laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Vì sao nói thái độ hơn trình độ? Thái độ như thế nào là tốt?

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi Haitoannang, 1/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 372

  1. Offline

    Haitoannang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vì sao nói thái độ hơn trình độ?
    Có thể nói trình độ là phần ngọn được thể hiện ra bởi gốc rễ, còn thái độ nằm về phần đạo đức, nhân cách của một người. Thái độ phụ thuộc vào nhiều hoàn cảnh, yếu tố cấu tạo nên như nền giáo dục, kiến thức, học hỏi, tư duy, kinh nghiệm, nhận thức…

    Trình độ chuyên môn có thể dễ dàng học và tiếp nhận một cách bị động. Nhưng nền tảng văn hóa, tính cách lại khó thấy và cần có sự chủ động tiếp thu, trau dồi. Một người giỏi có thể do thời thế buộc họ phải thế, nhưng một người tốt thì không ai ép họ làm thế. Vậy nên nếu chỉ có chuyên môn mà không có nền tảng văn hóa thì dù có tài năng cỡ nào cũng khó mà tiến xa và đứng vững được.

    Để có một thái độ tốt luôn tích cực, thân thiện, hòa nhã và cầu tiến… Mỗi người, mỗi cá nhân phải luôn tự nhìn nhận lại bản thân, phải sai lầm, phải trả giá, phải nỗ lực để rút kết cho mình kinh nghiệm trở nên tốt hơn. Còn chỉ để giỏi, bạn chỉ cần cố gắng học theo những người đã đi trước.
    [​IMG]
    Thực trạng công việc

    Hầu hết tất cả ứng viên sau khi trải qua màn phỏng vấn gắt gao về trình độ đến đâu, kinh nghiệm ra sao thì khi vào làm, mỗi công ty sẽ có một khuôn khổ riêng, một cách vận hành riêng buộc phải đào tạo lại. Vậy nên chọn người có thái độ hay trình độ?
    Thái độ quyết định sự thăng tiến

    [​IMG]
    Nếu bạn ỷ mình giỏi, có kiến thức, có học vấn cao mà chỉ ngồi rung đùi tại một vị trí, coi thường tất cả, không nỗ lực cố gắng thì vĩnh viễn bạn chỉ ở tại chỗ đó mà thôi.

    Vì sao cùng vào một thời gian, là người giỏi hơn nhưng bạn bè cùng trang lứa đã đứng ở những thứ hạng có giá trị cao hơn? Chính là nằm ở thái độ làm việc, nhìn nhận và cố gắng về những điều cao hơn.

    Thái độ quyết định cuộc sống của bạn
    Cách bạn đối mặt với khó khăn, cách bạn nhận lời khuyên, cách bạn cố gắng, cách bạn lắng nghe chia sẻ, cảm thông… Tất cả đều quyết định sự thành bại trong tương lai của bạn. Vốn dĩ, trình độ không giải quyết được những vấn đề trên.

    Nếu chỉ biết than vãn, chỉ chăm chăm vào công lao bạn sẽ bỏ qua rất nhiều cơ hội và sự trưởng thành. Vừa bắt tay vào làm đã nghĩ đến lợi ích cá nhân, mới có chút khởi sắc đã đòi hỏi điều kiện, đã ung dung tự tại thì tương lai đã cách bạn quá xa rồi.


     
Chủ đề tương tự: nói thái
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Worldcup888 news: Ông chủ Man Utd có động thái gây sốc, cổ động viên nổi điên 2/5/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Ghế massage quận cầu giấy | Maxcare Home Hà Nội 28/11/23
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Mẫu đồng phục lễ tân quán bar thiết kế sang chảnh, nổi bật và thu hút 18/3/23
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Nơi nào bán máy cắt plasma giá rẻ 2/2/23
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Bộ vest nam công sở cao cấp, nổi bật nhất năm 2022 3/9/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!