laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Việt Nam thu hẹp khoảng cách về nghiên cứu AI với quốc tế

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi reviewhyip, 2/4/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 305

  1. Offline

    reviewhyip New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    Với mục tiêu lọt vào top 50 thế giới về AI vào năm 2030, Việt Nam cần đầu tư vào đào tạo nguồn nhân lực cho công nghệ trí tuệ nhân tạo.
    Trí tuệ nhân tạo là lĩnh vực đang được đầu tư rất mạnh. Mỹ, Trung Quốc là những nước đi đầu, có nguồn lực lớn để phát triển. Nhận định sự chênh lệch về nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của Việt Nam với các nước đi đầu là rất lớn, nhưng Giáo sư Hồ Tú Bảo, hiện làm việc tại Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán cho rằng khoảng cách đang thu hẹp.
    “Rõ ràng sự chênh lệch rất lớn, vì họ phát triển trí tuệ nhân tạo rộng, mạnh, sâu và gắn với công nghiệp. Tuy nhiên, khoảng cách đấy đang thu hẹp lại dần vì người Việt Nam học ở các nước cũng rất đông. Đấy là các cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh nghiên cứu trí tuệ nhân tạo”, Giáo sư Hồ Tú Bảo chia sẻ với Zing trong sự kiện ra mắt trung tâm nghiên cứu AI tại Đại học Bách Khoa Hà Nội.
    [​IMG]
    GS. Hồ Tú Bảo, Giám đốc khoa học Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ Nhân tạo của Đại học Bách Khoa. Ảnh: KA.
    Đóng vai trò Giám đốc khoa học của trung tâm nghiên cứu, GS. Hồ Tú Bảo cho biết trung tâm sẽ tập trung vào lĩnh vực AI hẹp, sử dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết các vấn đề cụ thể của con người. Viện đóng vai trò đào tạo AI cho cả chuyên gia và những nhân lực đang làm trong ngành công nghệ, nhằm đưa AI thành chìa khoá cho quá trình chuyển đổi số.
    Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ Nhân tạo hoạt động với mô hình hợp tác quốc tế giữa Đại học Bách Khoa và tập đoàn Naver của Hàn Quốc. Hai bên cùng đầu tư xây dựng và vận hành trung tâm này.
    Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh sự cần thiết về năng lực định hướng của trung tâm. Ông Sơn cho rằng đã tới lúc Việt Nam cần phải thay đổi và thích ứng với thế giới, bằng cách dẫn dắt sự thay đổi.
    Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Bùi Thế Duy cũng bày tỏ mong muốn trung tâm sớm hiện thực hóa và đưa các nghiên cứu AI vào ứng dụng thực tiễn, trước mắt là trong các lĩnh vực như an ninh quốc phòng, chăm sóc sức khoẻ người dân và quản lý tài nguyên môi trường.
    Trung tâm hiện có hơn 50 nhà khoa học của Đại học Bách khoa Hà Nội và một số chuyên gia hàng đầu đến từ các cơ sở nghiên cứu và tập đoàn công nghệ trong các lĩnh vực liên quan đến AI và ứng dụng.
     
Chủ đề tương tự: Việt hẹp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Internet vệ tinh của Elon Musk chưa được cấp phép ở Việt Nam 8/4/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Đăng Ký Gói ST15K Viettel có 3GB Data 3 Ngày Giá 15k 22/4/23
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Phân phối angustos độc quyền tại thị trường việt nam 3/8/22
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop DU HƯNG – THAM GIA TRIỂN LÃM VIETNAM ICTCOMM 2022 8/6/22
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop YEALINK THAM GIA - TRIỂN LÃM QUỐC TẾ VIETBUILD ĐÀ NẴNG 2022 11/5/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!