laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Vay vốn trả góp tiêu dùng dễ dàng tại các ng/hàng

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi longvh001, 29/6/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 265

  1. Offline

    longvh001 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cho vay tiền tiêu dùng dễ dàng tại các ngân hàng.
    Tốc độ tăng trưởng tín dụng của hệ thống ng/hàng đã được cải thiện nhưng vay vốn tiêu dùng chiếm tỷ trọng lớn, nguồn vốn chưa “chảy” vào doanh nghiệp. Lo ngại về khả năng không đạt được chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, nhiều tổ chức tín dụng đã “mở” điều kiện vay tra gop khong can the chap.
    [​IMG]
    DN vẫn chưa mạnh tay vay vốn khi hàng tồn kho còn nhiều, khiến một lượng tiền lớn bị “ứ” đọng, đẩy ngân hàng vào tình trạng khó tăng trưởng tín dụng. Những DN còn tồn tại ngại vay vốn, số DN giải thể, ngừng hoạt động tiếp tục tăng cũng ảnh hưởng lớn đến tốc độ tăng tín dụng của NH.
    Theo Ng/Hàng Nhà Nước, tổng nguồn vốn huy động ở hai đầu kinh tế lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng, trong khi nguồn vốn vay lại ít chuyển biến cho thấy tình trạng “đọng” vốn của hệ thống tổ chức tín dụng. Riêng TP.Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm, tổng vốn huy động đạt 1.036,3 nghìn tỷ đồng, tăng 4,4% so cuối năm 2012. TP Hà Nội, tổng nguồn vốn huy động đạt 948.350 tỷ đồng, tăng 5,7%. Nhìn vào con số tăng vốn huy động, rõ ràng là đầu vào đang dư thừa, còn đầu ra bị “chặt” lại. ng/hàng đang rơi vào cảnh phải tiếp tục huy động nguồn tiền gửi từ người dân và DN nhưng không thể giải ngân nguồn vốn. Trong khi đó, chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng được NHNN đặt ra cho cả năm 2013 là 12%, tức là các ngân hàng sẽ phải chạy cho đủ chỉ tiêu tín dụng. Khó cho vay DN trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn, ng/hàng xoay sang khách hàng cá nhân với việc đẩy mạnh vay tín chấp ngân hàng maritime bank. Từ chỗ khắt khe trong tiêu chuẩn cho vay tiêu dùng để hạn chế nguy hiểm, tránh nợ xấu, chỉ tiêu tăng trưởng treo lơ lửng khiến ng/hàng phải tìm cách “mở” tiêu chuẩn cho vay.
    Một ng/hàng nước ngoài có văn phòng đại diện ở Việt Nam chào mời k/hàng với khoản vay lên đến 500 triệu đồng, mức lãi vay từ 1,75%/tháng trên dư nợ giảm dần (tương đương 0,97%/ tháng trên lãi suất cố định), ko cần thế chấp hay tài sản bảo đảm. Một ng/hàng có đặc điểm nước ngoài khác lại “quảng cáo” sẽ giải ngân nhanh trong vòng 48 giờ, mức vay lên đến 250 triệu VND, thời hạn vay linh hoạt từ 12 đến 48 tháng, thủ tục đơn giản, nhanh gọn. khách hàng không cần thế chấp tài sản hay bảo lãnh c/ty, mức lãi vay tính trên dư nợ giảm dần, từ 22%/năm. ngân hàng khác hút khách hàng bằng cách tặng phiếu mua sắm trị giá 1 triệu đồng và hưởng mức lãi suất 1,5%/tháng (18% mỗi năm) khi đăng ký vay tiền tiêu dùng kỳ hạn 60 tháng. Ngay cả những ng/hàng cổ phần quy mô trung bình cũng “chạy đua” với những chương trình cho vay tiền tiêu dùng tín chấp, với nhiều tiêu chí có vẻ hấp dẫn như thủ tục nhanh chóng, thuận tiện, không cần tài sản bảo đảm, số tiền vay lên tới 300 triệu đồng, t/gian vay tối đa 36 tháng. Không chỉ có ng/hàng quy mô nhỏ, những ngân hàng có đặc điểm nhà nước, với quy mô lớn hơn cũng không đứng ngoài cuộc với cho vay tiền gấp và nhìn chung đều đưa ra điều kiện tương đối “thoáng” là không cần tài sản bảo đảm.Theo tính toán, có khoảng 70-80% DN không đáp ứng các điều kiện cho vay nên để có thể tăng trưởng tín dụng, nhiều ngân hàng đã phải tính đến cách hạ thấp tiêu chuẩn tín dụng, thậm chí còn cạnh tranh với đơn vị khác bằng việc mua lại nợ để kéo khách hàng về.Theo các chuyên gia, nợ xấu đang có chiều hướng gia tăng, nếu tìm cách tăng trưởng tín dụng bằng mọi giá sẽ để lại hệ lụy xấu cho toàn hệ thống, cũng như cho toàn bộ nền kinh tế. Sức ép tăng trưởng tín dụng lớn song không có nghĩa là phải hạ tiêu chuẩn tín dụng để tăng “bừa”. Nên chăng, Ngân Hàng Nhà Nước điều chỉnh bớt mục tiêu tăng trưởng tín dụng, để các ng/hàng không bị đẩy vào thế chạy đua hay tìm mọi cách để đạt được kỳ vọng?
    Đức Anh
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!