laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Viêm nha chu là gì? Dấu hiệu và bí quyết chữa trị ra sao

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi trunghieu1763, 25/7/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 468

  1. Offline

    trunghieu1763 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Viêm nha chu, hay bệnh nướu răng, là một bệnh nhiễm trùng rộng rãi khiến cho hỏng mô mềm và xương nâng đỡ răng. Nếu như ko điều trị, xương ổ răng vòng vo răng bị mất dần và mất dần.
    Tên "viêm nha chu" sở hữu tức là "có tức là viêm quành răng." các vi sinh vật, chẳng hạn như vi khuẩn, bám vào bề mặt của răng và trong các túi quanh đó răng, và chúng nhân lên. Lúc hệ thống miễn nhiễm phản ứng và độc tố được phóng thích, viêm xảy ra.
    Viêm nha chu ko được điều trị chung cục sẽ dẫn tới mất răng. Nó có thể làm cho tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim và những vấn đề sức khỏe khác.
    Xem thêm: https://nhakhoadinhtienhoang.com/phong-kham-nha-khoa-uy-tin-tai-quan-binh-thanh/
    Mảng bám vi khuẩn, một màng dính, không màu vững mạnh trên bề mặt răng, là nguyên cớ phổ biến nhất của bệnh nha chu. Nếu như mảng bám ko được loại bỏ, nó có thể cứng lại để tạo thành cao răng, hoặc tính toán.
    phần lớn các trường hợp viêm nha chu đều mang thể phòng ngừa được ưng chuẩn vệ sinh răng miệng tốt.
    sự thực nhanh về viêm nha chu

