laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Vì sao bố mẹ cần lấy cao răng cho bé?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi lamdep68, 30/3/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 244

  1. Offline

    lamdep68 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cao răng hay còn gọi là vôi răng chính là nguyên nhân khiến hơi thở có mùi hôi, gây nên bệnh viêm nướu, bệnh nha chu…nặng hơn là gây mất răng. Vì thế các bác sĩ khuyên mọi người nên lấy cao răng định kì để đảm bảo sức khỏe răng miệng. Nhiều bậc cha mẹ có suy nghĩ sai lầm là khi con mọc răng sữa thì không quan trọng bằng lúc mọc răng vĩnh viễn vì khi răng sữa bị bệnh hoặc bị tổn thương thì sau này nó cũng được thay mới bởi những chiếc răng vĩnh viễn nên sẽ chẳng có vấn đề gì cả. Đây là một suy nghĩ sai lầm và rất có thể sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như hình thức thẩm mỹ của hàm răng, khuôn miệng con sau này.

    [​IMG]

    ( Xem thêm: https://www.vietnamta.vn/fb-670685130347300)

    I - Tại sao cần thực hiện lấy cao răng cho trẻ em?

    Hầu hết trẻ nhỏ đều có sở thích với đồ ngọt và khá lười trong việc vệ sinh răng miệng, chính vì thế cao răng rất dễ hình thành và ảnh hưởng lớn đến sự phát triển răng miệng của trẻ. Lấy cao răng cho trẻ em là việc được các bác sĩ khuyến cáo nên thực hiện định kì.

    Trong cao răng có chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh, những vi khuẩn này có sức phá hoại rất lớn, đặc biệt là đối với lớp men răng rất yếu và mỏng của trẻ nhỏ. Không chỉ gây sâu răng, chúng còn có thể tấn công sâu hơn và ảnh hưởng đến tủy răng bé.

    Trường hợp cao răng phát triển dưới nướu sẽ làm cho phần mô mềm bị tổn thương, chân răng lỏng lẻo và có thể gây mất răng hoàn toàn. Cao răng còn gây ra tình trạng hôi miệng, khiến trẻ mất tự tin trong giao tiếp, có thể dẫn đến tự kỉ.

    2/ Lấy cao răng cho trẻ em như thế nào?

    Lấy cao răng là thao tác không quá khó trong nha khoa, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ nha khoa chuyên dụng để lấy sạch các mảng bám trên thân răng và dưới nướu ra ngoài.

    Việc lấy cao răng cho trẻ em cần đảm bảo đủ 3 yếu tố: Nhanh chóng, an toàn và triệt để. Trẻ em thường mang những “nỗi sợ hãi không tên” khi phải đến nha khoa, chính vì thế, hãy đảm bảo thực hiện dịch vụ cho bé trong thời gian nhanh nhất mà vẫn đảm bảo an toàn và sạch triệt để cao răng.

    Vì răng của bé còn khá nhạy cảm nên việc lấy cao răng cần diễn ra nhẹ nhàng, tránh sử dụng khí cụ thủ công tác động có thể gây chảy máu. Hiện nay, công nghệ lấy cao răng Cavitron BP 8.0 là sự lựa chọn phù hợp cho việc lấy cao răng của bé.

    Nhờ vào sự rung động của mũi siêu âm, những mảng bám trên thân răng và dưới nướu sẽ vỡ ra dần thành từng mảng mà hoàn toàn không cần thực hiện tách nướu. Điều này khiến bé hoàn toàn không có cảm giác đau nhức hay ê buốt như khi thực hiện với biện pháp thông thường.

    Sau đó, bác sĩ sẽ thực hiện đánh bóng mặt răng, giúp kéo dài tối đa thời gian tái bám của cao răng. Toàn bộ quy trình chỉ diễn ra trong khoảng 20 – 30 phút.

    (Xem thêm: https://www.wishlistr.com/niengrangthammy/)

    3/ Một số lời khuyên chăm sóc răng cho trẻ
    Để giúp hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng cao răng cũng như các bệnh răng miệng, bạn cần lưu ý một số lời khuyên sau:

    + Thực hiện chải răng 2 lần/ngày bằng bàn chải phù hơp với khuôn hàm bé.

    + Cho bé xúc miệng bằng nước muối sinh lý hàng ngày.

    + Dừng việc ăn đồ ngọt của bé sau 7h tối (có thể thay thế bằng hoa quả hoặc sữa chua).

    + Giúp bé bỏ thói quen xấu như ngậm tay hoặc mút tay để tránh vi khuẩn gây hại.

    + Cho bé đến nha khoa khám răng và lấy cao răng định kì 3 – 6 tháng/lần

    Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc lấy cao răng cho trẻ em. Mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách điền vào form đăng kí bên dưới, các bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn cụ thể cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!
     
Chủ đề tương tự: bố mẹ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Bộ KIT camera IP không dây 4 kênh TENDA K4W-3TC 23/1/24
Quảng Cáo Rao Vặt Bộ mỹ phẩm Yiyimei 5 món chính hãng giá tốt 19/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt Bộ suit nam công sở cao cấp giúp chàng luôn chuẩn men 17/2/23
Quảng Cáo Rao Vặt Những tính năng ưu Việt của bộ đồ thờ men lam 15/12/22
Quảng Cáo Rao Vặt Phần mềm Bado - Công cụ hỗ trợ bán hàng Facebook hiệu quả 21/11/22

: paris

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!