laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Vật lý trị liệu trị đau mỏi vai gáy an toàn, hiệu quả bất ngờ

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi qcraovathcm, 7/10/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 334

  1. Offline

    qcraovathcm Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vật lý trị liệu trị đau mỏi vai gáy an toàn, hiệu quả bất ngờ

    Theo sự phát triển của xã hội và lối sống hiện đại, tỷ lệ mắc các vấn đề cơ xương khớp như đau mỏi vai gáy đang có xu hướng tăng cao. Nhiều người đã lựa chọn tập vật lý trị liệu đau vai thay vì các phương pháp như dùng thuốc, phẫu thuật để hạn chế biến chứng và phục hồi khả năng vận động của xương khớp. Bài viết dưới đây sẽ giúp người đau mỏi vai gáy hiểu rõ hơn về phương pháp này.

    [​IMG]

    Vì sao phương pháp vật lý trị liệu được dùng trong điều trị đau mỏi vai gáy?

    Vật lý trị liệu là một phương pháp trị đau mỏi vai gáy sử dụng các yếu tố vật lý tác động lên cơ thể người như vận động cơ học, nhiệt, điện, siêu âm, ánh sáng,... để chữa bệnh và phục hồi chức năng. Phương pháp này được ứng dụng phổ biến nhất trong điều trị các bệnh lý cơ xương khớp như đau mỏi vai gáy với mục tiêu tăng cường sự dẻo dai của cơ xương vùng tổn thương, kích thích thần kinh và bảo tồn chức năng vận động của cơ thể.

    Ưu điểm của phương pháp vật lý trị liệu cho người đau mỏi vai gáy:

    Thư giãn và phục hồi sức mạnh cơ bắp, đồng thời cải thiện tính đàn hồi và linh hoạt của xương khớp.

    Kích thích lưu thông máu vùng vai gáy, từ đó tăng cường dưỡng chất và oxy đến các vùng tổn thương, giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

    Điều trị tình trạng chèn ép dây thần kinh, phòng ngừa các biến chứng teo cơ và bại liệt.

    Hỗ trợ giảm đau trong các trường hợp đau vừa và nặng, bảo tồn chức năng vận động của cơ xương khớp vùng vai gáy.

    An toàn do chỉ sử dụng các yếu tố vật lý, cơ học dưới sự theo dõi sát sao của bác sĩ, đồng thời ít có nguy cơ biến chứng như các phương pháp dùng thuốc và phẫu thuật.

    Phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như người cao tuổi, dân văn phòng, vận động viên, người lao động nặng, phụ nữ sau sinh,...

    Khi nào người đau mỏi vai gáy cần điều trị bằng vật lý trị liệu

    Phương pháp vật lý trị liệu đau cổ vai gáy được sử dụng nhiều nhất trong các trường hợp đau mỏi vai gáy vừa, nặng hoặc các trường hợp cần phục hồi chức năng. Ngược lại, hầu hết các trường hợp đau mỏi vai gáy nhẹ do các nguyên nhân cơ học hay do thói quen xấu có thể cải thiện nhanh chóng và không cần sử dụng tới phương pháp này.

    Các trường hợp đau mỏi vai gáy áp dụng vật lý trị liệu:

    Đau mỏi vai gáy do bệnh lý: Vật lý trị liệu giúp giảm đau mỏi, giảm chèn ép thần kinh và cải thiện khả năng hoạt động của xương khớp trong các bệnh lý như thoát vị đĩa đệm cổ, thoái hóa cột sống, vẹo, gai cột sống,...

    Hỗ trợ phục hồi sau chấn thương: Các trường hợp chấn thương xương khớp, dây chằng hay các phần mềm khác tại vùng cổ vai gáy sẽ cần tập vật lý trị liệu để tránh teo cơ, cứng khớp, dính khớp và giảm chức năng sinh hoạt, tạo điều kiện cho người bệnh hồi phục.

    Hỗ trợ phục hồi sau phẫu thuật: Vật lý trị liệu sẽ được áp dụng sau phẫu thuật cổ vai gáy để giúp người bệnh lấy lại khả năng vận động nhanh nhất, đồng thời giúp phòng ngừa co cứng khớp và teo cơ trong những trường hợp nằm giường bệnh dài ngày.

    Người đau mỏi vai gáy cũng cần lưu ý tập vật lý trị liệu khớp vai tuy có hiệu quả cao nhưng cần tránh thực hiện trong các trường hợp phụ nữ có thai, viêm cấp tính, chảy máu hoặc có nguy cơ chảy máu cao.

    Điều trị vật lý trị liệu cổ vai gáy tại Phòng Khám Đức Điệp

    Vật lý trị liệu là một phương pháp an toàn trong điều trị tvật lý trị liệu cổ vai gáy. Tuy nhiên, muốn đảm bảo hiệu quả trong điều trị bạn nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ chuyên khoa và kết hợp thay đổi lối sống, tập luyện để có một cơ thể khỏe mạnh. Để đặt lịch khám tại phòng khám đức điệp, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE: 0906.574.998 hoặc đặt lịch trực tiếp tại: phongkhamducdiep.com
     
Chủ đề tương tự: Vật trị
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu về vật lý trị liệu sau tai biến mạch máu não 10/6/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tập Vật Lý trị Liệu Tại Nhà Ở Phòng Khám Đức Điệp TPHCM 8/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các phương pháp vật lý trị liệu thoái hóa cột sống cổ 7/4/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Quận Bình chánh phòng khám đức điệp địa chỉ tập vật lý trị liệu tại nhà TPHCM 28/2/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tập Vật Lý Trị Liệu Cho Người Bị TAI BIẾN MẠCH MÁU NÃO 26/11/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!