    Viêm nha chu, hay bệnh nướu răng, ảnh hưởng tới khu vực tiếp giáp với răng, bao gồm xương và nướu.
    Nó xảy ra khi vi khuẩn và mảng bám tích trữ quành răng, và hệ thống miễn dịch phát động một bức xúc.
    Vệ sinh răng miệng tốt là 1 phần của cả điều trị và dự phòng, nhưng thỉnh thoảng giải phẫu cũng cần phải có.
    Hút thuốc làm cho tăng nguy cơ mắc bệnh nướu răng và điều trị ko hiệu quả.
    hình như với 1 mối địa chỉ giữa bệnh nướu răng và các điều kiện ở nơi khác trong cơ thể, chẳng hạn như bệnh tim.
    Điều trị
    Mục đích chính của điều trị là làm sạch vi khuẩn từ những túi quanh đó răng và ngăn ngừa sự phá hủy thêm của xương và mô.
    Vệ sinh răng miệng phải chăng
    Vệ sinh răng miệng tốt nên được theo dõi hàng ngày, ngay cả khi răng và nướu khỏe mạnh, để ngăn đề phòng nhiễm trùng.
    săn sóc răng mồm đúng cách bao gồm đánh răng ít nhất 2 lần 1 ngày và sử dụng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần. Ví như mang đủ khoảng trống giữa các răng, nên dùng bàn chải kẽ răng.
    lựa chọn mềm mang thể được sử dụng bỗng dưng gian giữa những răng nhỏ hơn. Bệnh nhân bị viêm khớp và những người khác mang vấn đề khéo léo sở hữu thể thấy rằng dùng bàn chải đánh răng điện phải chăng hơn để khiến sạch kỹ càng.
    Viêm nha chu là 1 bệnh viêm mạn tính hoặc lâu dài. Nếu vệ sinh răng miệng tốt ko được duy trì, nó sẽ tái phát.
    Thu nhỏ và làm cho sạch
    Điều quan trọng là phải chiếc bỏ mảng bám và tính toán để khôi phục sức khỏe nha chu.
    1 chuyên gia coi ngó sức khỏe sẽ thực hành mở rộng quy mô và mảnh vỡ để làm sạch bên dưới trục đường viền nướu. Điều này với thể được thực hiện bằng phương pháp sử dụng các công cụ cầm tay hoặc một thiết bị siêu thanh phá vỡ vạc các mảng bám và tính toán. Root planing được thực hiện để khiến mịn những khu vực thô trên chân răng. Vi khuẩn với thể còn đó trong những mảng thô ráp, khiến cho tăng nguy cơ mắc bệnh nướu răng.
    Tùy thuộc vào mức độ mảng bám và tính toán, sở hữu thể mất một hoặc 2 lần truy nã cập.
    làm cho sạch thường được buộc phải hai lần một năm, và mang thể thường xuyên hơn, tùy thuộc vào mức độ tích trữ mảng bám.
    [​IMG]
    Thuốc
    một số nước súc miệng thuốc và cách điều trị khác có sẵn.
    Thuốc súc mồm kháng khuẩn theo toa, chả hạn như chlorhexidine: Thuốc này được tiêu dùng để kiểm soát vi khuẩn lúc điều trị bệnh nướu răng và sau phẫu thuật. Bệnh nhân dùng nó như 1 chiếc nước súc miệng bình thường.
    Chip sát trùng: Đây là một miếng gelatin nhỏ cất đầy chlorhexidine. Nó kiểm soát vi khuẩn và giảm kích thước túi nha chu. Nó được đặt trong túi sau lúc bào gốc. Thuốc đang dần bình phục theo thời kì.
    Gel kháng sinh: cái gel này sở hữu đựng doxycycline, một dòng kháng sinh. Nó giúp kiểm soát vi khuẩn và thu nhỏ túi nha chu. Nó được đặt trong các túi sau khi nhân rộng và bào gốc. Nó là một chiếc thuốc phát hành chậm.
    Kính hiển vi kháng sinh: những hạt rất nhỏ cất minocycline, một dòng kháng sinh, được đặt vào túi sau lúc nhân rộng và bào gốc. Thuốc giải phóng chậm này cũng được sử dụng để kiểm soát vi khuẩn và giảm kích thước túi nha chu.
    Ức chế enzyme: Điều này giữ cho những enzyme phá hủy được rà soát sở hữu liều tốt doxycycline. Một số enzyme sở hữu thể phá đổ vỡ mô nướu, nhưng thuốc này có thể trì hoãn phản ứng enzyme của cơ thể. Nó được dùng bằng trục đường uống, như một viên thuốc, và nó được tiêu dùng mang quy mô và kế hoạch gốc.
    Kháng sinh tuyến phố uống: mang sẵn ở dạng viên nang hoặc viên nén, chúng được sử dụng bằng đường uống. Chúng được dùng ngắn hạn để điều trị nhiễm trùng nha chu cấp tính hoặc cục bộ.
    Viêm nha chu đương đại
    ví như vệ sinh răng mồm phải chăng và điều trị không giải phẫu không hiệu quả, có thể cần can thiệp giải phẫu.
    những tùy chọn bao gồm:
    giải phẫu nắp: Chuyên gia chăm nom sức khỏe thực hành giải phẫu nắp để cái bỏ tính toán trong túi sâu, hoặc để giảm túi để giữ cho nó sạch sẽ tiện lợi hơn. Nướu được nâng trở lại, và thông minh hơn được loại bỏ. Nướu sau đó được khâu lại vào vị trí, thành ra chúng khớp có răng. Sau giải phẫu, nướu sẽ lành lại và khớp chặt vòng quanh răng. Trong một số trường hợp, răng sở hữu thể xuất hiện lâu hơn trước.
    Ghép xương và mô: giấy tờ này giúp tái tạo mô xương hoặc nướu đã bị phá hủy. Xương bỗng dưng hoặc tổng hợp mới được đặt nơi xương bị mất, xúc tiến sự lớn mạnh của xương.
    tái hiện mô với chỉ dẫn (GTR) là 1 hồ sơ giải phẫu sử dụng màng rào cản để phát triển trực tiếp mô xương và nướu mới tại các vị trí thiếu một hoặc cả hai. Nó nhằm mục đích tái hiện mô và tu bổ những khiếm khuyết đã gây ra do viêm nha chu.
    Xem thêm: https://nhakhoadinhtienhoang.com/dia-chi-boc-rang-su-uy-tin-tai-tphcm/
    Trong hồ sơ này, 1 mảnh nhỏ của vật liệu giống như lưới được chèn vào giữa mô nướu và xương. Điều này ngăn chặn kẹo cao su phát triển vào ko gian xương, tạo cơ hội cho xương và mô kết liên tái phát. Nha sĩ cũng mang thể tiêu dùng những protein đặc trưng, hoặc những nguyên tố lớn mạnh, giúp thân thể phục hồi xương một phương pháp khi không.
    các chuyên gia nha khoa có thể bắt buộc ghép mô mềm. Điều này liên quan đến việc lấy mô trong khoảng một phần khác của mồm, hoặc dùng nguyên liệu tổng hợp để che chân răng bị lộ.
    Thành công phụ thuộc vào mức độ tiến triển của bệnh, bệnh nhân tuân thủ tốt chương trình vệ sinh răng miệng tốt như thế nào và các nguyên tố khác, chẳng hạn như hiện trạng hút thuốc.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!