laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Viêm họng cấp có LÂY không? Viêm họng cấp nên KIÊNG ĂN gì?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi haphung, 28/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 335

  1. Offline

    haphung New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Viêm họng cấp tính là viêm cấp tính của niêm mạc họng miệng kết hợp chủ yếu với viêm amiđan khẩu cái, một số ít trường hợp kết hợp với viêm amiđan đáy lưỡi. Do đó có xu hướng nhập lại thành viêm họng - viêm amiđan cấp. Vậy viêm họng cấp có lây không?

    Triệu chứng của viêm họng cấp

    + Triệu chứng toàn thân:
    Sốt vừa 38 - 39°C hoặc sốt cao, ớn lạnh, nhức đầu, đau mình mẩy, mệt mỏi, kém ăn. Phản ứng hạch góc hàm di động, ấn đau.
    + Triệu chứng cơ năng:
    − Đau họng nhất là khi nuốt, kể cả khi nuốt chất lỏng. Khi nuốt, ho, nói thì đau nhói lên tai.
    − Có thể ho từng cơn, ho khan hoặc ho có đờm nhầy.
    + Triệu chứng thực thể:
    − Toàn bộ niêm mạc họng đỏ, xuất tiết. Tổ chức bạch huyết ở thành sau họng đỏ mọng và có những mao mạch nổi rõ.
    − Hai amiđan khẩu cái cũng sưng to đỏ, có khi có những chấm mủ trắng hoặc lớp bựa trắng (như bựa cháo trắng) phủ trên bề mặt amiđan.
    − Trụ trước và trụ sau đỏ.
    − Có hạch góc hàm sưng nhẹ và hơi đau.
    Trong trường hợp mắc viêm họng cấp, xét nghiệm công thức máu giai đoạn đầu bạch cầu trong máu không tăng, nhưng nếu có bội nhiễm thì bạch cầu đa nhân trung tính tăng cao. Ngoài ra, các bác sĩ cũng chỉ định làm xét nghiệm vi sinh phết dịch họng nuôi cấy vi khuẩn để định danh được nguyên nhân gây bệnh.

    Viêm họng cấp có lây không?

    Các chủng này virut, vi khuẩn gây bệnh viêm họng cấp có nhiều trong mũi, miệng…của người bệnh nên có thể lây nhiễm từ người này sang người khác qua không khí.
    Khi người bệnh ho hoặc hắt hơi không che chắn, các giọt siêu nhỏ chứa virut, vi khuẩn, tác nhân gây bệnh bị bắn vào không khí. Những người xung quanh có thể bị nhiễm bệnh theo các cách đó.

    Cách điều trị viêm họng cấp

    Phytocine là giải pháp chữa viêm họng cấp an toàn được các bác sỹ, chuyên gia hô hấp hàng đầu tại Việt Nam khuyên dùng. Phytocine là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu quen thuộc chữa viêm họng như gừng gió, tỏi, mật ong và các vị thuốc quý trong Đông y như xuyên tâm liên, cây thanh ngâm. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu tạo ra viên uống chữa lành các bệnh về đường hô hấp đặc biệt là viêm họng cấp, mãn tính.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!