽ cảm thấy ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Vì vậy, lát sàn gỗ công nghiệp sẽ đảm bảo một môi trường lý tưởng để các bé học tập, chơi đùa.
    Tuy nhiên, chúng ta cần chú ý lựa chọn sàn gỗ công nghiệp phù hợp với trường mầm non. Chỉ nên chọn sàn gỗ có chất lượng tốt, khả năng chịu nước cao, chống trầy xước, trơn trượt tốt như sàn gỗ Malaysia, sàn gỗ Thái Lan, sàn gỗ Đức. Tuyệt đối không mua một số loại sàn gỗ Trung Quốc giá rất rẻ nhưng khả năng chịu nước kém và thường có chứa nhiều chất phụ gia formaldehide làm ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong phòng, gây nguy hiểm đến sức khỏe của các bé.

    [​IMG]
    Sàn gỗ công nghiệp thích hợp để lát sàn trường mầm non

    [​IMG]
    Sàn gỗ công nghiệp có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp

    [​IMG]
    Khả năng chịu nước, chống xước của sàn gỗ công nghiệp cao

    [​IMG]
    Sàn gỗ công nghiệp malaysia phù hợp cho trường mầm non
    Trên đây là một số gợi ý giúp bạn dễ dàng lựa chọn được vật liệu tốt nhất cho sàn trường mầm non. Dù lựa chọn vật liệu nào, thì tiêu chí hàng đầu được đặt ra cũng là an toàn cho trẻ nhỏ. Vì vậy, cần chọn địa chỉ cung cấp uy tín để chọn được vật liệu đảm bảo chất lượng và an toàn đối với trẻ nhỏ nhất.
    nguồn: https://sango.com.vn/vat-lieu-lat-san-nao-tot-nhat-cho-truong-mam-non.html
     
Chủ đề tương tự: Vật liệu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Cung cấp vật liệu ốp tường trong nhà theo yêu cầu 18/2/23
Nội Thất - Ngoại Thất 10 Mẫu vật liệu ốp tường được sử dụng nhiều nhất trong năm 11/2/23
Nội Thất - Ngoại Thất Vật liệu ốp tường ốp trần năm 2023 31/12/22
Nội Thất - Ngoại Thất Các loại vật liệu ốp tường trong nhà là những loại nào? 29/10/22
Nội Thất - Ngoại Thất Vật liệu ốp tường sang trọng đẹp nhất Miền Đông Nam Bộ 21/10/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!