laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Vay tiền trả góp tín chấp - dễ nói làm khó

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi longvh001, 4/6/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 252

  1. Offline

    longvh001 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Việc đưa ra chính sách và khuyến nghị mở rộng cho vay tín chấp nhưng lại không được làm tăng tỷ lệ nợ xấu là một vấn đề nan giản mà ngân hàng nhà nước đặt ta cho các ngân hàng thương mại
    mới đây ngân hàng nhà nước vừa có văn bản yêu cầu các ngân hàng thương mai đẩy mạnh cho vay không thế chấp tài sảncho vay đối với cả doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu.
    [​IMG]
    Cụ thể, các NH thương mại xây dựng quy trình thu thập, khai thác thông tin của k/hàng từ các tổ chức chính thức, kết hợp với hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ của mình để nâng cao hiệu quả thẩm định và đánh giá mức độ tín nhiệm của khách hàng vay nhằm tăng cường khả năng cho vay không có bảo đảm bằng tài sản, đơn giản hóa thủ tục cho vay…
    ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP
    Mừng ít lo nhiều
    Sau khi nhận được thông tin này từ ng/hàng nhà nước nhiều doanh nghiệp khá vui mừng và mong chờ hành động thiết thực từ các ngân hàng thương mại.
    Được biết hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ đang chết lâm sàng hoặc hoạt động cầm chừng, thậm chí thu hẹp sản xuất, cắt giảm nhân công để tồn tại có mong ước vay tiền không thế chấp tài sản.
    Một số doanh nghiệp lại không hồ hởi lắm bởi vì thực ra chính sách khuyến khích cho vay không cần thế chấp (vay tín chấp) đã có từ 2 năm trước nhưng đến nay số doanh nghiệp tiếp cận vốn từ chính sách này rất ít và không đáng kể.
    Tại sao doanh nghiệp vừa và nhỏ khó vay tín chấp
    Lý giải về nguyên nhân này đại diện một ngân hàng cho biết, song song với chính sách khuyến khích thì ngân hàng NN còn yêu cầu không được tăng thêm nợ xấu cho tài chính đó là 1 thử thách lớn dành cho ngân hàng thương mai.
    Theo nhiều ngân hàng để có thể cho vay tiền tín chấp thì bản thân ngôn từ đã nói lên đó là sự tín nhiệm của 2 bên. Trong khi các đơn vị có nhu cầu vay không cần thế chấp hầu hết là vừa và nhỏ chưa có tài sản thế chấp cũng như lòng tin với ng/hàng thì rất khó cho vay vì dễ đem đến nhiều nguy hiểm.
    Ông Võ Anh Tuấn, Giám đốc khối k/hàng DN, NH Thương Mại Cổ Phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), cho rằng “tín chấp” là tín nhiệm giữa 2 bên, trong khi DN nhỏ, t/gian hoạt động chưa nhiều nên
    lãi vay ngân hàng hiện nay chưa tạo được chữ tín với NH. Bởi thế, các DN vừa và nhỏ cần phải có chiến lược hoạt động kinh doanh minh bạch, có thể mở tài khoản NH, thực hiện các giao dịch thông qua tài khoản và hạn chế dùng tiền mặt. Về lâu dài, các NH mới đánh giá độ tín nhiệm của DN để cân nhắc cho vay…

    Nhộn nhịp từ khi ra đời
    Trái ngược với kênh vay tiền tín chấp doanh nghiệp, s/phẩm cho vay tín chấp cá nhân lại khá phát triển và được nhiều người đón nhận tích cực.
    Không phải khi có văn bản của NHNN thì s/phẩm này mới được biết đến mà ngay trước đó từ 2013 thì d/vụvay vốn nhanh đà nẵng đã được nhiều người dân biết tới nhằm giải quyết mong muốn tiêu dùng cá nhân.


    Tại sao có sự đối lập
    Theo nhiều k/hàng sử dụng s/phẩm cho biết đây là sản phẩm hơi tiện dụng vì thủ tục và giải ngân mau lẹ, đáp ứng được các yêu cầu của người đi vay. Mặt khác đa phần khách hàng có mong muốn đều vay vốn tín chấp theo lương nên việc thẩm định hồ sơ hơi dễ dàng và nhanh chóng.
    Đại diện VPbank một trong những ng/hàng đi đầu trong kênh cho vay tiền tín chấp cho biết, ng/hàng này đang ngày càng tối ưu hóa quy trình giúp cho khách hàng có mong muốn tiếp cận nguồn vốn nhanh nhất có thể. Biểu hiện mới nhất là việc Không cần giấy xác nhận tạm trú khi vay tín chấp ngân hàng vpbank.

    [​IMG]
    Qua đây ta thấy việc cho vay tiền tín chấp tưởng chừng như là đơn giản khi mà vay tiền ko cần thế chấp tài sản nhưng trái lại việc có được sự tin tưởng để cho vay từ phía ng/hàng là một bài toán khó, đặc biệt là các daonh nghiệp.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!