laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Viêm âm đạo khi mang thai chị em có nên đặt thuốc?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi vuviet, 2/3/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,559

?

Bạn đang gặp phải tình trạng viêm âm đạo khi đang có thai?

Poll closed 17/3/23.
  1. Bạn muốn được bác sĩ tư vấn về tình trạng đang gặp phải?

    0 phiếu
    0.0%
  2. Hãy gọi tới hotline: 0982.111.497 để được bác sĩ tư vấn miễn phí và nhận ƯU ĐÃI nhé!

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. Offline

    vuviet New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mang thai là giai đoạn nhạy cảm, các mẹ bầu rất dễ bị viêm âm đạo tấn công do lúc này hooc-môn thay đổi. Đồng thời, dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn so với bình thường là điều kiện để vi khuẩn, vi trùng làm tổ và phát triển. Vậy viêm âm đạo khi mang thai có nên đặt thuốc không?

    Hãy cùng các bác sĩ Đông Phương tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

    [​IMG]

    có nên đặt thuốc viêm âm đạo trong thời gian mang thai

    Bệnh viêm âm đạo là bệnh gì?

    Âm đạo là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản của nữ giới, có vai trò trong việc thực hiện thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ. Tuy nhiên, đây là bộ phận cực kỳ nhạy cảm, rất dễ bị những tổn thương hoặc vi khuẩn bên ngoài xâm nhập gây viêm âm đạo.

    Viêm âm đạo là tình trạng bộ phận âm đạo bị viêm nhiễm, sưng đỏ, lở loét do sự xâm nhập và gây bệnh của các loại virus, vi khuẩn, nấm, kí sinh. Đây là một trong những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Đặc biệt là với những trường hợp phụ nữ đang mang thai. Bệnh gây khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bà bầu. Và còn ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi nếu như không được điều trị kịp thời. Do đó, khi có những dấu hiệu được cảnh báo bị viêm âm đạo, mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời trước khi quá trễ.

    Thuốc đặt âm đạo có nguy hiểm không?

    Khi khám tại các cơ sở y tế, bác sĩ sẽ dựa vào mức độ của bệnh viêm âm đạo và kê những loại thuốc chữa viêm âm đạo phù hợp. Do đó, mẹ bầu cứ yên tâm sử dụng nhé, vì bác sĩ cũng đã “tính toán” trước các tác dụng của thuốc và lựa chọn những loại thuốc lành tính nhất cho mẹ và bé. Hơn nữa hầu hết các thuốc viêm âm đạo đều có tác dụng tại chỗ, tức là vùng âm đạo chứ không ảnh hưởng tới những vùng khác, ảnh hưởng sâu bên trong cơ thể của mẹ bầu. Ngược lại, nếu không điều trị kịp thời bệnh viêm âm đạo sẽ nặng hơn và ảnh hưởng tới cả mẹ và thai nhi. Bởi âm đạo chính là con đường thai nhi sẽ được sinh ra sau này.

    Khi đặt thuốc viêm âm đạo lúc mang thai cần lưu ý những gì?

    Khi đặt thuốc viêm âm đạo, thai phụ cần lưu ý những điều sau:

    + Trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào, mẹ bầu đều cần có sự chỉ định từ bác sĩ. Và thuốc đặt cũng không ngoại lệ vì chỉ có bác sĩ mới biết được những loại thuốc an toàn cho mẹ và bé.

    + Trong thời gian sử dụng thuốc, mẹ nên chú ý giữ cho "cô bé” của mình luôn sạch sẽ, khô thoáng, không sử dụng các loại hóa chất khác cho vùng kín và không được thụt rửa âm đạo. Đồng thời, nên đặt thuốc vào buổi tối để tránh vận động làm rơi thuốc và cần kiêng quan hệ tình dục.

    + Dù thuốc đặt không gây ảnh hưởng gì cho thai nhi nhưng trong một vài trường hợp, việc sử dụng thuốc có thể khiến âm đạo của mẹ bị tổn thương. Do đó, nếu mẹ nhận thấy những dấu hiệu bất thường xuất hiện, mẹ cần ngưng sử dụng thuốc và hỏi ý kiến bác sĩ.

    Mong rằng, với những nội dung vừa chia sẻ trong bài viết trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc: viêm âm đạo khi mang thai có nên đặt thuốc không? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp chị em có thể liên hệ qua đường dây nóng: 0982.111.497 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí các vấn đề nhé!

    Đông Phương chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: Viêm đạo
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Viêm âm đạo trong thai kỳ có nên đặt thuốc? 4/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mách chị em các phương pháp điều trị viêm âm đạo dứt điểm 11/2/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Viêm âm đạo khi mang thai ảnh hưởng như thế nào đến mẹ bầu và thai nhi 23/1/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bị viêm âm đạo khi mang thai có nguy hiểm không? 23/11/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mách bạn: Thuốc điều trị viêm âm đạo tốt nhất hiện nay! 27/10/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!