laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Việc day huyệt bách hội có mang lại sự cải thiện sức khỏe không ?

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi traubavang789, 24/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 266

  1. Offline

    traubavang789 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong hệ thống huyệt đạo của con người, huyệt bách hội là vị trí trọng yếu, có thể chữa nhiều triệu chứng bệnh. Theo Châm cứu thái ất kinh (y thư châm cứu cổ), bách hội được nêu ra rất nhiều với chức năng “đề thần”. Tìm nắm được hơn về vị trí, tính năng, cách chữa bệnh với huyệt bách hội sau đây của conlannhiet.com.


    Tìm hiểu sâu cụ thể tại đây: huyệt bách hội


    A. Huyệt vị bách hội là gì? Nằm tại đâu? xác định như thế nào?

    Huyệt bách hội còn có tên gọi khác là dương ngũ hội, thiên sơn, quỷ môn, thiên mã, duy hội, tam dương, mê hoàn cung, điên thượng. Thuộc huyệt thứ 20 của đường kinh mạch Đốc (kinh mạch này dọc theo cột sống, có ảnh hưởng đến dương khí của toàn cơ thể)

    Và hơn nữa, bách hội là vị trí quy tụ của mạch Đốc, kinh Can và những đường kinh dương. chính vì vậy, nguồn gốc tên gọi đấy mang ý nghĩ là nơi gặp nhau, hội tụ của nhiều cơ quan, lục phủ, ngũ tạng, các đường kinh dương,…. Với “bách” là hàng trăm, “hội” là quy tụ, hội họp.

    Theo sách y học cổ truyền, bách hội là huyệt nằm ở trung tâm đỉnh đầu, có công dụng “thống lĩnh” và kiểm soát nhiều chức năng trọng yếu. Huyệt có tính năng chính là tức phong, khai khiếu, thăng dương, định thần, tiềm can dương,…. điều trị những bệnh nghẹt mũi, đau đầu, hoa mắt, tim đập nhanh,…

    Theo một số các tác phẩm về y khoa, huyệt ấy có mối quan hệ mật thiết với kinh lạc khắp cơ thể. Là huyệt thứ 20 trong kinh mạch Đốc, là “cửa ngõ” khai mở mạch Đốc & mạch Nhâm. vì thế, lúc phối hợp bách hội với huyệt nội âm sẽ có tổ hợp cực kỳ mạnh mẽ.

    Tại các địa điểm huyệt bách hội tại ngay đỉnh đầu của cơ thể, Đấy là vị trí giao giữa đường nối đỉnh của hai vành tai và đường chạy dọc theo cơ thể. Song song, huyệt này còn nằm tại chỗ lõm giữa đỉnh đầu, là điểm giao nhau của đường chính cung và đỉnh vành tai.

    Chữa rối loạn tiền đình, huyết áp thấp

    Như đã nói, huyệt quỷ môn có tính năng chính là thăng dương khí, can tức phong. vì vậy, huyệt ấy chữa những triệu chứng hoa mắt, đau đầu, ù tai,… rất hiệu quả. Đây đều là những biểu thị thường gặp khi người bệnh bị rối loạn tiền đình, huyết áp thấp.

    Có thể giúp cho đầu óc tỉnh táo, cải thiện tinh thần

    Với nhiều các phát hiện nghiên cứu tân tiến đã chỉ ra rằng, day ấn huyệt thiên sơn thường xuyên hỗ trợ đầu óc tỉnh táo, tinh thần được hưng phấn. bởi thao tác day ấn ảnh hưởng vào quá trình lưu thông của khí huyết, giúp cho tăng tính đàn hồi, tăng lưu lượng máu đáng kể trong mạch,….



    [​IMG]



    B. Huyệt bách hội có công dụng gì?

    Là 1 trong số huyệt trọng yếu của mạch Đốc, bách hội giúp giải tỏa tinh thần, điều hòa dương khí. Theo y khoa cổ truyền, tính năng chủ yếu của bách hội là bình can tức phong, thăng dương cử khí, do đó mà huyệt này được ứng dụng nhiều khi chữa hoa mắt, đau đầu, mất ngủ,…. Cụ thể:

    Tăng cường trí nhớ và tuần hoàn máu

    Theo các nhà dưỡng sinh từ Trung Quốc, việc chải đầu Không những hỗ trợ tóc được bảo vệ mà đây còn là thao tác massage não, đả thông các kinh mạch khi có ảnh hưởng vào bách hội

    Nhờ thế mà hoạt động hệ thần kinh trung ương, tuần hoàn máu não & trí nhớ được cải thiện không ít. Đây cùng là nguyên do tại sao mà những bệnh nhân mắc chứng Parkinson, mất trí nhớ, trúng gió đều được khuyến khích bấm huyệt, xoa bóp huyệt bách hội.

    Chữa chứng mất ngủ

    Dựa theo nghiên cứu từ y khoa cổ truyền, huyệt bách hội còn có tác dụng phòng chống các bệnh về thần kinh. khá nhiều phát hiện nghiên cứu tân tiến cũng khẳng định bách hội các ảnh hưởng mạnh mẽ đến não bộ khi châm cứu, thủy châm, bấm huyệt,….

    Cụ thể các điểm huyệt khác khách hàng Tham khảo thêm ở đây: https://conlannhiet.com.vn/huyet-phong-tri/



    [​IMG]
     
Chủ đề tương tự: Việc huyệt
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Công việc cần làm sau khi thành lập công ty 15/7/24
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những việc cần làm sau khi thành lập công ty 27/11/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Người Việt làm việc gần 2 tháng mới đủ tiền mua iPhone 15 20/10/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Tuyển 100 Nam nữ làm việc tại Nhật, lương 30-40 triệu 17/10/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Tiêu chuẩn chiều cao cân nặng để đi Nhật làm việc là gì? 22/8/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!