laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Viêm nhiễm âm đạo có bị lây lan không?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi sakaratt, 18/5/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 326

  1. Offline

    sakaratt New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chào bác sĩ!

    Trong một đợt đi kiểm tra phụ khoa định kỳ bác sĩ có cho biết tôi đang gặp phải viêm âm đạo do nấm Trichomonas. Và có khuyên tôi rằng cần thiết phải đặt thuốc điều trị viêm âm đạo. Khoảng 2 tuần trước tôi và chồng có gần gũi nhau nhưng mà không sử dụng bao cao su thay vào đó tôi uống thuốc ngừa thai cấp tốc. Như vậy, y bác sĩ có thể cho tôi được biết liệu viêm âm đạo có bị truyền nhiễm không? Và tôi cần phải thực hiện những gì thưa các bác sĩ? Hi vọng rằng sớm có được các giải đáp từ các chuyên gia. (Trần Huyền My – Hà Nội).

    [​IMG]

    Huyền My thân mến! Dưới đây là giải đáp dành cho những khúc mắc của bạn.

    Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa khá là phổ biến ở chị em phụ nữ. Viêm âm đạo tuy không nguy hiểm cho tính mạng của người bệnh tuy nhiên nó lại là nhân tố gây nên nhiều nguy hại cho tình trạng sức khỏe của bạn gái. Chính vì vậy, trường hợp đã phát hiện được bệnh cần nhanh chóng đi điều trị.

    Về vấn đề mà Huyền My đã hỏi, các bác sĩ cho rằng: bệnh viêm âm đạo không phải là bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ mà nó là dạng bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Song, trường hợp chị em mắc phải một vài thể viêm âm đạo do nấm như candida hay trichomonas... thì hoàn toàn có thể lây nhiễm nấm sang cho đối tác tình dục. Đối với trường hợp của bạn My đã tiến hành đi thăm khám và được thông báo là đang bị nam o am dao Trichomonas và đã từng có giao hợp không an toàn trước đó 1 tuần thì nhiều khả năng người chồng cũng đang mắc phải tình trạng nấm là khá là cao.

    Vậy, trường hợp gặp phải tình trạng viêm âm đạo do nấm Trichomonas thì nên làm gì?

    Theo những bác sĩ phong kham phu khoa thien tam nếu gặp phải bệnh viêm âm đạo nhân tố là từ những loại nấm hay trùng roi thì cần phải tiến hành trị song hành cho cả chồng, bạn tình và cho chính bản thân của người phụ nữ bị nhiễm bệnh. Vì vậy, những chuyên gia khuyến cáo bạn My rằng: Cần phải dẫn chồng đi kiểm tra để có thể biết được người chồng có đang bị mắc phải nấm hay không. Nếu như chồng bạn đã bị nhiễm nấm thì cần điều trị cho cả hai.

    Hiện giờ, để cach chua viem am dao hieu qua nhat do các loại nấm và trùng roi gây nên có thể điều trị bằng dùng đặt thuốc. Lúc tiến hành đặt thuốc trị viêm âm đạo chị em cần chú ý rằng:

    – Bạn cần phải đặt thuốc đúng như liều lượng mà những bác sĩ đã đưa cho bạn. Nhất định không được bỏ thuốc.

    – Bạn chỉ nên được dùng thuốc chữa bệnh viêm âm đạo trong khoảng từ 7-10 ngày. Nếu bạn dùng quá có thể sẽ gây một vài phản ứng cho "cô bé". Sau thời kỳ sử dụng thuốc đặt bạn cần phải đi kiểm tra lại để xác nhận hiện tượng của bản thân mình đã khỏi hay chưa. Trường hợp chưa được điều trị triệt để thì bạn cần thiết phải tiếp tục đặt và chữa trị cho tới khi nào bệnh được chữa trị hoàn toàn mới dừng.

    – Trong giai đoạn điều trị tình trạng bị viêm nhiễm âm đạo bạn không được có quan hệ tình dục.

    Đối với người chồng hoặc là một số bạn tình bị lây nấm: Tùy theo hiện tượng bị nhiễm nấm của người chồng mà những y bác sĩ sẽ chỉ định cho chồng của bạn các loại thuốc uống hoặc là thuốc bôi cho "cậu bé" để điều tị triệt để nấm.

    Lưu ý cho cả hai: Trường hợp bị nhiễm nấm âm đạo do trichomonas nếu dùng lại những quần chíp đã dùng trước đó thì cần thiết phải giặt sạch sẽ, đem ngâm trong nước nóng đồng thời phơi dưới trời nắng to để có thể loại bỏ hoàn toàn những loại nấm còn cư trú tại quần. Hoặc là có thể đổi mới tất cả quần nhỏ để có thể giảm thiểu cơ hội bị lây lại bệnh viêm âm đạo do nấm.

    Phía trên là một số thông tin cơ bản mà những chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm đã đưa ra về thắc mắc “Viêm nhiễm âm đạo có bị truyền nhiễm không?”. Chúng tôi hi vọng rằng từ các điều trên sẽ phần nào giúp ích được cho bạn Huyền My cũng như nhiều bạn nữ khác hiểu thêm về hiện tượng viêm âm đạo.

    Mọi vấn đề còn khúc mắc về các phụ khoa nữ hãy gọi ngay cho những chuyên gia của phòng khám phụ khoa Thiên Tâm để có được những trả lời sớm nhất: 01666 06 55 66 hoặc 01666 06 55 88.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!